Argentina - “gã khổng lồ” nhàm chán

15:11 Chủ nhật 05/07/2015

Dù sở hữu đội hình đầy chất lượng, nhưng bao giờ cũng vậy, Argentina luôn cho thấy họ chỉ là một “gã khổng lồ” nhàm chán…

Messi và các đồng đội tiếp tục gây thất vọng tại Copa America 2015. Ảnh: Internet.

Còn nhớ tại VCK World Cup 2014, dù rơi vào bảng đấu nhẹ ký, nhưng Argentina phải rất vất vả mới đánh bại được Bosna&Hercegovina, sau đó phải nhờ đến pha dứt điểm xuất thần của Messi ở cuối trận, Argentina mới có thể giành 3 điểm trước Iran, tiếp đến họ vượt qua Nigeria trong một cuộc rượt đuổi tỉ số đầy nghẹt thở.

Tương tự, ở vòng 1/16, phải chờ đến phút 118 của hiệp phụ, Argentina mới đánh bại được Thụy Sĩ, và nếu không nhờ cột dọc cứu thua, trận đấu này có thể sẽ phải định đoạt trên chấm 11m. Sau đó, Argentina vượt qua Bỉ với tỉ số sát nút ở vòng tứ kết, rồi đánh bại Hà Lan bằng loạt “đấu súng” trong một trận cầu tẻ nhạt – trước khi thua người Đức ở chung kết.

Tại Copa America lần này cũng vậy, Argentina phải toát mồ hôi để vượt qua các đội bóng chiếu dưới, rồi chật vật tiến vào trận chung kết. Argentina chỉ có đúng một trận đấu coi được, đó là cuộc “tàn sát” Paraguay 6-1, nhưng ngay sau đó, họ đã nhanh chóng trở về với… chính mình: Cầm bóng nhiều, tấn công áp đảo, nhưng không ghi được bàn.

Ở những phút bù giờ hiệp 2 trong trận chung kết với Chile, thật không thể tin được Higuain lại đệm bóng ra ngoài trong tình huống ngon ăn đến vậy. Có cảm giác như Messi, Aguero, Higuain… là những cầu thủ sinh ra chỉ để đá cho CLB. Với họ, chuyện ghi bàn ở Barcelona, Man City hay Napoli thường dễ như cơm bữa, nhưng nó lại vô cùng “trần ai” khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Có những trận đấu, đội bóng xứ Tango giành quyền đi tiếp không phải do đá hay mà nhờ đối thủ của họ… quá dở.

Có lý do để viện giải rằng: Những đối thủ của Argentina thường chọn lối chơi tử thủ, máu lửa, nên Messi và đồng đội rất khó đá. Những chẳng phải một đội bóng lớn luôn biết cách vượt qua đối thủ trong mọi tình huống hay sao. Hoặc Argentina chưa bao giờ “trưởng thành”.

Tất nhiên, ở thời điểm này, Argentina vẫn là một đội bóng lớn. Nhưng cứ đá thế này thì họ vẫn chỉ là một “gã khổng lồ” nhàm chán…

Video Pha sút phạt đền thành công của Sanchez đưa Chile lên ngôi vô địch Copa America 2015:

Trần Lưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục