Chile 0-0 Argentina: Nỗi đau kéo dài

05:50 Chủ nhật 05/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Loạt penalty định mệnh đã khiến giấc mơ của Lionel Messi và Argentina một lần nữa tiếp tục dang dở khi gục ngã trước chủ nhà Chile.    

Messi chơi đầy cố gắng. Ảnh internet.

Tỷ số hòa 0-0 trong suốt 120 thi đấu chính thức đã khiến Chile và Argentina phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi để xác định tân vương của Copa America 2015.

Với bản lĩnh và may mắn hơn, Chile đã giành được thắng lợi 4-1 trên chấm 11, qua đó lần đầu tiên sau 99 năm, họ đã giải được cơn khát danh hiệu ở giải đấu lớn nhất châu lục.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Chile với lợi thế sân nhà là đội nắm giữ thế trận tốt hơn khi liên tục tạo ra nhiều tình huống ngon ăn, ngược lại Argentina cũng khá nguy hiểm ở những pha phản công.

Dù vậy, Argentina trận này tỏ ra thiếu sắc sảo trong những pha lên bóng. Đặc biệt khi tuyến tiền vệ của họ gần như bị tê liệt. Cả ngòi nổ Lionel Messi cũng bị theo kèm rất chặt.

Nhưng vinh quang đã thuộc về Chile. Ảnh internet.

Rõ ràng các cầu thủ Chile đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Argentina và có cách hạn chế tối đa những miếng đánh nguy hiểm của đối phương, khiến đoàn quân của HLV Martino không còn sự thanh thoát, mềm mại như trước trận chung kết.

Cả hai đội đều tạo ra được nhiều pha bóng ngon ăn nhưng sự kém duyên của các chân sút khiến trận chung kết không có bàn thắng nào được ghi và phải nhờ tới loạt sút 11m để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, Gonzalo Higuain và Banega đã trở thành tội đồ của Argentina khi sút không thành công, khiến nỗ lực trước đó của Messi trở thành công cốc.

Như vậy, Argentina có lần thứ hai liên tiếp thất bại trong trận chung kết, trước là World Cup 2014, giờ là Copa America 2015. Công bằng mà nói, với những gì đã thể hiện, Messi và đồng đội xứng đáng có được một danh hiệu lớn.

Gục ngã trước Chile, cơn khát danh hiệu kéo dài 22 năm vẫn chưa có hồi kết và Argentina sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian rất, rất lâu nữa. Tiếc thay, Messi lại một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang đã ở rất gần.

Riêng với Chile, họ đã có một giải đấu cực kỳ thành công trên sân nhà. Alexis Sanchez và đồng đội hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch năm nay. Xin chúc mừng tân vương Copa America 2015, Chile.

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia, Sanchez, Vargas.

Argentina: Romero - Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo - Biglia, Mascherano, Pastore - Messi, Aguero, Di Maria.


Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục