Anthony Elanga có thể chứng minh Erik ten Hag đã sai

12:45 Thứ bảy 26/08/2023

TinTheThao.com.vnManchester United đã bán Anthony Elanga cho đối thủ ở Premier League, Nottingham Forest, với giá 15 triệu bảng vào mùa hè này.

 

Không mất nhiều thời gian để người hâm mộ Manchester United đặt kỳ vọng vào Anthony Elanga. Sau khi được Ralf Rangnick tin dùng - trong bối cảnh câu lạc bộ đang ở thời điểm tồi tệ nhất nhiều năm qua - số lần ra sân của Elanga tại Man United đã tăng lên. Nhưng cựu ngôi sao của học viện Quỷ đỏ, đã đoạt giải Jimmy Murphy năm 2020, hiện đang chuẩn bị cho lần đầu tiên trở lại Old Trafford với tư cách là một cầu thủ của Nottingham Forest.

Elanga hóa ra không phải là ngôi sao tương lai của Man United như kỳ vọng, nhưng tác động của anh đối với Man United trong một khoảng thời gian ngắn là đáng ghi nhận. Bàn gỡ hòa muộn đầy kịch tính trong trận đấu vòng tại 16 đội Champions League với Atletico Madrid là một điểm nhấn rõ ràng trong 8 năm của anh ở câu lạc bộ.

5 cầu thủ có thể chia tay MU - Bóng Đá

 Elanga từng là ngôi sao sáng ở đội trẻ M.U.

Mặc dù chính Ole Gunnar Solskjaer là người đã trao cho cầu thủ người Thụy Điển trận ra mắt Premier League nhưng Elanga bắt đầu phát triển mạnh mẽ khi Rangnick đến làm huấn luyện viên tạm thời. Anh đã có 14 lần ra sân chỉ riêng ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2022.

Elanga cũng có vẻ như đã giải cứu Man United ở giải châu Âu khi vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn vào lưới Atletico, nhưng đoàn quân của Rangnick cuối cùng đã bị loại khỏi Champions League sau trận lượt về ở Old Trafford. Thất bại đó coi như đánh dấu sự kết thúc của Rangnick và việc bổ nhiệm Erik ten Hag cuối cùng cũng được tiến hành. Elanga sớm rơi vào tình trạng không suôn sẻ.

Elanga bùng nổ vào mùa 2021/2022 và được Rangnick miêu tả như một lá cờ đầu cho tương lai của đội.  Rangnick sử dụng Elanga gần như hàng tuần và thường xuyên ca ngợi anh, nhấn mạnh tính cách, sự chuyên nghiệp và năng lực của ngôi sao trẻ. 

Official: Elanga - Bóng Đá

 Elanga chính thức rời Man United hè này.

Kể cả trước khi Ten Hag quyết định loại bỏ Elanga vào mùa hè này, ông cũng đã công khai đánh giá cao ngôi sao người Thụy Điển. Nói về cầu thủ 21 tuổi, Ten Hag cho biết vào mùa trước: "Cậu ấy có tiềm năng lớn. Cậu ấy có thể có một vị trí thực sự tốt trong bóng đá thế giới. Tôi chắc chắn Elanga có một tương lai tươi sáng, bởi vì cậu ấy là một đứa trẻ tuyệt vời để làm việc cùng, luôn tích cực. Tôi nghĩ với sự tươi sáng, thái độ tích cực và bằng cách làm việc chăm chỉ của cậu ấy, bây giờ chúng tôi phải cải thiện điều đó."

Vì lý do này hay lý do khác, Ten Hag quyết định không sử dụng Elanga và do đó chấp thuận vụ chuyển nhượng trị giá 15 triệu bảng của anh cho đối thủ Forest. Đóng góp 1 pha kiến tạo chỉ sau 31 thi đấu mùa giải này, cầu thủ chạy cánh trẻ chuẩn bị có cơ hội hoàn hảo để chứng minh HLV người Hà Lan đã đưa ra quyết định sai lầm khi Forest chạm trán M.U vào tối nay.

Thanh Vũ | 11:47 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục