Andy Murray: Vô địch Wimbledon chỉ mới là sự khởi đầu

22:34 Thứ tư 13/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng ở Grand Slam diễn ra trên sân nhà giúp Andy Murray trải qua quãng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp.

Cách đây đúng ba năm Murray từng đánh bại Novak Djokovic để đoạt Wimbledon 2013. Chiến thắng đó được xem là cột mốc lịch sử với cả quần vợt Scotland bởi đã 77 năm họ mới có tay vợt đăng quang trên sân nhà.

Mất ba năm chờ đợi, Murray mới đây có chiến thắng lịch sử trước Raonic tại trận chung kết Wimbledon 2016. Tay vợt số 2 thế giới đánh bại đối thủ với tỷ số 6-4 7-6 (7-3) 7-6 (7-2), qua đó giành được danh hiệu Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 3 của Murray, sau các chức vô địch Wimbledon 2013 và US Open 2012.

"Tôi cảm giác rằng những năm tháng mà mình chơi thứ tennis tốt nhất vẫn đang chờ đón phía trước. Tôi tự tin là mình có cơ hội để đoạt nhiều chiến thắng hơn nữa," Murray nói.

Murray tự tin hướng đến nửa cuối mùa giải 2016. Ảnh: Internet.

Được biết trong năm nay phong độ của Murray vô cùng ổn định. Anh lọt đến chung kết ở cả hai giải Australian Open và Roland Garros trước khi đoạt Wimbledon. Murray cũng từng đánh bại Novak Djokovic để vô địch Rome Masters - giải đấu chạy đà cuối cùng cho Roland Garros.

Có lẽ với Murray việc thất bại quá nhiều trong quá khứ đã giúp anh ít nhiều rút ra được những bài học nhớ đời. Ít ai biết là Murray từng vào đến 10 trận chung kết Grand Slam nhưng chỉ đoạt đúng 2 danh hiệu, 8 trận thua còn lại đa phần đều trước bộ tam Federer, Nadal và Djokovic.

"Thất bại không phải là điều quá kinh khủng. Mỗi lần ra sân tôi đều đặt mục tiêu chiến thắng nhưng không phải lúc nào cũng làm được. Tôi đã nhiều lần thua trận trước những tay vợt rất xuất sắc. Tuy nhiên, tôi luôn rút kinh nghiệm sau các thất bại. Đó là điều tôi đã làm xuyên suốt sự nghiệp của mình. 3 tháng vừa qua là một trong những khoảng thời gian tôi thi đấu ổn định nhất," Murray nói thêm.

Thắng lợi của Murray có thể nói càng ý nghĩa hơn trong thời điểm mà Olympic đã đến rất gần. Ngôi sao 29 tuổi có lẽ chẳng thể quên được ký ức cách đây 4 năm, khi anh thắng dễ Roger Federer trên sân nhà để mang về tấm HCV danh giá cho quần vợt Scotland.

Năm nay Murray gần như chắc chắn được xếp hạt giống số hai ở Olympic. Với màn thể hiện ấn tượng ở Wimbledon, Murray đang hướng tới nửa cuối mùa giải thành công và nếu duy trì được sự ổn định thì anh hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Nam Anh | 22:34 13/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục