AIMAG 4: Dấu ấn các môn võ thuật

09:04 Chủ nhật 07/07/2013

Hôm qua, lễ bế mạc Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á - AIMAG 4, Incheon 2013 đã khép lại hơn một tuần đua tài sôi nổi của 1.676 VĐV đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn châu lục - trừ CHDCND Triều Tiên và Đông Timor.

Ảnh minh họa. Nguồn: aimag2013

Chỉ giành thêm 1HCV- 2HCB trong ngày thi đấu cuối tại Đại hội, nhưng đoàn Trung Quốc vẫn khẳng định là quốc gia số 1 về thể thao trong châu lục khi sở hữu 29HCV-13HCB-10HCĐ. Môn bơi, chính là môn đem về nhiều HCV nhất cho đoàn Trung Quốc khi họ giành tới 14HCV, kế đến là Dance Sport (6HCV)...

Đoàn chủ nhà Hàn Quốc cũng khẳng định thế mạnh, giành 21HCV-27HCB-19HCĐ xếp hạng nhì toàn đoàn và điều quan trọng hơn cả, quốc gia này đã có một cuộc tổng kiểm tra, đánh giá lại các công tác chuẩn bị, công tác tổ chức làm tiền đề tổ chức thành công Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 năm 2014 sẽ diễn ra ở Incheon.

Với thể thao Việt Nam, dù từng bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn tại ASIAN Indoor Games 3, nhưng AIMAG 4 là lần đầu tiên hợp nhất hai đại hội thể thao: Đại hội thể thao châu Á trong nhà và Đại hội võ thuật châu Á, hơn nữa, ở đại hội lần này còn có một số nội dung mới mẻ với TTVN vì thế mong muốn đặt ra của đoàn trước ngày lên đường là phấn đấu xếp trong tốp 13-15 đoàn tại Đại hội và mục tiêu giành từ 7-9 HCV. Kết quả xếp hạng 3 toàn đoàn với 8HCV- 7HCB-12 HCĐ trong số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự tại Đại hội lần này có thể nói đã là một sự nỗ lực rất lớn của các thành viên trong việc hoàn tất nhiệm vụ đặt ra, thậm chí vượt xa về vị trí đặt ra trên bảng tổng sắp.

Bên cạnh sự khẳng định ở một số môn như Bơi: 2HCV, 2HCB, 1HCĐ, trong đó chứng kiến sự bứt phá về thành tích của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với thành tích 2 phút 10 giây 05 ở nội dung 200m hỗn hợp, lập kỷ lục mới của AIMAG hay việc Hoàng Quý Phước lần đầu tiên có HCV-HCB châu lục, sự ổn định phong độ của cặp đôi Chí Anh-Nhã Khanh ở sàn nhảy Dance Sport... Đại hội lần này đã ghi nhận sự đóng gióp đáng kể của các võ sỹ ở các môn: Kickboxing, Muay, Kurash vì đây hầu hết là các môn còn khá mới mẻ với Việt Nam. Ví dụ như Kickboxing, thực tế mới du nhập vào Việt Nam được khoảng 5 năm nay nhưng các võ sỹ đã thể hiện rõ sự tiến bộ và chinh phục được các trọng tài.

Qua kết quả tại AIMAG 4, chắc chắn đoàn TTVN sẽ rút thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như có những đánh giá xác thực hơn trong công tác chuẩn bị lực lượng tham dự các sự kiện thể thao quan trọng từ nay đến cuối năm và thời gian tới.

Hải Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục