AFC kiểm tra gắt gao sân Việt Trì ở SEA Games

14:07 Thứ sáu 06/05/2022

Giám sát trận đấu Mindu Dorji chưa thể gật đầu trước công tác chuẩn bị của ban tổ chức địa phương, nhưng những khâu chuẩn bị cuối cùng đang gấp rút được hoàn tất.

Khoảng 5 tiếng đồng hồ trước khi bóng lăn, công tác chuẩn bị vẫn còn những công đoạn cuối cùng. Nhóm nhân công kẻ sân đang đồ lại đường biên thi đấu để trả lại mặt sân, bàn giao cho giám sát của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Ông Dorji trực tiếp giám sát các khâu cuối cùng. Chuyên gia người người nước ngoài đi khắp các góc sân để kiểm tra từng centimet. Ông đề nghị các nhân viên kẻ lại chính xác kích thước vòng tròn phạt góc lúc 11h ngày 6/5.

AFC kiểm tra gắt gao sân Việt Trì ở SEA Games - Bóng Đá

Ông Mindu Dorji kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhất trước giờ bóng lăn. Ảnh: Quang Thịnh. 

Vòng tròn phạt góc bị lệch khoảng 5 centimet so với kích thước tiêu chuẩn. Đích thân ông Dorji đề nghị nhân viên đo lại và giải thích cho họ. Sau khi nhân viên kẻ lại hình vòng cung đúng chuẩn thì ông Dorji gật đầu. Ông yêu cầu họ xóa bớt phần sơn trắng còn dư, đồng thời làm cho 3 cột góc còn lại.

Một tổ nhân công khoảng 5 người của sân Việt Trì đang gấp rút hoàn tất các yêu cầu của giám sát AFC. Sự kỹ lưỡng và khắt khe của AFC là điều dễ nhận thấy khi các tiêu chuẩn châu Á được áp dụng trên sân vận động mới được chọn làm nơi tổ chức một số trận đấu của U23 Việt Nam.

Người phụ trách nhóm thi công cho biết: "Dù yêu cầu gắt gao thế nào, chúng tôi cũng đáp ứng nhanh nhất để kịp giờ thi đấu chứ không quản khó khăn gì cả". Trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Việt Trì sẽ diễn ra lúc 16h giữa U23 Philippines và U23 Timor-Leste.

Trước đó, AFC cũng yêu cầu kiểm tra sự ổn định của dàn đèn sân Việt Trì sau khi ghi nhận sự cố nhiều bóng đèn bị tắt. Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc hồi cuối tháng 4, nhiều bóng đèn ở khán đài C bị mất điện làm ảnh hưởng đến ánh sáng thi đấu của trận.

AFC kiểm tra gắt gao sân Việt Trì ở SEA Games - Bóng Đá

Đèn sân Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) được kiểm tra trong đêm vào lúc 22h ngày 3/5. Ảnh: Quang Thịnh. 

Theo ghi nhận của Zing trong 2 ngày trước, ban tổ chức thường xuyên kiểm tra dàn đèn vào buổi tối khoảng 20h hoặc 22h. Đây là việc cần thiết phải làm để không tái diễn cảnh đèn thi đấu bị tắt như trước. Bộ phận kỹ thuật phụ trách từ công ty điện lực đang chuẩn bị rất kỹ việc này.

Giải pháp được đưa ra là thay máy phát điện có công suất lớn hơn để đảm bảo không xảy ra sự cố nữa. Vì vậy, trong những buổi tối trước ngày thi đấu đầu tiên, ban tổ chức liên tục thử đèn với thời gian gần như ở một trận thi đấu chính thức. Bên cạnh đó, các hạng mục cuối cùng cũng sắp hoàn tất.

Chắc chắn là trong lần đầu đăng cai tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31, ban tổ chức địa phương sẽ còn nhiều thiếu sót, nhưng những nỗ lực luôn được ghi nhận. Trận đấu quan trọng giữa U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia sẽ đón 20.000 khán giả và cũng là tâm điểm trong ngày 6/5.

Lê Minh | 13:20 06/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục