Adrian Doherty - 'Chàng thơ' trong chiếc áo số 7 Man United

17:28 Thứ sáu 16/06/2023

TinTheThao.com.vnCầu thủ quá cố Adrian Doherty, người từng chơi cho học viện Manchester United, được mô tả là "Bob Dylan trong chiếc áo số 7".

 

Có thể bạn chưa bao giờ nghe đến cái tên Adrian Doherty, nhưng ở tuổi 16, anh đã được chuẩn bị để ra mắt Manchester United dưới thời Alex Ferguson. Cầu thủ bóng đá người Bắc Ireland đã có một cuộc đời đáng chú ý nhưng ngắn ngủi và là một nhân vật nổi bật ở Man United về cả tài năng trên sân lẫn tính cách ngoài sân cỏ.

Sinh ra ở Strabane, hạt Tyrone vào năm 1973, Doherty được mời thử việc tại gã khổng lồ bóng đá Anh, Manchester United vào năm 1987. Mặc dù có tài năng đáng kinh ngạc, nhưng anh không phải là kiểu cầu thủ học viện điển hình vào thời điểm đó. Sau một trận đấu hoặc buổi tập, anh sẽ hát rong ở trung tâm thành phố Manchester hoặc làm thơ, anh cũng chơi guitar quanh Old Trafford và sân tập của câu lạc bộ.

Irish Lad Adrian Doherty Who Played for Manchester United Academy Was Described as “Bob Dylan in a No. 7 shirt” - Bóng Đá

 Doherty từng có triển vọng lớn ở M.U.

Sir Alex Ferguson mô tả Doherty là "cậu bé có kỹ năng bóng đá tuyệt vời nhất, nhưng lại hạnh phúc nhất với những cuốn sách, bài thơ và cây đàn guitar của mình". Đó là lối thoát của anh khỏi không khí bóng đá nam nhi, nơi phòng thay đồ thường là nơi khó khăn cho các cầu thủ trẻ.

Năm 16 tuổi, anh chuẩn bị ra mắt câu lạc bộ Manchester và thậm chí còn được Ferguson đề nghị ký hợp đồng 5 năm. Đáng chú ý, chàng trai trẻ đã từ chối lời đề nghị vì không chắc mình muốn chơi bóng chuyên nghiệp "lâu" như vậy.

Cuối cùng, anh đã ký hợp đồng 3 năm. Ngay khi anh chuẩn bị ra mắt vào đầu năm 1991, thì tai họa ập đến. Anh bị chấn thương dây chằng chéo, một chấn thương cuối cùng sẽ kết thúc sự nghiệp của anh ở Man United.

Sau một thời gian ngắn thi đấu tại Derry City ở giải Ireland, anh đã giã từ cuộc chơi khi mới 20 tuổi. Sau bóng đá, anh chuyển qua nhiều công việc khác nhau, từ một nhà máy sản xuất sô cô la ở Preston đến một nhà máy sản xuất hàng dệt kim ở quê hương Strabane của anh. Sau đó, anh sống bên trên một quán rượu ở Galway trước khi làm việc cho một công ty đồ nội thất của Hà Lan ở The Hague.

Irish Lad Adrian Doherty Who Played for Manchester United Academy Was Described as “Bob Dylan in a No. 7 shirt” - Bóng Đá

 Anh có nhiều đam mê ngoài sân cỏ. 

Tuy nhiên, bi kịch xảy ra vào năm 2000. Chàng trai 26 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở Canal sau một tai nạn và qua đời 1 tháng sau đó vào ngày 9 tháng 6, 1 ngày trước sinh nhật lần thứ 27 của anh.

Sau này, khi nói về sự khác biệt của Adrian tại học viện M.U, Ryan Giggs hoài niệm: "Vào thời điểm mà các cầu thủ bóng đá trẻ đang trở nên rất vật chất, Doherty đã đọc kinh Koran, Dante, Edgar Allan Poe và Carlos Castenada, nghiên cứu triết học trong thời gian rảnh của riêng của mình. Anh cũng có niềm đam mê lớn với âm nhạc và thơ ca, được các đồng đội cũ mô tả là 'Bob Dylan trong chiếc áo số 7'."

Trong khi nhiều người ở câu lạc bộ nghĩ rằng anh được định sẵn cho những điều tuyệt vời trên sân cỏ, thậm chí theo bước những người như George Best, thì đối với Doherty, sở thích của anh có lẽ nằm ở chỗ khác. Không ai biết được nếu không dính chấn thương thì sự nghiệp của anh sẽ đi đến những đâu.

(Theo Lad Bible)

Thanh Vũ | 16:30 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục