Ac Milan có tân binh đầu tiên: Bakaye Traore, nỗi hoài nghi đến từ Nancy

15:39 Thứ năm 10/05/2012

Một năm sau khi Armand Traore bị “đá đít” khỏi Italia vì chơi thất vọng trong màu áo Juventus, một Traore khác sẽ tìm đến Serie A. Đó là Bakaye Traore, tiền vệ 27 tuổi người Mali (nhưng sinh tại Paris và có quốc tịch Pháp), người sẽ gia nhập Milan theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB Nancy mùa hè này. Phía Milan chưa có thông tin khẳng định, nhưng chính Traore hào hứng tiết lộ rằng anh đã ký hợp đồng 3 năm với đội á quân Serie A mùa này vào chiều hôm kia, 8/5.

Đến ngay cả những người Pháp cũng rất ngạc nhiên trước thông tin mà Traore khi anh lần đầu nói về việc chuyển tới khoác áo Milan cách đây hai tuần. Sự nghiệp của cầu thủ này khiêm tốn đến mức trang từ điển Wikipedia nói về anh chỉ có vẻn vẹn 3 dòng (trang tiếng Anh) và 7 dòng (trang tiếng Pháp). Bakaye Traore là cầu thủ mà cựu HLV Ancelotti của Milan sẽ còn ghi nhớ lâu dài, bởi anh chính là người ghi bàn quyết định khiến ông phải chịu thất bại đầu tiên ở Ligue 1 kể từ khi dẫn dắt PSG, mà nghiệt nỗi, đó lại là thất bại đang khiến PSG đứng trước nguy cơ cực lớn phải nhìn Montpellier đăng quang vô địch mùa này. Tuy nhiên, sự vô danh hoàn toàn của Traore khiến người ta không khỏi nghi ngờ về việc anh cũng được Arsenal hay Man Utd theo đuổi.

Traore có đủ trình độ khoác áo Milan? - Ảnh Getty

Đã 27 tuổi nhưng Traore mới chỉ “kinh qua” 2 đội bóng là Amiens (giải hạng nhì Pháp, 2004-2009) và Nancy (2009-2012), đội bóng trung bình của Ligue 1, đương nhiên chưa từng được đá cúp châu Âu. Đấy rõ ràng không phải là lý lịch đủ ấn tượng để xứng với chiếc áo Milan, nhất là sau khi Taiwo, một tên tuổi đẳng cấp hơn hẳn đến từ Marseille, đã nhanh chóng bị ngợp và sớm phải khăn gói rời Milan chỉ sau nửa đầu mùa giải này. Dĩ nhiên, như hầu hết các tiền vệ trung tâm da màu khác, Traore rất mạnh về thể lực và tốc độ, nhưng kỹ thuật và bản lĩnh lại là những yếu tố quan trọng hơn ở một giải đấu như Serie A và đặc biệt là ở Milan (Sissoko từng thất bại ở Juve vì thế). Sự hoài nghi còn lớn hơn khi ngay cả ở Nancy, Traore cũng không được ra sân thường xuyên (chỉ chơi trung bình 24 trận mỗi mùa).

Người hâm mộ Milan đang tỏ vẻ thất vọng khi đội bóng có kế hoạch giữ chân những lão tướng Ambrosini, Gattuso, van Bommel và cả “cục nợ” Flamini, nay sẽ càng thất vọng hơn với sự bổ sung thiếu thuyết phục này. Họ chờ đợi Lass Diara, Sandro hay chí ít cũng phải là giữ lại Muntari. Song chiến lược “đồng nát” lại đưa về San Siro một nỗi lo ngại lớn lao.

Ai? Làm gì? Ở đâu?

+ Lão tướng Javier Zanetti vừa chào đón sự ra đời của đứa con thứ ba, bé trai Tomas, vào rạng sáng hôm qua.
+ Palermo đang làm tất cả để đưa HLV Giuseppe Sannino của Siena về dẫn dắt đội bóng này từ mùa giải tới.
+ HLV Vincenzo Montella có khả năng sẽ được Roma mời trở lại để thay thế vị trí của Luis Enrique.
+ Bologna đã đặt giá cho “hàng nóng” Gaston Ramirez (mục tiêu của Inter, Juve, Roma) là 20 triệu euro.
+ Hậu vệ Marco Motta (Juve đang cho Catania mượn) có thể sẽ gia nhập Bologna sau mùa giải này.
B.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục