5 sao trẻ gây ấn tượng tại tour Hè của Liverpool

22:10 Thứ bảy 04/08/2012

Hè 2012, Liverpool có một chuyến du đấu Canada và Mỹ, gặp 3 đội là Toronto, Roma, Tottenham. Sau đây là 5 gương mặt trẻ đã gây ấn tượng tốt tại các cuộc đấu này.

Jonjo Shelvey

Raheem Sterling (17 tuổi)

Sterling được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá xứ Sương mù. Xem cầu thủ gốc Jamaica này thi đấu cho Liverpool tại tour du đấu Bắc Mỹ, không ai có thể nghi ngờ tiềm năng của anh. Sterling là một tiền vệ cánh có lối chơi cực kì lắt lẽo, kĩ thuật, sở hữu tốc độ và những pha xử lí nhanh nhậy như một chú sóc.


Chính Sterling là người có công kiến tạo cho Adam Morgan ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở trận giao hữu đầu tiên gặp Toronto. Anh hứa hẹn sẽ còn tiến bộ nhiều trong tương lai. Không lâu nữa, Sterling chắc chắn sẽ có một đường chuyền dọn cỗ hoặc tự mình ghi bàn trong một trận đấu chính thức của Liverpool.

Daniel Pacheco (21 tuổi)

Mùa trước, Liverpool gửi Pacheco tới Altetico thi đấu theo dạng cho mượn. Sau đó, Los Colchoneros lại cho Vallecano mượn và đang có ý định mua đứt anh từ The Kop. Rodgers vẫn chưa quyết định có giữ tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha này lại hay không. Nhưng với phong độ ấn tượng thể hiện tại tour du đấu Bắc Mỹ, có thể Pacheco sẽ làm ông thầy của mình lắc đầu trước lời đề nghị từ Atletico.


Trước Roma, Pacheco là người góp công lớn nhất trong bàn thắng của Charlie Adam và còn tạo thêm một cơ hội ngon ăn nữa cho Suso. Ở trận gặp Toronto trước đó, anh cũng chơi khá hay trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh trái.

Suso (18 tuổi)

Người đồng hương của Pacheco vừa cùng đội U-19 Tây Ban Nha giành chức vô địch U-19 châu Âu hồi đầu mùa Hè 2012. Các CĐV Liverpool đều mong rằng đó không phải lần cuối cùng Suso giành danh hiệu khi thuộc biên chế The Kop.


Suso là một tiền vệ cực kì triển vọng và có thể chơi ở cả 2 cánh lẫn ngay phía sau một tiền đạo. Anh hứa hẹn sẽ có một tương lai xán lạn tại Anfield.

Adam Morgan (18 tuổi)

Morgan chính là tác giả bàn đầu tiên trong tour giao hữu Bắc Mỹ của Liverpool, gặp Toronto. Sản phẩm của lò đào tạo The Kop là một tiền đạo nhỏ con, có lối chơi thiên về kĩ thuật. Anh là mẫu cầu thủ rất hợp với phong cách huấn luyện của Rodgers.


Các CĐV của Liverpool đều hy vọng Rodgers sẽ giúp Morgan ngày càng tiến bộ và trở thành ngôi sao mới của The Kop nói riêng và bóng đá Anh nói chung trong tương lai không xa.

Jonjo Shelvey (20 tuổi)

Shelvey đã chơi khá hay khi được trao cơ hội tại đội 1 Liverpool mùa trước. Dấu ấn đáng kể nhất của tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Charlton là bàn thắng vào lưới Chelsea sau cú sút từ khoảng cách hơn 30 mét. Đó là bàn thắng đầu tiên của Shelvey tại Premier League.

Chàng trai gốc Romford - London (cũng là nơi Frank Lampard cất tiếng khóc chào đời) này chơi trong cả 3 trận giao hữu đã qua của Liverpool. Trận mà Shelvey chơi hay nhất có lẽ là gặp Roma khi anh là mắt xích nổi bật nhất tại tuyến giữa của The Kop.


Với những màn trình diễn ở 3 trận vừa qua và mùa trước, Shelvey cho thấy anh xứng đáng được làm một phần của đội 1 Liverpool. Nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ không đẩy Shelvey ra đi theo dạng cho mượn mà sẽ giữ anh lại.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục