5 ngôi sao được kì vọng nhất tại World Cup 2014

16:23 Thứ ba 20/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến gần khi thời gian bây giờ chỉ còn được tính từng ngày. Kèm theo đó là những niềm hi vọng dành cho đội bóng quê hương cũng như sự kì vọng các ngôi sao sẽ tỏa sáng sau một mùa giải chơi tốt ở CLB. Sau đây là 5 gương mặt được kì vọng nhất.

Lionel Messi

Những mỹ từ ca ngợi Messi đã xuất hiện quá nhiều, bởi vì anh quá xuất sắc. Những huyền thoại như Johan Cruff, Michel Platini, Marco Van Basten khiến cả thế giới nể phục với “hattrick” QBV, nhưng Messi thậm chí còn lập được “Poker”. Anh là huyền thoại sống của Barcelona, là đầu tàu cho những thành tích vô tiền khoáng hậu của Barca những năm qua.


Messi được coi là truyền nhân của Maradona. Nhưng Messi lại chưa được sánh ngang hàng với người tiền bối bởi anh chưa thể nâng cao chiếc Cup vàng World Cup danh giá. Năm 1986, Maradona đã đưa Argentina đến trận chung kết và sau đó lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Messi chưa một lần thành công với Argentina. Và anh cũng thường bị chỉ trích vì phong độ trái hẳn với trong màu áo Barca.

Messi đã tham dự 2 kì World Cup vào các năm 2006 và 2010 nhưng cả 2 lần đều ra về với thất bại. Và một lần nữa ở kì World Cup năm nay, người ta vẫn hi vọng Messi có thể làm nên điều gì đó.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo là một cầu thủ tấn công toàn diện nhất của bóng đá thế giới. Anh có đầy đủ mọi vinh quang cấp CLB và cá nhân cao quý, từ vô địch NHA đến La Liga, Champions League; từ chiếc giày vàng rồi QBV. Nhưng chưa một lần Ronaldo có thể giúp Bồ Đào Nha giành được chức vô địch World Cup.


Ronaldo cũng đã tham dự 2 kì World Cup cùng Bồ Đào Nha, nhưng những gì mà anh làm được chỉ là những nỗi thất vọng, đặc biệt là ở World Cup 2010. Và bất chấp số lượng bàn thắng khủng trong từng mùa giải, bất chấp những kỉ lục liên tiếp được thiết lập, Ronaldo vẫn thường xuyên bị “chê” vì chưa thể hiện được gì nổi trội trong màu áo ĐTQG ở các giải đấu lớn.

Năm nay đã 29 tuổi, và chắc hẳn cơ hội để anh tỏa sáng sẽ thu hẹp rất nhiều ở kì World Cup 2018 tổ chức ở Nga. Bởi thế, Brazil 2014 gần như là cơ hội tốt cuối cùng để anh mang chiếc Cup về Bồ Đào Nha.

Neymar

Ở Brazil hiện tại, Neymar là ngôi sao số 1 của đội bóng. Anh là một trong những tiền đạo sáng giá nhất Châu Âu thời điểm hiện tại. Tuy có một mùa giải không mấy thành công cùng Barca, nhưng tài năng của Neymar là không thể phủ nhận.


Mặc dù tỏa sáng giúp tuyển U.20 vô địch Nam Mỹ năm 2011, nhưng hình ảnh của Neymar lại mờ nhạt ở Copa America do Brazil bị Paraguay loại ở tứ kết trong nỗi thất vọng và không thể giúp tuyển U.23 giành huy chương vàng ở Olympic 2012. Nhưng đến Confeds Cup 2013 thì Neymar lại đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Brazil. Và người hâm mộ đang kì vọng rằng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà đăng quang chức vô địch thế giới.

Luis Suarez

Mùa giải này có thể nói là một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Suarez khi anh ghi tới 31 bàn ở NHA và ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới. Điều đáng nói là mặc dù vắng mặt ở 5 trận đấu đầu tiên nhưng Suarez đã bứt tốc vô đối ở Premier League. Tuy không thể giúp Liverpool vô địch nhưng những gì Suarez làm được là rất tốt.


Với tài năng của mình, đương nhiên Suarez được coi là ngôi sao số 1 của Uruguay. Sau một mùa giải thăng hoa như vậy, có lí do để người ta đặt niềm tin vào anh.

Eden Hazard

Lần gần nhất Bỉ được tham dự một vòng chung kết World Cup là năm 2002 khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Với một lứa cầu thủ tài năng đang nở rộ, Bỉ đã giành quyền tới Brazil sớm ở vòng loại.


Trong số những cầu thủ mà Bỉ sỡ hữu có khá nhiều những gương mặt tài năng đang thi đấu ở những giải đấu đỉnh cao Premier League hay La Liga. Nhưng niềm hi vọng lớn nhất vẫn là Eden Hazard. Mùa này Chelsea trằng tay nhưng những sự thể hiện của Hazard là không thể phủ nhận.

Hazard cùng với Bỉ hứa hẹn sẽ là một chướng ngại khó khăn cho những đội nào muốn vượt qua họ tại Brazil sắp tới.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục