5 lý do đáng để xem Sharapova tại WTA Finals

10:33 Thứ năm 22/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau khi bình phục chấn thương, Maria Sharapova khiến nhiều người mừng thầm khi tuyên bố tham dự giải đấu kết thúc năm WTA Finals. Dưới đây là năm lý do mà người ta trông chờ màn thể hiện của "búp bê Nga" tại Singapore vào cuối tháng 10 này.

1. Sharapova đã tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử WTA

Lần đầu tiên chơi ở WTA Finals năm 17 tuổi, Sharapova đã gây sốc khi thẳng một mạch đến chức vô địch. Đáng nói hơn bại tướng của Sharapova là Serena Williams.

Ở trận chung kết Sharapova đã chơi cực kỳ hưng phấn trước đàn chị. Ở thời điểm cuối cô thắng một mạch 6 game, dẫn 4-0 ở ván ba trước khi có trận thắng lịch sử với tỉ số 4-6, 6-2, 6-4.

2. 2004 không phải là năm duy nhất mà Sharapova vào chung kết

Sharapova từng vô địch WTA Finals khi mới 17 tuổi. Ảnh: Internet.

Ngoài chức vô địch năm 2004, Sharapova còn hai lần khác vào chung kết. Năm 2007 khi giải đấu tổ chức ở Madrid cô thua Justin Henin. Năm 2012 khi giải diễn ra ở Istanbu Sharapova thất bại trước Serena.

Trận chung kết năm 2007 với Henin, Sharapova đã tạo ra một kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu. Cuộc so tài chỉ có thể khép lại sau 3 giờ 25 phút với phần thắng 5-7, 7-5, 6-3 thuộc về Henin. Sharapova thất bại nhưng nhận được rất nhiều tình cảm từ các fan Tây Ban Nha bởi tinh thần thi đấu quả cảm.

3. Sharapova có thời gian giữ số hai thế giới nhiều nhất trong năm nay

Trong khi vị trí số một của Serena mùa này là bất khả chiến bại, bất khả xâm phạm thì vị trí số hai thuộc về Sharapova trong 25 tuần. Hai tay vợt khác từng giữ số hai là Simona Halep (11 tuần) Petra Kvitova (5 tuần) kém hơn nhiều so với Masha.

4. Sharapova đang trở lại mạnh mẽ

Masha là ứng viên số một cho danh hiệu vô địch lần này. Ảnh: Internet.

Sharapova không chơi suốt hai tháng kể từ khi thua Serena ở bán kết Wimbledon vì chấn thương chân. Cô dính thêm một chấn thương tay khác khi trở lại ở Vũ Hán cách đây chưa lâu.

Tuy nhiên Sharapova khẳng định cô đang làm mọi cách để trở lại ở giải đấu cuối năm. Tay vợt người Nga hiện là thách thức lớn của nhiều đối thủ còn lại tại WTA Finals.

5. Sharapova có tỉ số đối đầu tốt trước nhóm còn lại

Có quá nhiều lý do để tin Sharapova lên ngôi WTA Finals năm nay và một trong số đó là tỉ số đối đầu vượt trội nhóm còn lại.

Cụ thể Sharapova dẫn Halep 5-0, Garbine Muguruza 3-0, Petra Kvitova 6-3, Angelique Kerber 4-3, Aga Radwanska 12-2. Người duy nhất Sharapova chịu "dưới cơ" là Flavia Pennetta 2-3, song đó là khoảng cách có thể san lấp.

Nam Anh | 10:23 22/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục