5 điều Giáo sư cần làm để cứu vãn mùa giải cho Arsenal

14:18 Thứ tư 29/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như những mùa giải trước đây, Arsenal vẫn chưa thể giải quyết vấn đề của chính họ trước khi Giáng sinh đến. Hàng loạt cầu thủ chấn thương, phong độ giảm sút trong khi áp lực ngày càng tăng.

Nếu không nhanh chóng chỉnh đốn tình hình, HLV Wenger và các học trò sẽ phải trả giá bằng một mùa giải tiếp tục trắng tay.


5. Hạn chế chấn thương

Đội ngũ y tế mới của Arsenal dường như không những không giúp các cầu thủ lành lặn mà còn làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Những cầu thủ chủ chốt như Giroud, Oezil, Koscielny liên tục phải nằm viện. Trong khi Walcott phải mất một khoảng thời gian khá dài để trở lại. Có thể HLV Wenger cho rằng chấn thương chỉ là sự ngẫu nhiên tuy nhiên những con số thống kê đã chỉ ra điều ngược lại.

Vì thế muốn cạnh tranh cũng như đủ sức chinh chiến ở nhiều đấu trường, Arsenal cần phải giữ gìn đôi chân của các trụ cột lành lặn.

4. Giúp Ramsey lấy lại phong độ

Cầu thủ xứ Wales có màn khởi đầu mùa giải rất tốt, đúng với những gì anh đã thể hiện ờ mùa trước tuy nhiên càng thi đấu Ramsey càng tỏ ra lạc lõng và mất hút trên sân. Một khi Ramsey trở lại với phong độ quen thuộc của mình, Arsenal sẽ có một mũi khoan phá lợi hại.

3. Để Walcott ra sân

Dù Walcott mới trở lại sau chấn thương nhưng anh chắc chắn là sự bổ sung tuyệt vời cho Arsenal. Oezil chấn thương, Cazorla mất phong độ, Sanchez thì không thể lúc nào cũng cứu vớt được đội bóng .

Với tốc độ và khả năng của mình, Walcott rõ ràng luôn thích ứng được với lối chơi của toàn đội.

2. Bổ sung hậu vệ

Quả là một sự ngạc nhiên mà HLV Wenger dành cho NHM khi quyết định để Vermaelen và Jenkinson ra đi. Trong khi hàng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của Pháo thủ.

Cái thiếu của Arsenal là một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự như Kompany của Man City hay Vidic của M.U trước đây.

1. FA Cup hay League Cup vẫn rất quan trọng

Chức vô địch FA Cup mùa giải năm ngoái đã mang lại những hiệu ứng tích cực cho đội bóng. Không những chấm dứt cơn khát danh hiệu mà nó còn tạo được niềm tin cho các cầu thủ.

Vì vậy, Arsenal cần phải nghiêm túc với những giải đấu này. Thật sự nếu nhìn vào tiềm lực của Pháo thủ, sẽ rất khó để Wenger và các học trò cạnh tranh chức vô địch Premier League chứ đừng nói gì đến Champions League.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục