5 điểm nhấn Man Utd 1-3 Wrexham: Thảm họa kinh hoàng; "Đôi cánh" của hy vọng

13:59 Thứ tư 26/07/2023

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh thất bại của đội chủ sân Old Trafford trước Wrexham.

 

Thảm họa kinh hoàng

Phút 12 trong cuộc đối đầu giữa Manchester United và Wrexham, đón đường chuyền dài vượt tuyến từ đồng đội, Paul Mullin có một tình huống di chuyển ấn tượng để loại bỏ Jonny Evans và băng xuống khung thành của Quỷ đỏ. Ngay lập tức, Nathan Bishop đã quyết định băng ra khỏi cầu môn để truy cản cầu thủ bên phía Wrexham, nhưng đáng tiếc là pha vào bóng của thủ thành 23 tuổi lại không chính xác và khiến Mullin gặp chấn thương nặng.

Thuyền trưởng của Wrexham - HLV Phil Parkinson xác nhận nhận Mullin đã bị thủng phổi sau pha va chạm với Bishop, và ông cũng tỏ ra hoàn toàn không hài lòng với tình huống vào bóng của thủ môn này. Chắc chắn, đây sẽ là một tổn thất lớn đối với đoàn quân của Parkinson, bởi Mullin được xem là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của Wrexham hiện tại.

 - Bóng Đá

 Pha bóng khiến Mullin bị thủng phổi.

Nuối tiếc của Dan Gore

Trận đấu vừa qua đã có thể là một đêm đầy tự hào đối với Dan Gore, người được HLV Erik Ten Hag tin tưởng trao cho tấm băng đội trưởng. Tuy vậy, bên cạnh một màn thể hiện tương đối ấn tượng trong 45 phút đầu tiên, thì chỉ vài phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Gore đã bị đuổi khỏi sân vì nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vào bóng nguy hiểm đối với Andy Cannon.

Nhìn chung, Gore đã có một trận đấu đáng khen ngợi với hàng loạt pha bóng đáng chú ý trong hiệp một, và thực chất thì pha phạm lỗi với Cannon cũng không quá nguy hiểm đến mức khiến anh phải nhận thẻ đỏ.

Phòng ngự kém cỏi

 - Bóng Đá

 Hàng thủ của Man Utd hoạt động không hiệu quả.

Dù có sự xuất hiện của Jonny Evans, hàng phòng ngự của Man Utd vẫn tỏ ra thiếu chắc chắn, thường xuyên để thua trong các tình huống tranh chấp tay đôi và cũng không làm tốt nhiệm vụ kèm cặp đối phương. Vì vậy, trong 45 phút đầu tiên, Bishop đã phải liên tục đối mặt với những tình huống tấn công nguy hiểm đến từ Wrexham.

Dù rất nỗ lực, Bishop vẫn phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Bước sang hiệp hai, tình hình đã được cải thiện đáng kể, nhưng rốt cuộc thì Wrexham vẫn có cho mình bàn thắng thứ ba.

"Đôi cánh" của hy vọng

Tuy hàng phòng ngự không chơi tốt, nhưng Alvaro Fernandez và Marc Jurado đã có một màn thể hiện tích cực, trực tiếp góp dấu giày vào bàn thắng duy nhất của Man Utd trong trận đấu này. Với Jurado, không chỉ điền tên mình lên bảng tỷ số, anh còn cho thấy sự điềm tĩnh trong từng pha xử lý dù hành lang cánh phải của Quỷ đỏ thường xuyên bị Wrexham khai thác.

Trong khi đó, bên cạnh pha kiến tạo cho Jurado, hầu hết những tình huống Fernandez dâng cao tấn công đều mang đến sức sát thương nhất định cho hàng phòng ngự của Wrexham. Nếu tiếp tục giữ vững quá trình phát triển, cả hai hoàn toàn có thể trở thành 'tương lai' của Man Utd ở vị trí hậu vệ cánh.

 - Bóng Đá

 Jurado là điểm sáng hiếm hoi của Man Utd. 

Trở về với hiện thực

Sau những màn thể hiện ấn tượng trong hai trận thắng Leeds United và Lyon, đã có rất nhiều lời tán thưởng được dành cho các ngôi sao trẻ của Man Utd. Song, trước Wrexham, phần lớn các cầu thủ đều đã cho thấy mình vẫn là những tài năng trẻ và chưa sẵn sàng cho việc cạnh tranh suất đá chính trong đội một của Man Utd. Vì vậy, tốt hơn hết thì họ nên rời khỏi Old Trafford và tìm kiếm cơ hội tích lũy kinh nghiệm thi đấu trong mùa Hè này.

Huỳnh Phong | 13:29 26/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục