5 cầu thủ đáng chú ý trong trận Đức – Bồ Đào Nha

20:03 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Đức và Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau trong trận đấu đầu tiên và được mong chờ nhất ở bảng G. Hai đội bóng đã biết nhau quá rõ bởi ba trong số bốn giải đấu quốc tế gần đây (WC 2006, Euro 2008 và 2012), họ đều có cơ hội chạm trán nhau. Mặc dù trong ba lần gặp nhau trước đó, Đức đều dành chiến thắng nhưng lần này mọi chuyện đã khác. Trong khi Bồ Đào Nha có được Quả bóng Vàng Ronaldo với phong độ rất cao thì Đức đang ngập chìm trong cuộc khủng hoảng chấn thương. Dưới đ&a

Nani

Mùa thu năm ngoái, Nani đã được Manchester United gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, nhưng với sự nghiệp đang ngày càng xuống dốc, có thể anh sẽ rời sân Old Trafford trong thời gian tới. Trong hai mùa bóng gần đây, Nani chỉ được ra sân ở Premier League 11 lần mỗi mùa. Thậm chí trong mùa 2013-2014, anh còn không có được 1 bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho Quỷ đỏ. Với việc Louis van Gaal sẽ có một cuộc cải tổ lớn ở MU trong mùa hè này, Nani sẽ cần phải thể hiện được mình ở World Cup để mong có thể lọt được vào “mắt xanh” của huấn luyện viên người Hà Lan hoặc ít ra cũng trở thành một mục tiêu chuyển nhượng của các đội bóng hàng đầu. Bởi vậy, trận đấu đêm nay sẽ là một cơ hội tốt để Nani thể hiện được hết khả năng của mình trước một đội bóng lớn như đội tuyển Đức.

Hậu vệ trái của Đức: Benedikt Hoewedes hoặc Erik Durm

Khi Joachim Loew công bố danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Đức tham dự World Cup, người ta ngạc nhiên khi trong đó không có một hậu vệ trái đúng nghĩa nào. Trong danh sách sơ bộ có cái tên Marcel Schmelzer, nhưng anh đã bị loại khỏi danh sách chính thức và cũng không được gọi trở lại kể cả khi Marco Reus không thể thi đấu do chấn thương. Điều này buộc huấn luyện viên Loew sẽ phải sử dụng những cầu thủ “không chuyên” để trám vào vị trí này. Với đội hình được sử dụng trong những trận giao hữu gần đây, hai cái tên Erik Durm và Benidikt Hoewedes sẽ là những cầu thủ được chọn đá ở vị trí hậu vệ trái. Erik Durm mới chỉ là một cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, là dự bị cho hậu vệ cánh Schmelzer trong màu áo Dormund. Còn Benidikt Hoewedes lại thường xuyên được bố trí đá trung vệ hoặc hậu vệ cánh phải. Đêm nay, bất kể ai được bố trí đá hậu vệ trái, đây cũng sẽ là một vị trí dành được nhiều sự chú ý nhất trong hàng hậu vệ của đội tuyển Đức.

Lukas Podolski

Những năm trước đây, Lukas Podolski được xem là một cầu thủ luôn thi đấu rất tốt mỗi khi khoác áo đội tuyển quốc gia, bất kể phong độ của anh ở câu lạc bộ lúc đó ra sao. Ở World Cup 2006, anh được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Và khi phải ngồi dự bị ở Bayern Munich, anh vẫn thi đấu rất tốt mỗi khi lên tuyển. Tuy nhiên, trong những năm gần đây mọi chuyện đã khác. Khi đội tuyển Đức đã không còn dựa quá nhiều vào những pha phản công mà chú trọng vào việc kiểm soát bóng, vai trò của Podolski cũng mờ nhạt dần. Trong khoảng 2 năm rưỡi gần đây, tiền đạo của Arsenal mới chỉ ghi được 3 bàn thắng cho tuyển Đức và phải chấp nhận dự bị cho Marco Reus. Nhưng trong thời gian chuẩn bị cho World Cup, có vẻ như phong độ của Podolski đã trở lại khi anh ghi được 1 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo trong 71 phút được ra sân ở 2 trận giao hữu gặp Cameroon và Armenia. Và với việc Reus bị chấn thương, tiền đạo đã có 114 lần khoác áo tuyển Đức sẽ được ra sân trong trận đấu đêm nay và thể hiện hết khả năng của mình.

Mesut Oezil

Trận đấu gặp Bồ Đào Nha đêm nay mới chỉ là trận mở màn của đội tuyển Đức nhưng sẽ là trận chung kết của cá nhân Mesut Oezil. Oezil đã được xem là thủ lĩnh của hàng công tuyển Đức kể từ mùa thu năm 2009 và là một hiện tượng ở vòng loại World Cup. Nhưng thời gian gần đây, anh thi đấu không hiệu quả và chỉ được đá 108 trên tổng số 180 phút trong các trận giao hữu. Loew được xem là huấn luyện viên luôn tin tưởng vào các cầu thủ mình yêu thích, nhưng giờ đây trong tay ông có không ít cầu thủ có thể thay thế Ozil nên nếu không thể hiện được nhiều trong trận đấu tối nay, chắc chắn tiền vệ của Arsenal sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị trong các vòng đấu sau.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo được xem là một trong những ngôi sao sáng nhất trận Đức – Bồ Đào Nha và thậm chí là cả World Cup. Điều đó thúc ép anh sẽ phải là cầu thủ cố gắng để chứng minh giá trị bản thân nhất trong trận đấu dêm nay. Theo thống kê, trong số 4 giải đấu quốc tế mà Ronaldo từng tham dự, anh mới chỉ ghi được 6 bàn thắng, trong đó có 5 bàn được ghi ở vòng bảng. Một số người cho rằng Ronaldo không có đủ sự hỗ trợ từ các đồng đội. Nhưng thực tế Bồ Đào Nha là một đội bóng mạnh, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA/Coca-Cola World Rankings trong số những đội bóng tham dự World Cup. Nếu muốn được nhớ đến như một cầu thủ vĩ đại, Ronaldo cần làm được điều tương tự như Pele, Diego Maradona, Franz Beckenbauer… đã từng làm được. Đó là dẫn dắt đội tuyển của mình vượt qua những trận đấu khó khăn nhất của một giải đấu quốc tế lớn. Và trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để Ronaldo cùng các đồng đội phá được “dớp” 3 lần thua liên tiếp trước tuyển Đức, đồng thời phần nào chứng minh được “sự vĩ đại” của Quả bóng vàng 2013.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục