5 cầu thủ của Man City chơi tệ nhất sau 15 vòng đấu tại Premier League

18:31 Thứ tư 09/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài Kevin de Bruyne, Joe Hart, Fernandinho,... là những người chơi nổi bật nhất trong đội hình Man City sau 15 vòng đấu đã qua tại Premier League, thì vẫn còn đó, những cái tên vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng và không đóng góp được nhiều cho thành tích chung của đội bóng.

1. Wilfried Bony

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang là nỗi thất vọng lớn nhất trong đội hình Man City trong chuỗi trận vừa qua. Sau 12/15 trận đã ra sân, Wilfried Bony mới ghi đúng vỏn vẹn 2 bàn thắng. Nhưng đây đều là những pha lập công không mấy ý nghĩa vào lưới tân binh Bournemouth, trận đấu Man City thắng đối thủ tới 5-1. Còn lại trong 11 lần khác có mặt trên sân, Bony không để lại nhiều ấn tượng rõ rệt.

Ngoài hiệu suất ghi bàn thấp, Bony còn dứt điểm khá tệ, xử lý rườm rà, phối hợp và đóng góp vào lối chơi của toàn đội rất kém. Đã vậy, tinh thần thi đấu của tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng rất thất thường. Nếu như, không kịp thời cải thiện và trở lại nhanh chóng thì rất có thể Bony sẽ đánh mất vị trí của mình vào tay cầu thủ trẻ Iheanacho trong thời gian tới.

2. Martin Demichelis

Martin Demichelis đã ra sân 10/15 trận ở mùa giải này, cả đá chính lẫn vào sân từ dự bị. Dù được tin tưởng sẽ chỉ huy tốt hàng phòng ngự của Man City, trong lúc Vincent Kompany vắng mặt vì chấn thương. Thế nhưng, mỗi lần góp mặt trên sân là mỗi lần trung vệ người Argentina lại khiến người Man City cảm thấy thất vọng tràn trề.

Ở tuổi 34 của sự nghiệp, Demichelis không còn đủ sức và sự tỉnh táo để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Anh hay mắc những sai lầm cơ bản trong kèm người, bọc lót và các pha xoạc bóng kinh điển một thời cũng thiếu hẳn sự chính xác. Những trận thua của Man City trước Tottenham 1-4, Liverpool 1-4 hay mới nhất 0-2 trước Stoke, Demichelis đều ra sân và là người mắc nhiều sai lầm nhất ở hàng phòng ngự.

3. Yaya Toure

Dù in dấu dày đến 6 bàn thắng của Man City sau 13/15 trận đã thi đấu, 2 pha lập công và 4 đường kiến tạo. Tuy nhiên, từng ấy thôi chưa đủ để khẳng định rằng Yaya Toure đã chơi tốt.

Thật sự, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã và đang sa sút đi trông thấy vì tuổi tác. Anh không còn duy được sự bao quát và nhạy bén trong lối chơi như ở vài mùa gần đây, cả trong phòng ngự lẫn tấn công đều thiếu hiệu quả.

Ở những trận được đẩy lên đá hộ công Toure cũng chơi rất mờ nhạt và hoàn toàn vô hại ở tuyến trên. Phong độ phập phù của cựu tiền vệ Barcelona là một phần nguyên khiến cho lối chơi Man City không còn duy trì được sức ép và sự nhịp nhàng trước các đối thủ. Bởi ai cũng biết, trước giờ chính Toure là người rất giỏi trong việc kết nối và điều phối bóng trong đội hình Man City.

4. Fernando

Ra sân 9/15 trận, nhưng phong độ của Fernando cũng khá thất thường. Dường như, anh không hợp với phong cách chơi bóng ngắn và nhanh của Man City. Những pha xử lý của tiền vệ người Brazil tỏ ra vụng về và hay lố đà. Trong các trận đấu của Man City, đối thủ luôn xem anh là mắt xích yếu nhất cần phải khai thác. Trong thế một đối một, Fernando thua nhiều hơn thắng. Ngoài khả năng phòng thủ không mấy hiệu quả thì ở khâu hỗ trợ tấn công, Fernando cũng rất khiêm tốn.

Thống kê cho thấy, có Fernando trong đội hình Man City bị thủng lưới nhiều hơn 1,6 so với 0,3 và tỷ lệ thua cũng lớn hơn so với trong các trận đấu vắng cựu tiền vệ Porto. Có Fernando, tỷ kệ thắng là 44,4% và không là 83,3%.

5. Eliaquim Mangala

Người cuối cùng trong 5 gương mặt gây thất vọng nhất sau 15 vòng đấu tại Premier League chính là trung vệ Eliaquim Mangala. Anh ra sân 9/15 trận cho Man City nhưng những màn trình diễn cũng chưa đủ thuyết phục.

Trung vệ người Pháp đúng là cậu bé mãi không lớn. Đã hơn một mùa mài giũa tại và học hỏi kinh nghiệm tại Etihad. Ấy vậy mà, ở mùa giải này, anh vẫn không có chút tiến bộ nào. Đá hay được mấy trận đầu mùa và sau đó Mangala trượt dài đi trông thấy. Anh lúng túng, thiếu quyết đoán và hay đứng sai vị trí lẫn buông lỏng trong việc kèm người. Sự yếu kém về mọi mặt khiến cho Mangala đã và đang đánh mất vị trí vào tay Nicolas Otamendi ở những trận đấu vừa qua.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:03 09/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục