5 cái tên có thể bất ngờ thay đổi cuộc đại chiến United - Liverpool

15:12 Thứ năm 09/02/2012

Với tất cả những mối hận thù dồn nén vào một trận đấu, thì cuộc chạm trán giữa Manchester United và Liverpool cuối tuần này có thể đem lại sự hấp dẫn và quyết liệt mà khán giả hằng mong đợi. Trận đấu nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi những cái tên chủ lực của hai đội bóng như Rooney, Gerrard, Luis Suarez,... Nhưng sự bất ngờ cũng có thể đến từ những cái tên mà không ai nghĩ đến.

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua 5 cái tên có thể bất ngờ làm thay đổi cục diện trận đấu do trang web bình luận bleacherreport lựa chọn.

Vị trí số 5: David De Gea

De Gea là một thủ môn trẻ kỳ lạ khi có thể đem đến sự hứng khởi tột độ cho khán giả bằng những pha cứu thua xuất thần, nhưng cũng có thể làm cho người ta chán nản vì những sai lầm sơ đẳng của anh. Một lần nữa, De Gea sẽ đối mặt với Liverpool trong bối cảnh lần gần đây nhất giáp mặt với các tiền đạo của The Kop, De Gea đã phạm một sai lầm đáng trách.

Các cổ động viên của Liverpool hẳn có cớ để vui mừng khi chứng kiến De Gea đối đầu với một tiền đạo giỏi không chiến như Andy Carroll. Nhưng De Gea không phải là không hiểu rõ những khiếm khuyết của mình và chắc chắn anh đang cố gắng để cải thiện nó. Vì thế, trận đấu tới De Gea sẽ vào sân với tinh thần chuẩn bị cao nhất cho những pha không chiến của Liverpool. Khi đó chưa chắc các bài tấn công bằng bóng bổng của Liverpool sẽ phát huy tác dụng.

Và nếu như Liverpool không có phương án nào khác ngoài những pha bóng bổng để tận dụng sai lầm của De Gea, thì rất có thể họ sẽ thất bại trong việc tìm đến mành lưới của đội chủ sân Old Trafford.

Vị trí số 4: Craig Bellamy

Bellamy sở hữu sự lắt léo và tốc độ trong những pha đi bóng của mình, và anh tỏ ra rất hiệu quả trong những trận đấu gần đây với Chelsea và Manchester City. Nhiều khả năng trận đấu tới đây, đối mặt với một hàng hậu vệ gồm các hậu vệ trẻ còn ít kinh nghiệm và một Rio Ferdinand già nua và chậm chạm, một Evra hay mắc sai lầm, Bellamy sẽ có dịp để phát huy sở trường của mình.

Bellamy có thể sẽ là một lựa chọn hữu ích cho Kenny Dalglish nếu như được tung vào sân khi các tiền đạo khác như Andy Carroll và Luis Suarez bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Manchester United.

Vị trí số 3: Michael Carrick

Ở vị trí số 3, đó chính là Michael Carrick. Trong một vài mùa bóng gần đây, Carrick thường xuyên là nỗi thất vọng khi không quản lý được tuyến giữa của United. Nhưng có lẽ giai đoạn thất vọng đó đã lùi vào dĩ vãng và đây là lúc anh phát huy tầm ảnh hưởng của mình ở Old Trafford.

Với vai trò là một cầu thủ thu hồi bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu, Carrick có thể mang lại sự cân bằng cho một đội hình gồm nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công như Nani (hoặc Ashley Young), Wayne Rooney, Danny Welbeck và Ryan Giggs,...

Thậm chí, nếu chủ quan trước Carrick, Liverpool có thể tạo cơ hội để số 16 của Quỷ Đỏ ghi bàn giống như những gì anh đã làm trong trận đấu với Queens Park Rangers.

Vị trí số 2: Andy Carroll

Andy Carroll, với chiều cao, hình thể vạm vỡ và khả năng không chiến của mình, anh có thể là nỗi khiếp sợ với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Điều đáng lo hơn với hàng phòng ngự United là có vẻ như tiền đạo trị giá 30 triệu Bảng đang dần lấy lại phong độ cao nhất.

Với một De Gea thường hay lúng túng trong các pha bóng bổng trước khung thành, Liverpool có thể sử dụng điểm mạnh của Carroll để các pha tấn công của họ hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc đến cú dứt điểm bằng chân trái mạnh chết người của Carroll, mà Joe Hart của City đã từng là nạn nhân.

Sự trở lại của Suarez có thể khiến Carroll nguy hiểm hơn bởi khả năng quấy rối và thu hút của tiền đạo người Uruguay. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Andy Carroll ghi bàn và giúp Liverpool giành chiến thắng.

Vị trí số 1: Ashley Young.

Cái tên ở vị trí số 1 có thể gây bất ngờ cho nhiều người vì thực tế, Ashley Young không có phong độ cao vào lúc này. Nhưng không thể loại trừ khả năng tiền vệ mang áo số 18 của Quỷ Đỏ tái hiện màn trình diễn đỉnh cao như trong trận đại thắng 8-2 của United trước Arsenal và anh hoàn toàn có thể thay đổi trận đấu theo hướng có lợi cho đội nhà.

Trở lại sau chấn thương, Young sẽ cố hết sức mình để xua tan những nghi ngờ về khả năng chơi cho một đội bóng lớn như United. Chắc chắn là những cổ động viên của Liverpool sẽ có dịp thót tim nếu Young tìm được khoảng trống ngoài rìa vòng cấm địa và tung ra cú cứa lòng về phía góc xa khung thành của Reina. Đó sẽ là điều mà các hậu vệ Liverpool phải lưu ý nếu không muốn trắng tay tại Old Trafford.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục