4 ngôi sao có thể tỏa sáng ở bảng A AFF Cup 2012

14:07 Thứ bảy 24/11/2012

Hôm nay (24/11), AFF Cup sẽ bắt đầu được khởi tranh với các trận đấu ở bảng A diễn ra tại Thái Lan. 88 cầu thủ được đăng ký ở bảng đấu này, liệu ai sẽ là người tỏa sáng nhất trong vòng đấu bảng? Dưới đây là 4 cái tên sáng giá nhất.

Datsakorn Thonglao (Thái Lan)

Thonglao đang là người giữ nhịp của tuyển Thái Lan

Datsakorn Thonglao là cầu thủ kiến tạo tốt nhất của Thái Lan trong vài năm gần đây, nhưng đối với một người cầu thủ đã giành 3 chức vô địch quốc gia của xứ chùa vàng 3 lần trong 4 mùa giải vừa qua, anh vẫn đang tìm kiếm tìm một danh hiệu quốc tế cho mình.

Thonglao từng giành giành huy chương vàng năm 2003 và 2005 cùng đội tuyển U23 Thái Lan tại SEAgames, nhưng trong 3 lần tham dự AFF Cup thì chưa một lần anh lên ngôi cùng đội tuyển quốc gia, thậm chí ở AFF Cup lần gần nhất đội tuyển Thái Lan còn phải muối mặt khi rời giải đấu ngay sau vòng đấu bảng.

Ở tuổi 28, Datsakorn đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhất trong sự nghiệp cầu thủ và dựa trên sự thể hiện của anh cùng CLB Muangthong United ở mùa giải vừa qua, anh sẽ là một trong những tiền vệ trong hay nhất ở giải đấu năm nay.

James Younghusband (Philippines)

James (số 7) và người em trai Phil (số 10)

Nếu như người em trai Phil Younghusband được đánh giá như một cầu thủ có khả năng săn bàn tốt thì sự công hiến của James Younghusband cho lối chơi chung trong đội hình tuyển Philippines rất đáng được ghi nhận. Anh em nhà Younghusband đều là những người trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea và thẳng thắn phải thừa nhận những kỹ năng cơ bản của họ quá tốt.

James Younghusband thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải và anh luôn thi đấu bùng nổ. Vị trí của James chính là một trong những điểm mạnh nhất của Philippines, chính số bàn thắng đến từ sự kết hợp của anh em nhà Younghusband ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Loyola đã nói lên sự nguy hiểm của bộ đôi này, 35 bàn thắng/66 bàn của Loyola.

Với kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ tốt, sẽ rất khó để ngăn cản được James. Nếu cầu thủ này có tỏa sáng, và người em trai Phil có trở thành Vua phá lưới của AFF 2012 thì có lẽ điều đó cũng không có phải là một thông tin khiến người hâm mộ phải sốc.

Lê Công Vinh (Việt Nam)

Vinh vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Việt Nam

Công Vinh là người có đóng góp nhiều cho chức vô địch AFF Cup đầu tiên của Việt Nam năm 2008, anh cũng từng sang thi đấu ở Bồ Đào Nha dưới màu áo của Leixoes. Công Vinh cũng đang bước vào đội tuổi có thể nói đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ, năm nay 27 tuổi tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của SN Nghệ Anh đã có kinh nghiệm khá dày dặn trên trường thi đấu châu lục.

Mùa giải vừa qua, Công Vinh trải qua một mùa giải cũng khá ổn cùng với CLB Hà Nội. Những biến động về thượng tầng của đội bóng này (ông bầu bị bắt) có thể ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Công Vinh, bên cạnh đó, anh cũng chỉ mới bình phục chấn thương. Tuy nhiên, ở khía cạnh đội tuyển quốc gia có thể mọi thứ thay đổi và nếu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tỏa sáng ở giải đấu năm nay cũng không có gì phải ngạc nhiên.

Thiha Sithu (Myanmar)

Sithu, người gác đền vững chắc chắc của Myanamar

AFF 2010 là một giải đấu đáng quên cho Myanmar, đội bóng này đứng cuối bảng B với 2 trận thua và một trận hòa, để thủng lưới tới 9 bàn cho 3 trận ở vòng đấu bảng.

Trận đấu đầu tiên, đội bóng này thua tan nát Việt Nam tới 7-1. Tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 với Singapore, Thiha Sithu được có tên trong đội hình và đội bóng này chỉ để thua Singapore 1-2. Và trận đấu cuối cùng Sithu cũng thi đấu rất xuất sắc đóng vài trò chính trong trận hòa Philippines 0-0.

Kể từ đó, Sithu đã khẳng định được vị trí và anh luôn là thủ môn số một cho Myanmar và câu lạc bộ Ayeyawady United. Ở giải đấu năm nay, Myanmar lại nằm cùng bảng với Việt Nam và Philippines, thêm vào đó là đội chủ nhà Thái Lan. Đây được xem là một bảng đấu khá mạnh và sự cạnh tranh giữa các đội sẽ rất lớn.

Cả 3 đối thủ của bảng A đều là những đội bóng chơi tấn công và chắc chắn sức ép lên Myanmar sẽ không hề nhỏ, nhưng ở chiều hướng ngược lại, đó cũng là cơ hội để Sithu tỏa sáng, và chắc chắn để nuôi mộng đi tiếp Myanmar sẽ rất cần tới tài năng của Sithu.
Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục