4 năm mới lại thấy mặt trời

23:01 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng tại Wimbledon 2014 đã kịp giúp Petra Kvitova lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ sau 3 năm gần như mất hút tại đấu trường Grand Slam.

Mấy năm gần đây, người hâm mộ dường như bị ám ảnh quá nhiều bởi sức mạnh hủy diệt của Serena Williams, về những trận chung kết của Maria Sharapova mà vô tình quên Petra Kvitova cũng từng là một nhà vô địch Grand Slam đơn nữ.

Thế nhưng không để lớp bụi thời gian kịp phủ quá giày lên hào quang từng giành được trong quá khứ, Kvitova bất ngờ trở lại mạnh mẽ, đúng như cái cách mà cô từng dùng để đánh bại Sharapova trong trận chung kết Wimbledon cách đây 4 năm. Tuy nhiên lần này những gì mà cô gái 24 tuổi làm được ấn tượng hơn nhiều, đó là hạ Eugenie Bouchard 6-3, 6-0 trong một trận đấu chỉ kéo dài có vỏn vẹn 57 phút.

Petra Kvitova lần thứ 2 vô địch Wimbledon.

Ở tuổi 24, với vị trí thứ 4 trên BXH WTA cùng 2 danh hiệu Grand Slam, Kvitova đang được kỳ vọng sẽ là một phần quan trọng của thế hệ các tay vợt nữ mới khi những Serena, Venus Williams, Li Na đã đứng ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi Victoria Azarenka chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao, Simona Halep vẫn còn thiếu đi phẩm chất của một tay vợt lớn.

Lên ngôi vô địch Wimbledon lần đầu tiên khi mới 21 tuổi, ở thời điểm đó, đã có lúc Kvitova leo lên vị trí số 2 thế giới. Có vẻ như sân cỏ là mặt sân mà Kvitova yêu thích nhất và đã đạt được những thành công nhất định. “Tôi luôn biết rằng mình có thể chơi tốt trên sân cỏ. Và tôi đã chứng minh được điều đó cho những người khác với chức vô địch này. Có thể đây là một phép màu.”

Video Kvitova đánh bại Bouchard:

Kvitova chơi một thứ tennis thiên về việc sử dụng sức mạnh. Việc thuận tay trái cũng khiến cho những cú trái tay của cô đạt hiệu quả cao hơn các đối thủ nữ khác. Trong trận chung kết với Bouchard, Kvitova đã không để cho tay vợt người Canada một cơ hội nào. Cô tấn công liên tục và dồn hết sức mạnh cho những bước chạy cứu bóng ngoạn mục. Những cú giao bóng của Kvitova phát huy tối đa sức mạnh trên mặt sân cỏ. Điều này được chứng minh qua 42 cú ace cô đạt được trong suốt giải đấu. 

Trước một Bouchard với quá nhiều động lực cho trận chung kết Grand Slam đầu tiên, Kvitova chỉ cần 57 phút đồng hồ để lên ngôi vô địch, thắng liền một lúc 7 game cuối cùng, khiến cho cuộc đối đầu này trở thành trận chung kết đơn nữ Wimbledon nhàm chán nhất trong lịch sử kể từ khi Steffi Graf đánh bại Monica Seles năm 1992 khi cũng chỉ để thua 3 game như Kvitova.

Và khi mùa giải sân cứng đến gần, các đối thủ khác hãy dè chừng vì Kvitova đã trở lại, không ngoại trừ cô sẽ còn lợi hại hơn xưa.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục