4 cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại?; Bóng đá nữ Trung Quốc kiệt quệ

15:31 Thứ tư 02/08/2023

TinTheThao.com.vnCú hích tại VCK World Cup 2023 có thể sẽ mở toang cánh cửa xuất ngoại cho các cầu thủ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

4 cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại?

Sau VCK World Cup nữ 2023, một số cái tên của ĐT nữ Việt Nam đang lọt vào tầm ngắm của các CLB châu Âu. Theo nguồn tin từ Asean Football, Nguyễn Thị Thanh Nhã và Phạm Hải Yến đang được một số đội bóng của Đức và Pháp chú ý đến. Bên cạnh đó, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang xác nhận đang được Lank FC (Bồ Đào Nha) liên hệ.

4 cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại?; Nữ Trung Quốc kiệt quệ - Bóng Đá

Cánh cửa xuất ngoại đang rộng mở với các cầu thủ nữ Việt Nam.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, 3 nhân tố trên sẽ cùng với Huỳnh Như trở thành 4 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu vào thời gian tới. Đây hứa hẹn là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của bóng đá nữ tại dải đất hình chữ S.

Bóng đá nữ Trung Quốc kiệt quệ

Nếu như ĐT nữ Việt Nam phải nhận thất bại 0-7 trước Hà Lan thì ở lượt trận cuối cùng bảng D, ĐT nữ Trung Quốc cũng nhận trận thua nặng nề 1-6 trước ĐT nữ Anh. Kết quả này khiến đội ĐKVĐ châu Á bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử những lần tham dự World Cup, ĐT nữ Trung Quốc phải dừng bước từ rất sớm.

4 cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại?; Nữ Trung Quốc kiệt quệ - Bóng Đá

ĐT nữ Trung Quốc lần đầu bị loại ngay từ vòng bảng tại VCK World Cup nữ.

Nói về sự kiệt quệ của bóng đá nữ nước nhà, HLV Shui Qingxia cay đắng thừa nhận: "Bóng đá nữ Trung Quốc và bóng đá nữ châu Âu giờ đây đã có khoảng cách rất lớn. Tất cả mọi khía cạnh chúng tôi đều cần phải cải thiện để bắt kịp họ. Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng trong tương lai khi số các bé gái chọn bóng đá ở Trung Quốc đang ngày càng ít đi".

Chuyên gia: ĐT nữ Việt Nam rất tiến bộ

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng, ĐT nữ Việt Nam đã rất tiến bộ tại VCK World Cup nữ 2023. Ông nói với VTC News về trận gặp ĐT nữ Hà Lan: "ĐT Hà Lan hơn ĐT Việt Nam cả về kỹ năng lẫn thể lực nhưng ở trận đấu này, chúng ta nhìn được điểm tích cực. Trước sức ép lớn như vậy, các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được tính tổ chức đội hình, sự tập trung và phần nào kiểm soát bóng, chứ không vội vã phá bóng. Tôi thấy một số pha xử lý bóng cá nhân khá tốt. Tuy nhiên, đẳng cấp của đối thủ vượt trội nên họ rất nhanh chóng thu hồi".

Đánh giá chung về kỳ World Cup vừa qua của thầy trò HLV Mai Đức Chung, HLV Phan Anh Tú cho hay: "Ở World Cup nữ 2023, tôi thấy các cầu thủ đã tự tin, dám chơi bóng và xử lý kỹ thuật ở đấu trường lớn như vậy. Vấn đề ở đây là đẳng cấp mà thôi. Dù sao, những ưu điểm kể trên là điều đáng khen nhất với đội tuyển nữ Việt Nam".

Văn Lâm nói về việc HLV Troussier dự khán

Trong trận gặp Viettel tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có ngày thi đấu ấn tượng với liên tiếp các tình huống cứu thua xuất sắc giúp Bình Định giành được 1 điểm quý giá. Sau trận đấu, người gác đền sinh năm 1993 đã có những chia sẻ khi được hỏi về sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier trên khán đài. 

4 cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại?; Nữ Trung Quốc kiệt quệ - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm chơi xuất sắc trong ngày Bình Định làm khách của Viettel. Ảnh: VPF.

Văn Lâm cho hay: "Bất kể là Lâm hay cầu thủ nào cũng vậy, đã ra sân sẽ duy trì sự tập trung và cố gắng để có phong độ tốt nên thật sự không quan tâm những gì diễn ra xung quanh hay ai theo dõi mình thi đấu. Vì thế Lâm nghĩ tất cả các cầu thủ sẽ cố gắng làm sao để có một phong độ tốt".

HLV Viettel đặt mục tiêu bất ngờ

Nói về trận đấu gặp Bình Định, HLV Thạch Bảo Khanh của Viettel cho hay: "CLB Viettel có giai đoạn thắng liên tục 3 hay 5 trận liền. Phong độ chúng tôi vẫn vậy, kiểm soát và tạo ra cơ hội, nhưng không may mắn nên không ghi bàn. Trời mưa cũng ảnh hưởng đến chất lượng cách chơi, triển khai bóng của CLB Viettel. Tôi vẫn hài lòng màn trình diễn của CLB Viettel. Các cầu thủ đã chơi quyết tâm và gắn kết. Tôi không hài lòng với trận hòa 0-0 nhưng hài lòng về cách chơi".

Dù đang có cơ hội lớn để cạnh tranh ngôi vô địch nhưng HLV Thạch Bảo Khanh cũng chỉ đặt ra chỉ tiêu khiêm tốn cho Cơn lốc đỏ ở mùa giải này: "Mục tiêu của CLB Viettel vẫn là tốp 3. Tôi chưa bao giờ nói CLB Viettel sẽ cạnh tranh vô địch. Mục tiêu tốp 3 vẫn được chúng tôi đặt ra từ đầu giải cho tới bây giờ. Năm nay, CLB Viettel gặp nhiều khó khăn. Tôi từng nói mình tin tưởng đội bóng và giữ mục tiêu tốp 3. CLB Viettel đang đi đúng hướng. Tôi không né tránh nói về đua vô địch, mà chỉ nói là có cơ hội thì CLB Viettel sẽ cạnh tranh nhưng mục tiêu chính là tốp 3".

Danh Nguyễn | 15:01 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục