4 bàn/5 trận, Italia tìm ra tia sáng cho vấn đề hóc búa

11:12 Thứ sáu 22/03/2024

TinTheThao.com.vnItalia có thêm một lựa chọn đầy bất ngờ trong việc tìm kiếm trung phong xuất sắc trước thềm dự EURO 2024.

Không trung phong đẳng cấp là vấn đề đeo bám Italia suốt nhiều năm qua. Ciro Immobile là chân sút thượng hạng tại Serie A, nhưng anh chưa bao giờ chứng tỏ bản thân ở đấu trường quốc tế cùng Azzurri. Ngay cả lúc Binh đoàn thiên thanh vô địch EURO 2022, đó là chiến công của cả tập thể.

Nếu nhắc đến nhân tố nổi bật trên hàng công, Immobile không phải câu trả lời của nhiều người. Federico Chiesa chắc chắn được chú ý hơn cả, nhưng ngôi sao Juventus là chân chạy cánh, hoặc nếu đá cao nhất hàng công, anh tỏ ra linh hoạt với vai trò số 9 ảo.

Người hùng bất ngờ giúp Italia giải quyết bài toán số 9? - Bóng Đá

 Retegui duy trì hiệu suất ghi bàn tốt cho Italia.

Trong bối cảnh người Italia bước vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho EURO 2024, họ lại lâm vào bế tắc vì thiếu tiền đạo giỏi. HLV Luciano Spalletti gạch tên Immobile ở đợt tập trung tháng 3 để thử vận may bằng các cái tên mới. Giacomo Raspadori nổi lên như lựa chọn thay thế hàng đầu, song chân sút của Sassuolo phải nhường ánh hào quang cho một người hùng bất ngờ. Ở trận giao hữu gặp Venezuela tại Mỹ, một cái tên bình dân - Mateo Retegui thuộc biên chế Genoa - nhắc nhở cho người hâm mộ mình đã sẵn sàng lĩnh xướng hàng công ở Đức vào hè này.

Retegui trong lần thứ 5 khoác áo ĐTQG lập cú đúp đánh bại Venezuela, một tập thể đang đạt phong độ cao khi xếp thứ 4, đứng trên Brazil tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Suốt cả chặng đường "ăn cơm" tuyển mới từ năm 2023 tới đây, tiền đạo sinh năm 1999 đã nổ súng 4 lần sau 5 trận. Đáng chú ý, ngôi sao Genoa từng sút tung lưới Anh. Ngoài ra, tính từ năm ngoái đến nay, Retegui là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Italia, thành tích ngang bằng với Davide Frattesi.

Trong sơ đồ 3-4-2-1 vào rạng sáng nay, Retegui được xếp đá cao nhất. Anh cho thấy phẩm chất của một tay săn bàn đúng nghĩa khi chỉ tập trung vào việc kết thúc tình huống và ít tham gia vào khâu tổ chức bóng. Sofascore ghi nhận, sau 87 phút, cầu thủ 24 tuổi chỉ chạm bóng 27 lần, thực hiện 10/12 đường chuyền. Anh đúng nghĩa "mắc màn" vòng cấm để chờ các đồng đội mớm bóng.

Người hùng bất ngờ giúp Italia giải quyết bài toán số 9? - Bóng Đá

 Trước EURO 2024, Italia có thêm một nhân tố để đặt niềm tin.

Nhưng đó không phải điều đáng bận tâm nếu tiền đạo Serie A này hoàn thành công việc của mình. Thực tế, Retegui có thể khiến HLV Spalletti xoa tay hài lòng nếu cựu thuyền trưởng Napoli nhận ra khả năng dứt điểm hiệu quả cậu cậu học trò. 2 bàn thắng trước Venezuela của Retegui đến từ 2 pha dứt điểm trúng đích, tức đạt hiệu suất chuẩn xác 100%. 

Trận giao hữu vừa qua giúp Italia thu về chút tín hiệu tích cực về cách lựa chọn tiền đạo. Immobile chắc chắn sẽ quay lại ĐTQG để lĩnh xướng hàng công dự EURO 2024, nhưng những tiền đạo biết cách chớp cơ hội nhỏ nhất như Retegui trước sau cũng có thời gian chứng minh giá trị. Màn đối đầu Ecuador tới đây là cuộc đụng độ khác để Retegui khắc sâu tên mình vào tâm trí người hâm mộ.

Lữ Phong | 10:14 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục