3 điều rút ra sau lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League

08:04 Thứ sáu 22/09/2023

Andre Onana, Jude Bellingham và Newcastle United là 3 cái tên gây ấn tượng theo những cách khác nhau ở Champions League tuần này.

1. Andre Onana gây thêm rắc rối cho Erik ten Hag

Sau thất bại trước Bayern Munich, Manchester United đã thua 4/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, một khởi đầu có thể nói là vô cùng tệ hại với đội chủ sân Old Trafford. Vẫn biết “Hùm xám xứ Bavaria” là ứng cử viên vô địch ở Champions League mùa này, nhưng cách thầy trò Erik ten Hag gục ngã trên đất Đức khó lòng khiến người hâm mộ có thể chấp nhận.

 - Bóng Đá

Andre Onana khiến HLV Erik ten Hag thêm đau đầu.

Andre Onana mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn mở tỷ số của Bayern Munich khiến Erik ten Hag vô tình phải “đứng mũi chịu sào” bởi sai lầm cá nhân đến từ tuyển thủ người Cameroon. Tính rộng ra, Manchester United để thủng lưới từ 3 bàn trở lên trong ba trận liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 12/1978.

Chiến lược gia 53 tuổi chi hơn 375 triệu bảng cho 10 cầu thủ kể từ khi ông lên nắm quyền ở Manchester United mà vẫn chưa mang lại bất kỳ dấu hiệu khởi sắc nào. Andre Onana là hiện thân cho triết lý huấn luyện của Erik ten Hag nhưng chính anh giờ lại trở thành vấn đề khiến ông thầy người Hà Lan phải đau đầu.

2. Jude Bellingham là không thể ngăn cản

Jude Bellingham tiếp tục sắm vai người hùng giúp Real Madrid khởi đầu chiến dịch Champions League bằng một chiến thắng trước Union Berlin ở những phút bù giờ, nâng tổng số pha lập công của anh lên con số 6 kể từ khi gia nhập đội bóng Tây Ban Nha. Cho đến thời điểm hiện tại, màn trình diễn đến từ tiền vệ người Anh là cực kỳ thuyết phục.

 - Bóng Đá

Jude Bellingham là ngôi sao mới ở sân Bernabeu.

Real Madrid là câu lạc bộ có tham vọng lớn, dưới sức ép khủng khiếp từ phía người hâm mộ, tuyển thủ Anh không hề cảm thấy nao núng mà thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ dù mới chuyển đến sân Bernabeu hè này. Jude Bellingham hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình “Los Blancos” ở hiện tại và tương lai. 

3. Một điểm quý giá cho Newcastle United

Newcastle United trở lại đấu trường Champions League sau hai thập kỷ chờ đợi, bắt đầu tại San Siro, một trong những sân vận động mang tính biểu tượng của giải đấu này. Bất chấp thời thế, AC Milan với 7 lần vô địch vẫn là “ông kẹ” ở châu Âu. Năm ngoái, thầy trò Stefan Pioli dừng chân ở Bán kết.

 - Bóng Đá

Newcastle United nhọc nhằn giành một điểm trước AC Milan.

Thầy trò Eddie Howe gần như chịu trận trong suốt 90 phút nhưng vẫn chiến đấu quật cường để rời Italia với một điểm quý giá. Được xếp vào “bảng tử thần” cùng AC Milan, Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund, mỗi điểm số giành được cũng giúp cơ hội đi tiếp vào vòng trong cho Newcastle United trở nên sáng sủa hơn.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:06 22/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục