3 điểm nhấn ở vòng 3 Cúp FA

08:55 Thứ sáu 05/01/2024 | 1

Vòng 3 FA Cup sẽ đón chào những đội bóng tới từ Premier League tranh tài, và sau đây là 5 điểm đáng chú ý ở vòng đấu này theo The Guardian.

Tottenham Hotspur sẽ thi đấu ra sao khi vắng Son Heung-min?

Kể từ sau khi Harry Kane chọn rời đội bóng để tới Bayern Munich, Son đã vươn mình trở thành thủ lĩnh của toàn đội với tấm băng đội trưởng cùng phong độ làm bàn xuất sắc. Nhưng Tottenham sẽ phải tập làm quen với việc không có người đội trưởng bắt đầu từ trận đấu với Burnley ở vòng 3 FA Cup.

Ange Postecoglou không muốn nói ai sẽ thay thế Son Heung-min đeo băng đội trưởng, khi mà các đội phó Cristian Romero và James Maddison đều chấn thương. Tuy nhiên, đối với chiến lược gia người Úc, điều đó không thực sự quan trọng bằng việc ai sẽ là người thay Son gánh vác hàng công.

3 điểm nhấn ở vòng 3 Cúp FA - Bóng Đá

 Son đã về Hàn Quốc và Tottenham cần làm quen với việc không có anh.

Postecoglou không tiếc lời khen ngợi ngôi sao người Hàn Quốc: “Nếu bạn gọi tên đội hình của năm vào lúc này, thì anh ấy sẽ nằm trong đó. Đó là một sự vắng mặt đáng kể, một mất mát lớn đối với câu lạc bộ”. Tuy nhiên, đối thủ của Spurs sắp tới chỉ là Burnley và những người còn lại trong đội đủ sức để giúp câu lạc bộ tiến vào vòng 4.

Armando Broja cần tận dụng cơ hội nhỏ nhoi

Kế hoạch chi tiêu của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa đã được đồn đoán rất nhiều liên quan tới những tiền đạo đẳng cấp như Ivan Toney của Brentford, Victor Osimhen của Napoli hay người cũ Alvaro Morata của Atletico Madrid. Nhưng cũng có thể là họ sẽ không làm gì cả. 

3 điểm nhấn ở vòng 3 Cúp FA - Bóng Đá

 Cơ hội để Broja tạo niềm tin nơi huấn luyện viên.

Về cơ bản The Blues vẫn có một Nicolas Jackson có tiềm năng dù đôi khi tỏ ra thất thường, một Christopher Nkunku đã trở lại sau chấn thương và có khởi đầu khá ấn tượng. Ngoài ra, họ vẫn còn có Armando Broja - cầu thủ sinh ra ở Anh nhưng lại chơi cho đội tuyển Albania.

Với việc Jackson trở về thi đấu ở Cúp các quốc gia châu Phi, đây là cơ hội để Broja nắm lấy nhằm tạo sức bật cho sự nghiệp. Đối thủ của Chelsea ở vòng 3 Cúp FA là Preston và đó là thời điểm không thể tốt hơn cho Boja tạo ấn tượng với Mauricio Pochettino trong cuộc chiến giành vị trí đá cắm trên hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Duyên nợ của Mikel Arteta và Jurgen Klopp

3 điểm nhấn ở vòng 3 Cúp FA - Bóng Đá

 Arteta và Klopp tiếp tục có một cuộc đối đầu căng thẳng.

Lá thăm may rủi đã đưa Arsenal và Liverpool gặp nhau ngay tại vòng 3 Cúp FA và đây sẽ là trận cầu hấp dẫn ở vòng này bởi cả hai là những ứng cử viên vô địch, đồng thời họ cũng tỏ rõ quyết tâm đi tới thành công ở giải đấu này. Arsenal có lợi thế sân nhà và Arteta rất muốn một chiến thắng nhằm thoát khỏi khủng hoảng.

Trong khi đó, dù đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh nhưng nếu đặt lên bàn cân thì rõ ràng Manchester City vẫn là ứng viên số 1 của giải đấu. Do vậy, FA Cup là đấu trường mà Klopp và các học trò sẽ đặt quyết tâm cao nhất. Khó khăn với Lữ đoàn đỏ là họ sẽ vắng Mohamed Salah và còn phải phân phối sức cho trận bán kết League Cup với Fulham.

Kết quả hoà 1-1 trong trận đấu tại vòng 18 Premier League trên sân Anfield đã cho thấy đây là hai tập thể cân tài cân sức. Sẽ là một cuộc chạm trán nảy lửa vào Chủ nhật này, và bất kỳ ai đi tiếp cũng đều là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:57 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục