27 năm mới lại có ngày

13:28 Thứ bảy 29/06/2013

Maracana là thánh địa của làng túc cầu thế giới, và đương nhiên, để xứng đáng với cuốn sử thi mà nó đang viết dở rạng ngày 01/07 phải là một trận chung kết xứng tầm. Tây Ban Nha và Brazil đủ để thỏa mãn điều đó.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Phàm trên đời, bất cứ thứ gì dù rất đặc biệt, nhưng nếu diễn ra quá nhiều sẽ trở nên nhàm chán. Một diễn viên cứ nghĩ rằng xuất hiện nhiều trên truyền hình, họ càng nổi tiếng. Ca sỹ trong vài tháng ra cả lố album, chạy show liên tỉnh để mong khán giả đỡ quên tên. MC lấn sân, dẫn đồng thời hàng loạt game show và tự cho mình là người quan trọng. Tất cả đều nhầm. Họ chỉ khiến cho NHM từ quen mặt đến “nhẵn mặt” dẫn đến chán ghét và mất dần giá trị. Hãy xem, El Clasico hấp dẫn là thế mà diễn ra tới 6 lần trong mùa giải còn khiến NHM trở nên phát điên, huống hồ... Chính vì thế, Sepp Blatter định tổ chức World Cup 2 năm một lần ngay lập tức bị ném đá tơi bời, buộc phải bỏ. Món ngon thì phải ăn dè.

Pha ghi bàn ấn định tỷ số của Socrates

Nói vậy để thấy rằng, trận chung kết Confed Cup lần này giá trị thế nào. Còn sao nữa, TBN và Brazil đều là những tập thể xuất sắc bậc nhất nhưng vấn đề là không ai biết được họ gặp nhau sẽ ra sao. Bởi đơn giản, suốt 27 năm qua, những vũ công Samba và các matador có gặp nhau bao giờ đâu mà biết (không tính một vài trận giao hữu vô thưởng vô phạt).

Sau lần đụng độ đầu tiên vào năm 1934 khuôn khổ World Cup (Tây Ban Nha thắng 3-1), hai nền bóng đá chỉ gặp nhau thêm 4 lần nữa, và lần mới nhất là World Cup 86 ở Mexico. Cho đến tận bây giờ, người TBN vẫn cứ than phiền rằng họ đã quá oan ức khi bàn thắng của Michel không được công nhận, ngược lại, nhát kiếm quyết định của Socrates gây tranh cãi (họ cho rằng “nhà hiền triết” kia đã việt vị).

Còn gì tuyệt vời hơn khi Brazil và TBN hội tụ đủ các yếu tố cho một trận chung kết siêu kinh điển: Quá khứ có thừa ân oán (nhưng lại không có cơ hội giải quyết cho đến tận hôm nay), hiện tại đỉnh cao và quan trọng nhất, họ cùng hướng tới tương lai rực rỡ vào năm tới.

Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục