21h00 ngày 01/07, Tây Ban Nha vs Nga: Khi sóng đã vào guồng, Gấu liệu có cản nổi Bò Tót

08:16 Chủ nhật 01/07/2018 | 1

Cả Tây Ban và Nga đều nằm trong một nhánh đấu không quá khó. Đội nào chiến thắng trong trận đấu tối nay sẽ có cơ hội lớn tiến vào trận chung kết.

Sân: Luzhniki Stadium

Tỉ lệ châu Á : 0.88 - 1 - 0.81

Tỉ lệ châu Âu: 1.60 - 3.85 - 5.90

Nhận định

Nga với tư cách chủ nhà của World Cup 2018 đang có những màn trình diễn tạm chấp nhận được. Họ thắng to 2 trận ra quân và chỉ thua Uruguay ở lượt đấu cuối cùng. Trên sân nhà, trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên các SVĐ, Nga thực sự là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào thời điểm này. Thất bại 0-3 trước Uruguay một phần đến từ việc đội chủ nhà bị mất người quá sớm. Còn nếu xét tổng thể, những gì mà ĐT Nga đã thể hiện là một đội bóng có sức tấn công đáng để các đối thủ khác phải dè chừng. Còn nếu cần tìm ra một điểm yếu của Nga thời điểm này thì đó là một hàng phòng ngự chưa thực sự mang đến sự tin cậy.

 - Bóng Đá

 Golovin sẽ là giải pháp trên hàng công. 

Kinh nghiệm thi đấu ở các trận đấu quan trọng của Nga cũng sẽ là một bài toán cần lưu tâm đến khi thực chất đây mới chỉ là lần đầu tiên Nga vượt qua vòng đấu bảng của một VCK World Cup. Nga từng hòa 3-3 với Tây Ban Nha cũng tại Nga trong một trận giao hữu cuối năm 2017, nhưng tính chất của trận đấu đó rõ ràng khác hẳn với thời điểm hai đội gặp nhau ngày hôm nay.

Tây ban Nha đến với World Cup này cũng như mọi khi mang theo rất nhiều sự kỳ vọng của CĐV quê nhà khi bên cạnh những trụ cột, họ còn đang có một lứa cầu thủ kế cận đầy tiềm năng. Nhưng màn trình diễn của tập thể đội bóng ở vòng bảng nhìn chung chưa thuyết phục những ai yêu mến họ. Sau trận hòa trên thế thắng trước Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đã gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn ở cả hai trận đấu sau đó khi chỉ phải đối đầu với các đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều là Iran và Marocco.

 - Bóng Đá

 Tây Ban Nha không phải không thể bị đánh bại. 

Đó đều là các trận đấu mà Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng tận dụng thời cơ gặp rất nhiều vấn đề. Trước chủ nhà Nga, nếu không sớm cải thiện được vấn đề này, tai họa có thể ập đến bất cứ lúc nào bởi nhìn chung Nga rõ ràng không phải là tay mơ. Đặt trên bàn cân, Tây Ban Nha xứng đáng được xếp cửa trên so với Nga, nhưng ở một kỳ World Cup mà bất ngờ là điều luôn thừa thãi, không dễ để Tây Ban Nha giải quyết đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Thống kê thú vị

Tây Ban Nha toàn thắng Nga trong 3 lần chạm trán gần nhất tại các giải đấu chính thức.
Tây Ban Nha thắng Nga với cùng cách biệt 3 bàn ở 2 lần chạm trán gần nhất tại các giải đấu chính thức.
Tây Ban Nha ghi từ 3 bàn trở lên ở 3 lần chạm trán Nga gần nhất.
3 trận đấu gần nhất giữa Tây Ban Nha và Nga đều có từ 3 bàn trở lên.

Tình hình nhân sự

Nga vắng Alan Dzagoev vì chấn thương, Igor Smolnikov vì treo giò

Tây Ban Nha có đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Nga

Ngọc Thiện | 08:06 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục