20h30 ngày 27/04, Dusseldorf vs Dortmund: Từ Esprit tới Wembley

10:07 Thứ bảy 27/04/2013

Con đường tới Wembley, tới chung kết Champions League đang rộng mở trước mắt Dortmund, nhưng trước hết họ cần hoàn thành mục tiêu trong nước, trước hết là một chiến thắng trước Dusseldorf.

Đường tới Wembley đang rộng mở trước mắt Dortmund

Đang ngấp nghé khu vực xuống hạng và chỉ dành được 3 điểm trong 8 trận gần đây nhất, Dusseldorf chắc hẳn sẽ rất lo lắng cho chiến dịch trụ hạng đầy gian khổ của họ khi cuối tuần này họ phải tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà.

Và với phong độ ấn tượng cùng chiến thắng oanh liệt của đội khách trước gã khổng lồ Real Madrid tại Champions League hồi giữa tuần, dường như cơ hội dành cho Dusseldorf là không quá nhiều.

Với việc sẽ phải chơi trận lượt về bán kết cúp C1 trên đất Tây Ban Nha vào ngày thứ ba tuần sau, Dortmund sẽ đặt mục tiêu giữ vững phong độ tuyệt vời mà họ đang có được. Khác với những dự đoán cho rằng HLV Jurgen Klopp sẽ cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi, vị chiến lược gia trẻ tuổi tài năng này vẫn sẽ tung ra sân đội hình chủ lực, nhằm đảm bảo rằng các cầu thủ luôn giữ vững được nhịp độ thi đấu và thuần thục những kỹ năng tác chiến trên sân cỏ.

Vì những lý do đó, Dortmund chắc chắn sẽ ra sân với một đội hình rất mạnh, đầy đủ các hảo thủ đã từng gây sốc cho Cristiano Ronaldo và đồng đội tại thánh địa Signal Iduna Park. Tuy vậy, họ vẫn sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Piszczek, thay vào vị trí đó sẽ là cầu thủ đa năng Kevin Grosskreutz. Ngoài ra Illkay Gundogan cũng sẽ không ra sân từ đầu do gặp phải chấn thương nhẹ ở cổ.

Dusseldorf gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng

Dù có phong độ trồi sụt hết sức thất thường trong phần lớn thời gian của mùa bóng, đôi chủ nhà vẫn có vẫn có nhiều điều đáng để lạc quan trước khi bước vào trận đấu mà ai cũng cho rằng đã ngã ngũ kết cục này. HLV Norbert Meier đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ của mình tập trung hơn, nhiệt huyết hơn, nhằm tái hiện lại trận hòa 1-1 ngay trên sân của Dortmund ở lượt đi.

Cơ hội giành được một kết quả có lợi của Dusseldorf lại càng được nâng cao khi họ đón nhận sự trở lại của tiền đạo mũi nhọn Robbie Kruse sau khi anh bình phục chấn thương. Với 4 bàn thắng, 7 kiến tạo và 35 lần tạo cơ hội cho đồng đội, Kruse không chỉ là con át chủ bài của HLV Norbert Meier, mà sự trở lại của anh chắc chắn cũng khiến cho các cầu thủ Dusseldorf phấn chấn hơn nhiều.

Trong khi đó, sau màn trình diễn hết sức ấn tượng với một cú poker vào lưới Real Madrid, Robert Lewandowski đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn ở bán kết Champions League. Trở về Bundesliga, anh có cơ hội nối dài chuỗi trận liên tiếp ghi bàn của mình lên con số 13. Hai đồng đội của anh, Mario Goetze và Marco Reus chắc chắn sẽ giúp anh rất nhiều trong con đường chinh phục ngôi vị vua phá lưới Bundesliga năm nay.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến

DUSSELDORF (4-2-3-1): Giefer, Levels, Latka, Malezas, J. van den Bergh, Lambertz, Bodzek, Reisinger, Tesche, Bellinghausen, Kruse

DORTMUND (4-2-3-1): Weidenfeller, Großkreutz, Santana, Hummels, Schmelzer, Kehl, Sahin, Blaszczykowski, Götze, Reus, Lewandowski

Lưc lượng:

- Dusseldorf: Vắng Ramirez, Omae, Bolly (chấn thương)

- Dortmund: Vắng Piszczek, Owomoyela (chấn thương)

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần đây nhất ở Bundesliga: Dortmund thắng 5 thua 1, Dusseldorf hòa 2 thua 4.

- 3 trận đối đầu gần nhất: Dortmund thắng 2 hòa 1.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Dortmund toàn thắng 5 trận gần đây nhất trên mọi mặt trận.

- Trong 5 trận đó Dortmund cũng đã ghi tới 19 bàn thắng.

- Dortmund hiện đang kém Bayern 20 điểm, hơn Leverkusen 8 điểm.

- Dusseldorf đang rất vất vả với cuộc chiến trụ hạng. Hiện họ chỉ còn cách nhóm xuống hạng 3 điểm

- 6 trận gần đây nhất ở Bundesliga, Dusseldorf không thắng nổi 1 trận.

Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục