2 tiền đạo đỉnh nhất Champions League gặp nhau ở vòng 16 đội AFCON

15:59 Thứ tư 26/01/2022

TinTheThao.com.vnAi Cập và Bờ Biển Ngà sẽ gặp nhau ở Cameroon, 2 ngày sau khi xảy ra sự cố chết người tại Sân vận động Olembe.

 

Tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc của Haller

Một tâm trạng u ám bao trùm Cúp các quốc gia châu Phi hôm thứ Ba, khi những người bị thương do vụ giẫm đạp bên ngoài sân vận động Olembe trước trận đấu giữa Cameroon với Comoros đang được điều trị tại bệnh viện và số người tử vong lên tới 8 người. Giải đấu vẫn tiếp tục diễn ra, thực tế nhiều người đã quen với điều này.

Vào năm 2009, 19 sinh mạng đã ra đi vì một vụ giẫm đạp tại vòng loại World Cup ở Abidjan giữa Bờ Biển Ngà và Malawi. Đội mà người Bờ Biển Ngà sẽ gặp vào đêm nay để giành một suất vào tứ kết, Ai Cập, vẫn đang phải đối mặt với hậu quả của cuộc bạo loạn tại Port Said năm 2012, một thảm họa kinh hoàng khiến 74 người chết và dẫn đến việc đình chỉ mọi trận đấu ở nước này trong 2 năm.

Mohamed Salah takes part in Egypt training ahead of Afcon qualifiers and insists 'tough' Liverpool season will get better - in pictures - Bóng Đá

 Bóng đá Ai Cập đã có giai đoạn khó khăn.

10 năm trôi qua, câu chuyện vẫn còn ám ảnh nhưng nền bóng đá nước này đã vực dậy. Những cầu thủ xuất sắc nhất của họ cũng được thúc đẩy để tìm kiếm sự hoàn thiện ở nước ngoài. Mohamed Salah rời Al Mokawloon, nơi anh gây ấn tượng mạnh khi còn là một thiếu niên, đến châu Âu và đang là tiền đạo hàng đầu thế giới.

Salah ra mắt Ai Cập vào cuối năm 2011, khi các Pharaoh vẫn là chủ nhân của AFCON, danh hiệu mà họ đã giành được lần thứ ba liên tiếp. Sau thảm họa năm 2012, họ đã vượt qua được chuỗi ngày u tối nhưng Salah chưa thể giúp đội nhà giành lại vinh quang này. Ai Cập đã khởi đầu tệ hại ở giải đấu năm nay, bị Nigeria đánh bại 0-1, nhưng bàn thắng của Salah đã giúp họ giành chiến thắng trước Guinea-Bissau. Sau đó họ thắng Sudan để vào vòng loại trực tiếp.

Trận đấu giữa Bờ Biển Ngà với Ai Cập là cuộc gặp gỡ của hai nhà cựu vô địch. Màn chạm trán này còn đáng chú ý hơn với sự có mặt của hai chân sút hàng đầu châu Âu lúc này. Salah đã có 16 bàn thắng sau 20 trận đấu ở giải Anh. Phong độ của anh ở Champions League cũng rất đặc biệt, đã ghi 7 bàn chỉ sau 6 trận.

Thông thường, chỉ có những cái tên như Robert Lewandowski hay Cristiano Ronaldo cạnh tranh được với số bàn thắng của Salah ở C1. Nhưng vòng bảng mùa này ở Cúp C1 châu Âu là màn trình diễn cá nhân của Sebastien Haller, tiền đạo của Ajax và Bờ Biển Ngà: trong 5 trận rưỡi tại Champions League, anh có 10 bàn thắng.

Rio Ferdinand chỉ Arsenal phương án B hoàn hảo nếu hụt Vlahovic - Bóng Đá

 Haller xuất sắc sau khi rời Premier League.

Haller và Salah là những cầu thủ rất khác biệt về phong cách, nhưng họ có chung một nền tảng là vượt qua được thất bại. Cả hai đều đã bị đào thải khỏi Premier League, với Salah là Chelsea còn với Haller là West Ham. Tiền đạo gốc Pháp nói về Ai Cập: "Đây là AFCON đầu tiên của tôi và đó là một cuộc thi tuyệt vời. Tôi muốn làm nên lịch sử và phát triển cùng đội tuyển quốc gia này. Ai Cập là một đội bóng được tạo ra cho những trận đấu lớn - với một cầu thủ thiên tài Mo Salah."

Thanh Vũ | 15:01 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục