2 lý do khiến Barca khó có thể chiêu mộ được De Zerbi

17:45 Thứ tư 14/02/2024

Ban lãnh đạo Barcelona đang sàng lọc những ứng viên để thay thế Xavi Hernandez vào mùa hè, và vị thuyền thưởng 44 tuổi - Roberto De Zerbi cũng là một trong số đó.

Xavi mới đây đã tuyên bố rằng ông sẽ rời Barca sau khi mùa giải này kết thúc và ngay từ lúc này, chủ tịch Joan Laporta đang bắt đầu lên danh sách những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ vào mùa hè này. 

Đầu tiên là Hansi Flick, người từng giành cú ăn ba cùng Bayern Munich nhưng sau đó bị sa thải bởi tuyển Đức và hiện đang thất nghiệp. Một chiến lược gia trẻ tuổi và rất tài năng khác cũng được báo chí điểm danh là Roberto De Zerbi của Brighton. 

Hội đồng quản trị của Barcelona đánh giá rất cao phong cách của De Zerbi và tin rằng ông hoàn toàn phù hợp cho vai trò dẫn dắt những ngôi sao trẻ của đội bóng. Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật gần đây từ The Daily Briefing, việc ký hợp đồng với vị huấn luyện viên này là tương đối khó khăn do 2 lý do sau.

2 lý do khiến Barca khó có thể chiêu mộ được De Zerbi - Bóng Đá

 Chủ tịch Laporta đang tìm người thay Xavi. 

1. Khía cạnh tài chính

Roberto De Zerbi nhận lời dẫn dắt Brighton từ tháng Chín năm 2022 và ông còn hợp đồng với đội chủ sân AMEX tới tận hè năm 2025. Tại đây, vị chiến lược gia người Ý đã giúp câu lạc bộ chơi một thứ bóng đá quyến rũ, đồng thời được biết tới là người rất mát tay với các cầu thủ trẻ.

Ông nhận được sự tín nhiệm lớn của ban lãnh đạo đội bóng và sự yêu mến của các cổ động viên. Dựa theo những yếu tố trên thì sẽ không có chuyện câu lạc bộ miền Nam Vương quốc Anh để ông ra đi một cách dễ dàng trước khi hết hạn hợp đồng. 

Nhiều nguồn tin cho rằng, nếu nhận được lời đề nghị từ phía Barca, Brighton sẽ chỉ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với điều kiện là gã khổng lồ xứ Catalan trả đủ 10 triệu euro như trong điều khoản giải phóng hợp đồng. Bằng không, mọi chuyện sẽ chấm dứt. 

2 lý do khiến Barca khó có thể chiêu mộ được De Zerbi - Bóng Đá

 De Zerbi đang được ban lãnh đạo Brighton tin tưởng. 

Đây là con số mà chủ tịch Joan Laporta không muốn chi trả, bởi đội chủ sân Nou Camp đang thực sự rất khó khăn về mặt tài chính vào lúc này. Đó là còn chưa kể, Roberto De Zerbi chắc chắn sẽ yêu cầu mức lương bằng hoặc cao hơn những gì mà Xavi đang nhận. 

Rõ ràng là ngay ở vấn đề đầu tiên, Barca đã rơi vào thế khó. Xét về mặt lý thuyết, vị chiến lược gia 44 tuổi khá phù hợp với triết lý của gã khổng lồ xứ Catalan. Lối chơi tấn công của ông cùng với sự mát tay trong việc huấn luyện các tài năng trẻ là điều thực sự lôi cuốn, nhưng có lẽ Laporta nên cân nhắc thật kỹ. 

2. De Zerbi thích Premier League hơn

Một lý do khác đơn giản và thực tế hơn rất nhiều đó là việc huấn luyện viên người Ý này ngày càng yêu thích không khí của Premier League và không muốn rời khỏi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Ở Brighton, ông được tạo mọi điều kiện để thực thi thứ bóng đá táo bạo của mình.

2 lý do khiến Barca khó có thể chiêu mộ được De Zerbi - Bóng Đá

 Vị HLV người Ý cảm thấy rất yêu thích Ngoại hạng Anh. 

Xét về mặt áp lực, De Zerbi cũng sẽ thoải mái tại sân AMEX hơn rất nhiều so với việc chuyển tới Barcelona. Brighton dưới sự dẫn dắt của ông cũng đang vươn mình thành một thế lực mới tại Anh và Europa League. Tại sân chơi hạng hai châu Âu, The Seagulls đã tiến vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng.

Trong khi đó, tại Premier League, Brighton dù gặp nhiều khó khăn trong mùa giải này do lực lượng tương đối mỏng, nhưng cũng đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, chỉ kém top 6 đúng 6 điểm và vị trí dự UEFA Conference League 1 điểm. Điều này là đủ để De Zerbi có sân chơi cho việc phô diễn tài năng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:15 14/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục