17h30 ngày 13/12, Monterrey vs Chelsea: Khẳng định sức mạnh

09:40 Thứ năm 13/12/2012

Chelsea đến Nhật Bản với tư cách là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch FIFA Club World Cup. Và nhiệm vụ đầu tiên của thầy trò Rafa Benitez là khẳng định sức mạnh ở trận bán kết với Monterrey đêm nay.

Mới đến Chelsea chưa đầy 1 tháng nhưng Benitez đã nhanh chóng thể hiện cái duyên đấu cúp khi có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên cùng The Blues. Còn nhớ cách đây 2 năm, chỉ trong vòng 5 tháng dẫn dắt Inter, ông cũng đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình 2 chức vô địch Siêu cúp Italia và FIFA Club World Cup.

Fernando Torres đang có phong độ khá cao. Ảnh: Internet.

Sau 3 trận đấu kém cỏi với 2 hòa, 1 thua, Chelsea đã phần nào trút bỏ gánh nặng cũng như lấy lại sự tự tin với hai chiến thắng liên tiếp, 6-1 trước Nordsjaelland và 3-1 trước Sunderland. Quan trọng nhất là Fernando Torres ghi đến 4 bàn sau 2 trận. Benitez đã bước đầu thành công khi mạnh dạn loại bỏ Oscar, tin dùng Moses để có thể tạo đột biến dựa vào sức mạnh cùng sự nhanh nhẹn của cựu cầu thủ Wigan này. Ở giải này, dù không có sự phục vụ của Terry, Romeu bởi chấn thương nhưng Chelsea vẫn rất mạnh với những cái tên như Cahill, Luiz, Mata, Hazard, Torres...

Monterrey là nhà ĐKVĐ Bắc Trung Mỹ và dĩ nhiên không được đánh giá cao bằng Chelsea. Danh tiếng cũng như đẳng cấp của họ là thua xa The Blues. Phong độ của Monterrey ở giải quốc nội rất kém cỏi. Kể từ cuối tháng Chín đến nay, họ mới thắng 1 trong số 10 trận (hòa 5, thua 4) và kết thúc giải Apertura ở vị trí thứ 7. Khó khăn lại đến với Monterey khi chân sút hàng đầu Humberto Suazo chấn thương nặng.

Dù sao thì không ai được phép xem thường Monterrey. Trước khi chạm trán Chelsea, CLB Mexico này đã đánh bại đại diện châu Á Ulsan Hyundai 3-1 ở tứ kết trong thế trận 1 chiều. Sau cuộc so tài đó, thủ thành Kim Young-Kwang của Ulsan tỏ ra thán phục sức mạnh của Monterrey và dự báo đội bóng này sẽ đánh bại cả Chelsea.

Đội hình của Monterrey có không ít cầu thủ tài năng như cặp trung vệ Hiram Mier-Darvin Chavez đã chơi rất ấn tượng để giúp Mexico vô địch Olympic 2012. Trên hàng công, dù không có Suazo nhưng Monterrey sẽ khiến The Blues phải cẩn trọng với tuyển thủ Mexico Aldo De Nigris hay Cesar Delgado, cựu tiền đạo Lyon.  Hơn nữa, HLV Vucetich là một người giàu kinh nghiệm và đặc biệt có duyên với đấu trường cúp chẳng thua gì Rafa Benitez. Trong sự nghiệp huấn luyện, chiến lược gia này đã tham dự 13 trận chung kết, vô địch tới 12 lần.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Monterrey: Orozco - Meza, Basanta, Mier, Chavez - Cardozo, Ayovi, Perez, Corona - Delgado, De Nigris.

Chelsea: Cech - Azpilicueta, Cahill, Luiz, Cole - Mikel, Lampard - Moses, Mata, Hazard - Torres.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục