17h00 ngày 17/4, FLC Thanh Hóa vs SHB Đà Nẵng: Trở lại sau cú vấp?

11:43 Chủ nhật 17/04/2016

Một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng chiều nay sẽ giúp FLC Thanh Hóa chứng minh thất bại 0-2 trước QNK Quảng Nam ở vòng 5 vừa qua chỉ là một cú vấp ở mùa giải năm nay.

Trong thời gian qua, thất bại 0-2 của FLC Thanh Hóa trước QNK Quảng Nam tại vòng 5 V-League 2016 đã được đem ra mổ sẻ nhiều. Dù thất bại này không ảnh hưởng đến mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải của đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, nó cũng phơi bày ra những điểm yếu về đội hình của HLV Hoàng Thanh Tùng cùng Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải.

FLC Thanh Hóa sẽ phát huy được lợi thế sân nhà ở trận đấu chiều nay? Ảnh: Internet.

Để chứng minh thất bại trước QNK Quảng Nam tại vòng 5 vừa qua chỉ là một “tai nạn”, FLC Thanh Hóa cần khẳng định được sức mạnh của mình trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà chiều nay.

SHB Đà Nẵng không phải là đối thủ lớn đầu tiên FLC Thanh Hóa phải đối mặt ở mùa giải năm nay. Bởi trước đó, đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng đã giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước ứng viên vô địch Than Quảng Ninh tại vòng 4. Tuy nhiên, lâu nay SHB Đà Nẵng luôn là đối thủ khó chịu với đội bóng xứ Thanh và đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức không ít lần khiến họ nếm trái đắng.

Ở mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng đón chào sự trở lại của “sát thủ” Merlo trên hàng công. Tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mùa giải năm nay với 5 pha lập công. Tuy nhiên, đây cũng đang là điểm yếu lớn của đội bóng sông Hàn thời điểm hiện tại bởi lối chơi phụ thuộc rất lớn vào Merlo.

Cùng với sự phụ thuộc vào Merlo trên hàng công, một vấn đề đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng phải đau đầu chính là sự thiếu tự tin trong việc kiểm soát bóng và tổ chức tấn công của các học trò. Do phụ thuộc vào Merlo, nên khi tiền đạo người Argentina bị kèm chặt, các tiền vệ và hậu vệ của SHB Đà Nẵng không biết chuyền cho ai để tổ chức phát động tấn công.

Trong khi đó, với lợi thế thi đấu trên sân nhà, sự cổ vũ của các fan hâm mộ luôn là động lực lớn để đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng thi đấu thăng hoa. Ở trận đấu chiều nay, FLC Thanh Hóa sẽ có sự phục vụ trở lại của Văn Bình sau thời gian nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Bên cạnh đó, sự phối hợp ăn ý của cặp tiền đạo Omar – Ivan trên hàng công cũng là một trong những niềm hy vọng lớn của FLC Thanh Hóa trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà chiều nay.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 6 V-League 2016:

B.Bình Dương 3-1 Sanna Khánh Hòa

Long An 2-5 Hà Nội T&T

Đồng Tháp 0-1 Hải Phòng

Than Quảng Ninh 3-1 SLNA

17h00 ngày 17/4:

FLC Thanh Hóa vs SHB Đà Nẵng

Hoàng Anh Gia Lai vs XSKT Cần Thơ

Sài Gòn FC vs QNK Quảng Nam

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Văn Phong, Van Bakel, Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Đình Tùng, Quốc Phương, Omar, Ivan

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Duy Lam, Hoàng Quãng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Minh Tâm, Anh Tuấn, Vũ Phong, Hoàng Thiên, Merlo, James

DỰ ĐOÁN: 3-1

Hoàng Anh | 09:35 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục