16h00 ngày 30/06, Kienlongbank Kiên Giang vs Hoàng Anh Gia Lai: Khúc cua tử thần

09:10 Chủ nhật 30/06/2013

2 trận thua gần nhất lại cuốn K.KG vào vũng bùn đáy bảng quen thuộc. Thử thách hết lần này đến lần khác đe dọa đội bóng của HLV Lai Hồng Vân.

K.KG (trái) gặp vô vàn khó khăn ở thời điểm quyết định của mùa giải. Ảnh: Dương Thu

1. Mùa giải năm ngoái, việc K.KG thoát hiểm phút chót là một thành công vang dội với tập thể miền Tây. K.KG đã chứng minh cho người ta thấy được rằng tinh thần là vũ khí đáng kể để họ chiến thắng nghịch cảnh. Nhưng công bằng mà nói, so với mùa giải trước thì mùa này khó khăn của K.KG còn lớn hơn thế nhiều lần, như thừa nhận của HLV trưởng Lai Hồng Vân.

Trong cuộc chơi, ông Vân hiểu rõ áp lực dành cho đội bóng mình hiện tại lớn đến ngần nào. So với mùa trước, dù phải lo trụ hạng nhưng tiền bạc K.KG vẫn rất xông xênh. Có thể không so sánh được với những đại gia khác, song với K.KG, số tiền 500 triệu đồng cho một chiến thắng là có thật.

Chính tiền tươi thóc thật là liều “doping” quý giá giúp các cầu thủ K.KG cắn răng đá tận lực để kiếm thành quả. Nhưng thành công của K.KG mùa trước lại không được áp dụng trong mùa giải này.

Lãnh đạo K.KG đã phải trực tiếp kêu cứu Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ về khó khăn tài chính và bỏ ngỏ khả năng tồn tại đến cuối mùa giải. Tin tức này phát ra đúng vào thời điểm bước ngoặt của mùa giải càng khiến cầu thủ K.KG xao động.

2. Có lý do để HLV Lai Hồng Vân bất lực trong cách chỉ đạo các cầu thủ của mình sau 2 trận thua gần nhất trước SHB.ĐN và XMXT.SG, 2 thất bại đều xuất phát từ những sai lầm đáng trách của hàng thủ.

Ông Vân vẫn tiếc rẻ về trận thua ngược 2-4 sau khi đã dẫn trước chủ nhà XMXT.SG 2-0. Nhưng cũng như ông thầy này thừa nhận, khó mà đổ lỗi hết cho các học trò của mình.

Trong công tác chuyên môn, ông Vân có thể hoàn thành tốt. Nhưng điều ông nói là một chuyện, cầu thủ có nghe hay không là chuyện khác. Rất nhiều lần ở mùa giải này, ông Vân thừa nhận những khó khăn tiền bạc đã làm cầu thủ của ông bị phân tâm.

Không tiền, có nói cầu thủ cũng không nghe. Và cũng theo lời ông Vân, chưa bao giờ ông phải trải qua những ngày tháng khó khăn như thế với K.KG. Trong một tập thể đoàn kết và cố gắng chuyên nghiệp, chỉ cần vài sai lầm của các cá nhân vì có vấn đề về “tư tưởng”, công sức của cả đội bóng cũng như không.

Lực bất tòng tâm, đến mùa giải thứ 2 dự V-League, HLV Lai Hồng Vân vẫn thừa nhận đội bóng của mình là một tập thể yếu ớt và non nớt. Ngoại trừ ông Vân đã đồng cam cộng khổ với CLB miền Tây nửa thập kỷ qua, mỗi mùa K.KG gần như thay mới cả đội hình khiến tập thể này càng chơi mà vẫn càng không thấy sự kết dính.

Nhưng đó chỉ là một nửa sự thật, nửa sự thật còn lại liên quan đến tiền nong và đấy chính là nguyên nhân khiến K.KG lâm vào tình trạng bi đát đến thời điểm này.

Chưa biết K.KG có đủ kinh phí để hoạt động đến cuối mùa không nhưng nhìn vào lịch thi đấu thì thấy chỉ cần K.KG trụ hạng thành công cũng là rất đáng khâm phục.

Sau trận tiếp HA.GL trên sân nhà chiều nay, K.KG sẽ có thử thách trên sân Thanh Hóa. Trở lại sân nhà, họ không biết có trả được món nợ thua 0-5 trước HN.T&T ở lượt đi hay không, và ngay sau đó là trận đấu với “người anh em” ĐT.LA.

Dự đoán: 1-1
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục