15 cặp anh em nổi tiếng nhất trong giới bóng đá

00:41 Thứ năm 26/07/2012

Chelsea vừa chiêu mộ thành công Thorgan để sở hữu trong đội hình cả 2 anh em nhà Hazard (trước đó The Blues đã mua được người anh Eden). Nhưng họ không phải là trường hợp duy nhất.

Không có nhiều gia đình may mắn sản sinh được tới 2 danh thủ. Nhưng không nhiều không có nghĩa là không có. Thực tế, bóng đá thế giới đã được chứng kiến rất nhiều trường hợp một nhà có 2 hoặc thậm chí nhiều hơn anh em cùng chơi bóng và đều để lại dấu ấn nhất định. Và sau đây là 15 cặp anh em nổi tiếng nhất.

Jack và Bobby Charlton

Bobby Charlton là một huyền thoại của Man Utd. Ông đã thi đấu tổng cộng 758 trận cho M.U và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Red Devils. Trong khi đó, người anh trai của ông - Jack Charlton đã giành trọn cuộc đời cầu thủ chơi bóng cho Leeds. Jack đá 629 trận trong màu áo Leeds và ghi 70 bàn dù là một trung vệ.

Michael và Brian Laudrup

Michael và Brian Laudrup là 2 trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Đan Mạch. Người anh Michael bắt đầu sự nghiệp ở Brondby, trước khi chuyển tới Juventus, Barcelona rồi Real Madrid. Trong khi đó, người em Brian cũng đã khoác áo 5 đội bóng lớn của châu Âu là Bayern, Fiorentina, Milan, Rangers và Chelsea.

Erwin và Ronald Koeman

Erwin thành danh trong màu áo PSV. Cùng PSV, Erwin đã 2 lần vô địch Hà Lan vào các năm 1991 và 1992. Trong khi đó, người em trai của ông - Ronald từng là ngôi sao tại Barcelona. Ronald là hậu vệ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử bóng đá. Sau 647 trận, ông đóng góp tới 227 pha lập công cho các CLB của mình. Đây là thành tích mà bất kì tiền đạo nào cũng phải mơ ước.

Ronald và Frank de Boer

Hai anh em nhà De Boer là anh em sinh đôi. Họ từng chơi cùng nhau trong màu áo 5 CLB khác nhau là Ajax, Barcelona, Rangers, Al-Rayyan và Al-Shamal. Người em Frank được đánh giá cao hơn người anh Ronald về khả năng chuyên môn. Trong khi Frank từng chơi 112 trận cho ĐT Hà Lan thì con số này với Ronald chỉ là 67.

Filippo và Simone Inzaghi

Nếu ở nhà De Boer, người em giỏi hơn người anh thì ở nhà Inzaghi, người anh lại giỏi hơn người em. Filippo là một trong những chân sút hay nhất trong lịch sử Milan. Tại các Cúp châu Âu, anh đã có 70 bàn, thành tích này chỉ kém mỗi Raul. Simone thì dành phần lớn thời gian sự nghiệp chơi bóng tại Lazio song không đạt được nhiều thành công.

Fabio và Paolo Cannavaro

Fabio từng là thủ quân của ĐT Italia. Anh từng giúp Azzurri đăng quang tại World Cup 2006. Ở cấp CLB, Cannavaro từng khoác áo những đội bóng lớn như Juventus, Inter hay Real Madrid. Không nổi bật như người anh trai, nhưng Paolo cũng đang là một chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ của Napoli.

Gary và Phil Neville

Bộ đôi hậu vệ này đều xuất thân từ lò đào tạo của Man Utd và có một thời gian dài sát cánh cùng nhau tại hàng phòng ngự của M.U. Đến năm 2005, Phil chuyển sang Everton. Hiện tại, anh vẫn đang khoác áo The Toffees và còn mang băng thủ quân. Trong khi đó, Gary đã giải nghệ và chuyển sang làm BLV.

Rio và Anton Ferdinand

Cả 2 cùng là sản phẩm của lò đào tạo của West Ham. Rio đã chia tay The Hammers hồi năm 2000 để gia nhập Leeds United, và trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh khi chuyển tới M.U năm 2002 với mức giá 29,3 triệu bảng. Trong khi đó, cậu em Anton rời West Ham đến Sunderland năm 2008 và nay là người của QPR.

Diego và Gabriel Milito

Hai anh em nhà Milito từng chơi cùng nhau tại Zaragoza. Năm 2007, Gabriel đến Barcelona song thi đấu không thành công vì thường xuyên dính chấn thương. Anh chơi cho Independiente trong mùa 2011/12 trước khi treo giày. Diego thì chuyển sang Genoa chơi trong mùa 2008/09 và tỏa sáng rực rỡ trước khi được Inter mua.

Bonaventure và Salomon Kalou

Hai anh em nhà Kalou đã chơi tổng cộng 97 trận cho ĐT Bờ Biển Ngà và ghi 28 bàn. Cả Bonaventure lẫn Salomon đều từng thuộc biên chế Feyenoord. Sau khi rời đội bóng thành phố Cảng Rotterdam, Bonaventure chơi cho Auxerre, PSG, Lens… Trong khi đó, Salomon cập bến Chelsea trước khi đầu quân cho Lille Hè năm nay.

Kevin-Prince và Jerome Boateng

Kevin-Prince đang chơi cho Milan còn Jerome là người của Bayern. Điểm đặc biệt là trong khi Kevin-Prince chơi cho ĐT Ghana thì người em trai của anh - Jerome lại đá cho ĐT Đức. Hai anh em nhà Boateng từng đối đầu với nhau tại World Cup 2010 khi Đức nằm chung bảng với Ghana. Trận đó, Đức thắng 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Mesut Oezil.

Mikel và Xabi Alonso

Thêm một cặp anh em nữa mà người em giỏi hơn người anh. Nếu Mikel mới chỉ chơi cho các CLB trung bình hoặc yếu như Sociedad, Numancia, Bolton, Tenerife và Charlton, thì Xabi từng vô địch Champions League cùng Liverpool, lên ngôi tại EURO 2008, 2012 và World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha. Hiện tại, anh là người của Real Madrid.

Kolo và Yaya Toure

Anh em nhà Toure đang cùng khoác áo Man City. Song người anh chỉ đang là cầu thủ dự bị. Người em Yaya được HLV Roberto Mancini cực kì trọng dụng và tin tưởng. Yaya là một trong những cầu thủ có đóng góp lớn nhất vào chức vô địch Premier League mùa trước của đoàn quân dưới quyền Mancini.

Hamit và Halil Altintop

Halil được sinh sau Hamit đúng 10 phút. Hai người hiện cùng chơi cho các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ - quê hương của họ. Hamit mới tới đầu quân cho Galatasaray trong mùa Hè 2012 sau chiến dịch 2011/12 chơi không thành công cho Real Madrid. Halil thì đá cho Trabzonspor từ năm ngoái sau khi rời Frankfurt.

Rafael và Fabio da Silva

Đây cũng là một cặp anh em sinh đôi. Cùng trưởng thành từ lò đào tạo của Fluminense và sau đó được Man Utd mua năm 2008 nhưng người em Fabio giờ đang phải thi đấu cho QPR theo dạng cho mượn. Trong khi đó, người anh Rafael vẫn tiếp tục gắn bó với M.U và nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải mùa tới.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục