14h00 ngày 09/12, Ulsan Hyundai vs Monterrey: Hiệu ứng AFC Champions League

10:56 Chủ nhật 09/12/2012

Xét về yếu tố đẳng cấp hay những khía cạnh khác, Ulsan Hyundai Horang-i có thể không được đánh giá cao bằng Monterrey. Tuy nhiên, sự hưng phấn sau khi đoạt chức vô địch AFC Champions League và cùng với quyết tâm cao đội, đội bóng Hàn Quốc hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng và giành quyền vào bán kết.

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ không một đội bóng châu Á nào được đánh gái như Ulsan Hyundai bởi những gì họ đã thể hiện trong suốt quãng thời gian vừa qua đã chứng minh điều đó. Có thể ở giải VĐQG Hàn Quốc, đội bóng thành phố Ulsan không thể vươn đến đỉnh cao nhất nhưng ở đấu trường châu lục, Ulsan Hyundai đã lên ngôi vô địch bằng một lối chơi tấn công cống hiến.Những chiến thắng thuyết phục trước Al Hilal, Kuruvchi Bunyodkor và Al Ahli Jeddah đã đưa đội bóng Hàn Quốc đoạt chức vô địch AFC Champions League trong một mùa giải đầy biến động.

Ulsan Hyundai đang rất hưng phấn sau khi đăng quang AFC Champions League

Tuy không phải là ứng cử viên cho chức vô địch FIFA World Cup Club 2012, tuy nhiên chính Ulsan Hyundai lại đang là niềm hy vọng của châu Á tại giải đấu lần này không chỉ là với tư cách của đội vô địch đấu trường châu lục. Mà sức mạnh của Ulsan Hyundai là điều không thể phủ nhận. Lực lượng hiện tại của đội bóng Hàn Quốc đang rất đồng đều ở cả 3 tuyến. Trong đội hình Ulsan Hyundai có tới 3 gương mặt thường xuyên xuất hiện trong đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc. Bên cạnh đó, họ cũng sở hữu những ngoại binh chất lượng như Rafinha và Julian Velez.

Đối thủ của Ulsan Hyundai trong trận tứ kết là Monterrey không phải là cái tên quá xa lạ. Tuy nhiên dấu ấn mà đội bóng Mexico để lại là không thật sự ấn tượng khi họ để thua Kashiwa Reysol (Lúc đó là ĐKVĐ Nhật Bản) và dừng chân ở vòng tứ kết. Thêm vào đó, phong độ hiện tại của Monterrey hiện tại cũng không thật sự ấn tượng khi họ đang trải qua 6 trận liên tiếp mà không được hưởng niềm vui chiến thắng.

Không có nhiều sự chênh lệch ở cặp đấu này, thậm chí Monterrey còn được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên bất lợi đến với đội bóng Mexico là chân sút chủ lực của họ là Humberto Suazo không thể có mặt vì chấn thương. Tiền đạo người Chile cùng với Delgado trong những trận đấu vừa qua gần như là một nửa sức mạnh của Monterrey trong khi Ulsan Hyundai sẽ có đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của ngôi sao Lee Keun-Ho, người vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012.

Nhật Bản và Hàn Quốc cách nhau không xa và đây có thể coi là trận đấu mà Ulsan Hyundai được chơi trên sân nhà. Đó là lợi thế giành cho nhà ĐKVĐ Châu Á trong khi đó Monterrey phải hành quân đến châu Á trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn ở giải VĐQG Mexico. Có thể nhận thấy hầu như mọi yếu tố đang ủng hộ Ulsan Hyundai và nếu như biết phát huy hết những điểm mạnh của mình, tấm vé vào chơi trận bán kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của các học trò HLV Kim Ho Kon.

Dự đoán: 2-1.


Thông tin lực lượng:

+Ulsan Hyundai Horang-i: Xuất phát với đội hình mạnh nhất.

+Monterrey: Tiền đạo Humberto Suazo không thể ra sân thi đấu.

Đội hịnh dự kiến:

Ulsan Hyundai: Kim Young-Kwang, Lee Jae-Seong, Lee Yong, Kim Young-Sam, Kwak Tae-Hwi, Ko Chang-Hyun, Lee Ho, Rafinha, Julian Estiven Velez, Lee Keun-Ho, Kim Shin-Wook.

Monterrey: Orozco, Severo Meza, Luis Lopez, Ricardo Osorio, Darvin Charvez, Gerardo Moreno, Jesus Corona, De Lapena, Neri Cardozo, Aldo de Nigris, Cesar Delgado.
 
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục