09h30 ngày 04/08, Everton vs Real Madrid: Khó có bất ngờ

10:33 Thứ bảy 03/08/2013

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực trong lối chơi và cũng gặt hái được những kết quả khả quan trong 4 trận giao hữu gần nhất. Và có lẽ, Everton sẽ không phải là đối thủ xứng tầm với Los Blancos trong trận đấu tiếp theo tại International Champions Cup.

Với sự xuất hiện của những tân binh sáng giá như Asier Illarramendi, Casemiro và đặc biệt là Isco, lối chơi của Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti đã dần định hình dưới sơ đồ 4-4-2 hình cây thông. Ronaldo trong những trận đấu gần đây đang phải làm quen với vị trí mới, "số 9 rưỡi", thi đấu ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn Karim Benzema. Trong khi đó, tân binh người Tây Ban Nha Isco thường được bố trí thi đấu khá tự do phía sau bộ đôi tiền đạo, giúp ngôi sao trẻ này thoải mái phát huy khả năng sáng tạo của mình. Với sơ đồ chiến thuật này, Real rất ít khi sử dụng những miếng đánh phối hợp từ hai bên cánh khi chỉ có duy nhất Di Marid là chuyên gia chạy cánh thực thụ. Anh sẽ hợp cùng Carvajal trở thành bộ đôi cực kì lợi hại bên hành lang cánh phải.
 

Real đang thi đấu rất vào phom trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Ảnh: Internet

Trong chiến thắng gần nhất trước LA Galaxy trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup, Real đã trình diễn một lối chơi nhanh đến chóng mặt và những bàn thắng của Di Maria và Benzema (lập cú đúp) diễn ra như một điều tất yếu. Ngoài ra, HLV Ancelotti còn sử dụng khá tốt tân binh Casemiro như một "chiếc máy quét" cực kì hiệu quả ở phía giữa sân giúp Los Blancos kiểm soát bóng cực tốt. Với những gì đã thể hiện trong những ngày vừa qua, rất khó để Everton có thể làm nên bất ngờ trước Real giống như những gì họ đã làm trước một Juventus vẫn chưa vào phom.

Tuy nhiên, vẫn không thể đánh giá thấp đoàn quân của HLV Roberto Martinez khi họ đã thi đấu rất kiên cường và chắc chắn trước ĐKVĐ Serie A Juventus. Thậm chí, Everton mới chính là người vượt lên dẫn trước nhờ pha solo hoàn hảo của ngôi sao người Bỉ Kevin Mirallas trước khi chiến thắng ngoạn mục trên chấm luân lưu 11 mét cân não với tỉ số 6-5. Nếu tiếp tục duy trì được lối chơi như trước Bianconeri, Everton sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Real với lối chơi đầy sức mạnh và nghiêng về thể lực của mình.

Dự đoán: 2-1
 


Đội hình dự kiến

Everton: Howard; Baines, Distin, Jagielka, Stones; Pienaar, Osman, Gibson, Mirallas, Fellaini; Anichebe.

Real Madrid: Casillas; Cherysev, Pepe, Ramos, Carvajal; Modric, Casemiro, Isco, Di Maria; Ronaldo, Benzema.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Everton: Lực lượng mạnh nhất.

- Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Marcelo và Jese trở lại. Alonso, Varane, Illarramendi, Coentrao chấn thương.

- 8/11 trận gần đây của Everton và 5/8 trận vừa qua của Real Madrid chỉ có nhiều nhất 1 lần lưới rung trong hiệp 1.

- 5/6 trận gần đây của Real Madrid và 3/5 trận vừa qua của Everton có sự thay đổi tỷ số trong 15 phút cuối.

- Real Madrid luôn dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 ở 5/6 trận đấu vừa qua.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục