02h45 ngày 28/11, Man City vs Viktoria Plzen: Tan nát tại Etihad

14:28 Thứ tư 27/11/2013

Hiếm có đội bóng nào thất thường đến kỳ lạ như Man City. Trong 6 trận gần nhất của họ, 3 sân khách đội quân sao số dưới trướng Manuel Pellegrini không thắng trận nào (trong 90 phút), song 3 trận sân nhà lại là những chiến thắng kiểu hủy diệt. Đêm nay đội chủ nhà đa nhân cách ấy sẽ lại tái hiện trận tennis như trước Tottenham với đối thủ Plzen.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khởi đầu bằng kết quả 4-0 trước Newcastle, rồi tiếp đó là 4-1 trận derby Manchester với M.U, 7-0 khi tiếp Norwich, 5-2 CSKA Moscow và mới nhất là màn hủy diệt Tottenham 6-0, chẳng có giới hạn nào với Man City khi họ được thi đấu trên sân nhà. Cái tên Etihad chỉ miễn nhiễm với nhà ĐKVĐ Bayern Munich – đội bóng được đánh giá là mạnh nhất châu Âu thời điểm này, còn với phần còn lại lục địa già, nơi đây là pháo đài của sự thảm khốc. Chẳng có đội bóng nào, ngay cả Bayern, Barca, Real… ghi đến 21 bàn (và thủng lưới có 2) trong 3 trận gần nhất trên sân nhà như Man City.

Man City đang bay rất cao trên sân nhà

Đêm nay có thể Pellegrini sẽ tạo ra một vài sự thay đổi. Ví dụ như Dzeko đá chính thay Negredo để sát cánh cùng Aguero; Milner thế chỗ Nasri trong đội hình xuất phát hay Javi Garcia bao thầu vị trí mà Yaya Toure bỏ lại… Nhưng ngay cả vậy đội chủ nhà vẫn quá ư vượt trội so với những gì những vị khách đến từ CH Czech mang đến xứ sương mù. Sức mạnh của Man City nằm ở khả năng kiểm soát thế trận, với thời lượng giữ bóng lên đến 59% (cùng với Swansea dẫn đầu Premier League), khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý với độ chính xác trong các đường chuyền lên đến 86% (lại dẫn đầu)… Và dĩ nhiên, các chân sút trứ danh của Man xanh luôn biết biến những cơ hội dù là nhỏ nhất thành đòn trừng phạt đối phương.

Và cũng đừng nghĩ rằng Man City đã chắc chắn có mặt ở vòng knock-out có nghĩa họ đã hết động lực thi đấu. Hiện tại The Citizens vẫn đang thua kém Bayern Munich 3 điểm và đặc biệt là hệ số bàn thắng. Trong nỗ lực đánh chiếm ngôi đầu từ tay nhà ĐKVĐ hòng né tránh các ông lớn ở vòng trong, hàng công khủng khiếp nhất giải Ngoại hạng cần phải thắng càng đậm càng tốt. Ngược lại, chính Plzen mới là đội hết động lực thi đấu, bởi lẽ ngay cả chiếc vé dự Europa League cũng quá xa vời với thầy trò Pavel Vrba hoặc chí ít không có ý nghĩa ở trận đấu này.

Đêm nay có trận tennis nào nữa ở Etihad không? Có, hoàn toàn có thể.

Dự đoán: 4-1 (h1: 2-0)


Hiệp 1 là thời điểm Man City đặc biệt mạnh khi cả 4 trận gần nhất đều dẫn trước đối thủ. Nếu tiếp tục duy trì sức mạnh này, khả năng Man xanh giành chiến thắng cách biệt là rất lớn.

Biến động tỷ lệ châu Á

Điều lạ lùng là dù vừa thắng Tottenham với tỷ số 6-0, tỷ lệ chính trận Man City – Plazen lại vừa giảm từ (0:2 1/4) xuống còn (0:2). Theo đó, thời điểm nhà mạng niêm yết trận đấu này lên sàn lúc 19h30 ngày 21/11, chủ chấp khách (0:2 1/4), nhưng đến 5h30 ngày 25/11, tức chỉ sau chiến thắng Tottenham 1 ngày, tỷ lệ này giảm. Nhưng theo giới chuyên gia, đây thực chất chỉ là cái bẫy của nhà cái và trên thực tế, Man xanh vẫn là cửa đầu tư an toàn hơn.

Nóng trước giờ G

Man City: Kompany, Silva, Jovetic chấn thương.

Theo châu Á, Man City thắng 3/4 trận gần nhất. Đặc biệt trên sân nhà, đội bóng này thắng tỷ lệ đến 7/9 trận, 1 hòa và 1 thua theo tỷ lệ.

3 trận gần nhất chấp đối thủ với tỷ lệ (0:2) trên sân nhà, Man City thắng 2 hòa 1 và không thua.

Plzen: Đội hình đầy đủ.

Plzen thắng tỷ lệ 4 trận liên tiếp trước trận đấu này. Ngoài ra 3 trận sân khách gần nhất, Plzen cũng thắng theo châu Á.

20 trận của Plzen, có 8 trận kết quả chẵn và 12 trận kết quả lẻ.

Tại giải VĐQG CH Czech, Plzen đặc biệt mạnh vào thời điểm 30 phút cuối trận với 14 bàn được ghi.

Lưu ý đặc biệt

Phạt góc Man City: Thống kê tại Premier League cho thấy Man City đang là đội được hưởng nhiều phạt góc nhất. Trung bình mỗi trận đội bóng này giành tới 7,9 quả phạt góc và chỉ bị phạt 2,9 quả. Với sự vượt trội về mọi mặt, khả năng Man xanh giành được số phạt góc nhiều hơn đối thủ là rất cao.

Tổng bàn thắng trên 3 1/4: Man City đặc biệt mạnh trên sân nhà, vì thế những trận đấu tại Etihad thường là những bữa tiệc bàn thắng. Thống kê cho thấy 9/10 trận gần nhất tại đây, tổng bàn thắng của trận đấu có từ 4 bàn trở lên.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục