02h00, ngày 19/06, bảng B, Tây Ban Nha vs Chile: Chạy trốn tử thần

05:43 Thứ tư 18/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau trận thua 1-5 trước Hà Lan ở ngày ra quân, bóng ma bị loại khỏi giải ngay từ vòng bảng bắt đầu lởn vởn trước mắt các nhà vô địch Tây Ban Nha khi họ chuẩn bị chạm trán Chile ở Rio de Janeiro.

Địa điểm: Estadio Jornalista Mário Filho (Maracanã) (Rio de Janeiro, Rio de Janeiro)
Thời gian: 02h00 (16h00 giờ Brazil)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Trọng tài: Mark Geiger (Mỹ)
Tỷ lệ châu Âu: TBN 1.55, Hòa 4.10, Chile 5.80
Tỷ lệ châu Á: 1.90 – 0: 1 – 2.0.

Trong khi Tây Ban Nha còn chưa hết choáng từ khi phải nhận thất bại nặng nề nhất trong 51 năm qua, một kết quả mà truyền thông nước họ miêu tả bằng từ ‘thảm họa’, thì điều tồi tệ nhất có thể lại xảy đến tại sân Maracana tới đây. Một thất bại nữa trước Chile và Hà Lan không thua trước Australia sẽ biến đoàn quân của Vicente del Bosque gia nhập danh sách các nhà đương kim vô địch bị loại ngay từ vòng bảng gồm Brazil (1966), Pháp (2002) và Ý (2010).


Tình cảnh như vậy đưa Tây Ban Nha vào thế buộc phải thắng trước Chile. “Nếu chúng tôi không thể giành chiến thắng, cả đội sẽ bị loại và hậu quả rất tàn bạo”, tiền vệ Cesc Fabregas nói. Trong khi đó, Xabi Alonso có đồng quan điểm về tính chất của trận đấu sắp tới. “Sau khi phải nhận trận thảm bại trước Hà Lan, chúng tôi hiểu rằng trận đấu sắp tới sẽ giống như một trận chung kết”, Xabi Alonso cho biết.

Sự lo lắng đang bao trùm lấy đại bản doanh của Tây Ban Nha. Thậm chí, để tránh gieo cho các cầu thủ thêm phần hoang mang, HLV Vicente Del Bosque mới đây buộc phải lên tiếng trấn an đội nhà, cũng như lên dây cót tinh thần cho các học trò bằng phát biểu như sau: “Mỗi giờ trôi qua, tâm trạng lại tốt hơn. Chúng tôi đang phải đối mặt với thách thức giành chiến thắng trong cả hai trận còn lại. Đây không phải là điều dễ dàng, nhưng có thể thực thi. Tuyển Tây Ban Nha đã chuẩn bị mọi thứ có thể”, HLV Del Bosque nói với kênh Cuatro.


Trái ngược với tâm trạng lo âu thấp thỏm của đối thủ, đội tuyển Chile lại tỏ ra tràn trề tự tin trước giờ bóng lăn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, một kết quả hòa với TBN được xem là thành công với Chile khi có thể mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, 1 điểm lại không phải mục tiêu thầy trò Jorge Sampaoli đặt ra. “Chúng tôi sẽ không ra sân để tìm một trận hòa. Chile sẽ quyết tâm giành chiến thắng theo đúng tinh thần thường thấy của đội”, tiền đạo dày dặn kinh nghiệm 33 tuổi Esteban Paredes của Chile mạnh miệng tuyên bố.

Trận này, người ta nói rất nhiều đến việc HLV Vicente Del Bosque sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình. Theo đó, những cái tên để lại sự thất vọng ở trận gặp Hà Lan như Iker Casillas, Xavi, Pique, Silva hay Costa sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Pepe Reina, Koke, Javi Martinez, Pedro hay David Villa. Về mặt chuyên môn, thay đổi với TBN là điều hết sức cần thiết khi họ cần một sự đột biến, cũng như sáng tạo trong lối chơi.


Rõ ràng, Tây Ban Nha sẽ nhập cuộc bằng một quyết tâm rất cao hòng chạy trốn lưỡi hái tử thần. Ngoài ra, một chiến thắng trước Chile sẽ xốc lại tinh thần đang xuống rất thấp cho La Roja vốn đã bị người Hà Lan vùi dập hồi tuần trước. Cũng giống như cách đây 4 năm, TBN từng để thua Thụy Sĩ ở trận mở màn nhưng sau đó thắng liền các trận kế tiếp để lên ngôi. Đêm nay, liệu kịch bản tương tự có xảy ra?

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Martinez, Ramos, Alba; Busquets, Alonso, Koke; Pedro, Torres, Iniesta

Chile: Bravo; Isla, Mena, Diaz; Medel, Jara, Aranguiz, Vidal, Vargas; Sanchez, Valdivia

 
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục