01h45 ngày 09/09, Tây Ban Nha vs Macedonia: Vì đời là những canh bạc

09:34 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Vicente Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha tiết lộ gương mặt mới Paco Alcacer và thủ thành Iker Casillas sẽ được xếp đá chính trong trận gặp Macedonia. Đặc biệt hơn, Ngài râu kẽm cũng lên tiếng bảo vệ quyết định chọn cầu thủ tuổi teen Munir El Haddadi lên tuyển thay cho Diego Costa dính chấn thương.

Địa điểm: Sân Estadio Ciudad de Valencia (Tây Ban Nha)
Thời gian: 01h45 (giờ VN)
Tỷ lệ châu Âu: Tây Ban Nha 1.07, Hòa 11.30, Macedonia 27.60
Tỷ lệ châu Á: 1.825 – 0 : 2 1/2  – 2.075

Như đã biết, tuyển Tây Ban Nha đang bước vào một thời kỳ mới. Tên tuổi của Xabi Alonso, Xavi, David Villa vẫn còn đó, nhưng giờ không phải lúc người ta hoài niệm về quá khứ. Tuyển Tây Ban Nha cần thực hiện những sự thay đổi, thay vì mãi bảo thủ với những quan điểm và ánh hào quang giờ chỉ còn được viết trong những trang sách.


Báo Tây Ban Nha gọi quyết định chọn Munir El Haddadi lên tuyển của ông Del Bosque là một hành động dũng cảm. Được biết, cầu thủ mới 19 tuổi này đã qua mặt cả những đàn anh như Fernando Torres, Aritz Aduriz, Roberto Soldado, Fernando Llorente và Juan Mata để có suất trong đội hình Tây Ban Nha.

Tiền đạo Fernando Llorente, người bị Del Bosque phớt lờ, không tỏ ra trách móc quyết định của Ngài râu kẽm. Chân sút này cho rằng vị chiến lược người TBN có lý do riêng mới gọi Munir El Haddadi. Thật vậy, Del Bosque không phải tay mơ lần đầu ra nghề. Kinh nghiệm của ông mở ra những kế hoạch bản thân cần thực hiện.


Luận trên góc nhìn chiến thuật, Munir El Haddadi thích hợp với vai trò một số 9 ‘ảo’ nơi hệ thống chiến đấu của tuyển TBN. Tại Euro 2012, ông Del Bosque từng thành công với sơ đồ 4-3-3, mà trong đó số 9 ‘ảo’ đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, sự có mặt của Munir hứa hẹn tạo ra một sự thú vị trong lối chơi của TBN.

Như Llorente đã nói, ông Del Bosque có cái lý riêng của mình xung quanh những quyết định về nhân sự của đội nhà. Có thể người ta không đặt quá nhiều niềm tin vào Munir. Nhưng trong cuộc sống, luôn phải có sự dũng cảm ở các thời điểm quyết định. Gặp Macedonia ở trận đầu tiên của vòng loại Euro 2016, giới chuyên môn dự đoán TBN sẽ thắng, nhưng gặp khó khăn về lối chơi.


Nhưng ngược lại, làn gió mới từ những cầu thủ trẻ khao khát thể hiện mình biết đâu sẽ tạo nên một thế trận bùng nổ cho TBN. Kỳ thực, những gì Del Bosque làm như đang đặt cược vào một ván bài. Mà đời nào có khác những canh bạc. Ở đây, người ta khen Ngài râu kẽm ở chổ dám mạnh dạn đặt cược để mở ra diện mạo mới cho La Roja.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Alba, Albiol, Ramos, Juanfran, Kose, Busquets Fabregas, Pedro, Alcacer, Silva

Macedonia: Pacovski, Ristovski, Todorosvki, Mojsov, Sikov, Spirovski, Trajkovski, Ibraimi, Demiri, Hasani, Jahovic

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục