01h00 ngày 28/01, Cape Verde vs Angola: Cá mập xanh bơi tiếp

11:05 Chủ nhật 27/01/2013

Cape Verde đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi có cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết CAN 2013. Nói vậy cũng không có nghĩa bỏ qua Angola, trên lý thuyết cánh cửa đi tiếp vẫn mở với họ cho dù rất hẹp.

Với thứ tự xếp hạng của bảng A thì cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với cả 4 đội. Đã có nhiều kịch bản được đặt ra, nhưng với tình hình hiện tại, khả năng Cape Verde và đội chủ nhà Nam Phi đi tiếp là rất cao.

Bước vào giải đấu danh giá nhất lục địa đen, Cape Verde chỉ được xem là đội bóng lót đường khi 3 đối thủ cùng bảng đều là đội có số có má: Nam Phi (vô địch năm 1996), Ma Rốc (vô địch năm 1976) và Angola (từng lọt đến tứ kết các năm 2008, 2010). Tuy nhiên với những gì mà đội bóng lần đầu tiên tham dự vòng chung kết CAN trình diễn sau 2 lượt đấu, Cape Verde đã khiến giới điêu mộ phải nhìn họ bằng một ánh mắt hoàn toàn khác.

Cape Verde sẽ đi tiếp?

Ở trận mở màn, lối chơi chắc chắn và đầy khoa học của Cape Verde đã buộc Nam Phi phải chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Nên nhớ, cho dù phải chịu một sức ép ghê gớm từ đội chủ nhà nhưng dưới tài dẫn dắt của HLV Lúcio Antunes, số cơ hội mà Cape Verde tạo ra cũng không hề thua kém đối phương. Bước sang trận đấu thứ 2, lối chơi phòng ngự phản công khó chịu mà HLV biệt danh “Mourinho châu Phi” áp đặt suýt chút nữa đánh bại Ma Rốc, ứng cử viên số 2 của bảng A. Trong trận đấu đó, “cá mập xanh” là đội bóng vươn lên dẫn trước nhờ công của Platini. Nhưng may mắn lại mỉn cười với Ma Rốc khi họ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 nhờ pha làm bàn của El Arabi ở phút 78.

Sau 2 trận đấu thành công trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, cửa ải cuối cùng của Cape Verde là đội bóng nhỉnh hơn chút ít Angola.

Lúc này Angola đang trong tình cảnh khó khăn khi chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu. Muốn đi tiếp, Angola buộc phải có được 3 điểm trọn vẹn trước trước Cape Verde và cầu mong Nam Phi đánh bại Ma Rốc ở trận đấu cùng giờ.

Hãy thử phân tích cơ hội của Angola. Có thể điều kiện đủ (Nam Phi thắng Ma Rốc) nhiều khả năng sẽ xảy ra thì điều kiện cần (thắng Cape Verde) lại khiến “linh dương đen” đau đầu.

Nhìn vào quãng đường CAN 2013 mà đội bóng quốc đảo Đại Tây Dương trải qua để thấy việc đánh bại Cape Verde là một nhiệm vụ cực kì khó khăn. Kể từ vòng loại đến đến thời điểm hiện tại, HLV Lúcio Antunes cùng học trò chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Camaroon, còn lại là 3 trận thắng 2 trận hòa và để lọt lưới có 4 bàn trong 6 trận đấu đó.

Manucho im hơi nặng tiếng 8 trận liên tiếp

Đã vậy, trước một đối thủ kị dơ (Cape Verde thắng 2 hòa 1 trong 3 trận đối đầu với Angola), tiền đạo chủ lực của Angola - Manucho lại đang gặp vấn đề về phong độ khi tịt ngòi 8 trận vừa rồi. Tại vòng chung kết CAN năm nay, Angola cùng với Niger và Algeria là 3 đội tuyển chưa một lần chọc thủng lưới đối phương. Quả thật chiếc vé đi tiếp cho Angola gần như là không thể.

Với quyết tâm ghi dấu ấn trong lịch sử nền bóng đá nước nhà và đang có được phong độ cao, sẽ không quá ngạc nhiên khi chiến thắng thuộc về “cá mập xanh”.

Dự đoán: 1-0


Thông tin lực lượng:

Cape Verde: Ra quân với đội hình mạnh nhất
Angola: Djalma Campos có được thể lực tốt nhất

Đội hình dự kiến:

+ Cape Verde: Vonzinha,Varela, Nando, Gege, Nivaldo, Babanco Platini, Varela, Soares, Mendes, Tavares
+ Angola: Lama, Amaro, Massunguna, Zuela, Miguel, Djelma, Kivuvu, Dede, Gilberto, Mateus, Manucho
Pha Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục