Wimbledon 2017: Coi chừng "mẹ 1 con" Azarenka

12:36 Thứ sáu 07/07/2017

TinTheThao.com.vnGiữa nhiều ngôi sao trẻ được đánh giá cao, bà mẹ một con Victoria Azarenka đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau thời gian dài tái xuất.

victoria-azarenka-759

 Vika đang trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Internet.

Khi mà Victoria Azarenka bước xuống vạch vôi biên ngang ở cuối sân đấu để chuẩn bị giao bóng trong trận đấu với đối thủ người Nga Elena Vesnina tại vòng đấu thứ 2 của giải đấu đơn nữ Wimbledon 2017, một khán giả nam ngồi trên khán đài sân số 3 của Khu phức hợp thể thao All England Club đã hét toáng lên: “Hãy cố lên, mẹ ơi!”.

Đương nhiên, giọng nam đó không thể là của con trai Vika được. Cậu bé Leo - con cô chỉ mới được 7 tháng tuổi và đương nhiên chưa thể biết cách la lối giống như thế này. Câu hét đó, đơn giản chỉ thể hiện một điều – tình cảm mà đám đông khán giả dành tặng cho “bà mẹ một con", chắc chắn là nguồn động viên hề không nhỏ một chút nào.

Hôm qua, Azarenka đã đánh bại tay vợt cộm cám người Nga Elena Vesnina 6-3, 6-3 trong một trận đấu được đánh giá là hay nhất của cô kể từ khi quay trở lại thi đấu sau quãng thời gian nghỉ ngơi 1 năm để sinh con. Hôm qua, nhiều chuyên gia thừa nhận rằng, một Azarenka chậm chạp và bắt nhịp với nhịp điệu thi đấu quá chậm ở Mallorca Open không còn nữa, thay vào đó là một Vika tháo vát hơn, xông xáo hơn và quyết tâm hơn. 

Sau khi xuất sắc đánh bại Catherine “Cici” Bellis ở vòng đầu tiên bằng một chiến thắng ngược dòng kịch tính có điểm số 3-6, 6-2, 6-1, Azarenka đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong trận đấu vòng 2 với Vesnina, dù đây mới chỉ là trận đấu thứ 4 tính từ khi cô quay trở lại với WTA Tour từ hồi tháng 6.

Trong quá khứ, Vika từng đánh bại Vesnina trong cả 7 lần cô giáp mặt đối thủ người Nga, và chưa bao giờ cô để mất quá 8 game đấu, nhưng đối đầu với tay vợt đang là ĐKVĐ của Indian Wells ngay ở thời điểm này, khi cô vẫn chưa tìm lại phong độ đỉnh cao và chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất, chắc chắn là chuyện không hề dễ dàng. Nhưng Vika vẫn giành được chiến thắng áp đảo, một chiến thắng chứng tỏ, cô là rất đối thủ đáng ngại ở giải đơn nữ tại All England Club năm nay.

Dù đang tập trung thi đấu ở Wimbledon, điều đó có nghĩa là nên làm tốt việc chuyên môn, có vẻ như Vika đang “vi phạm” quy định “làm mẹ ra làm mẹ, làm một tay vợt chuyên nghiệp ra một tay vợt chuyên nghiệp” do chính cô đặt ra. Đó là vì cô muốn thảo luận với WTA về chế độ hỗ trợ cho những tay vợt đang làm mẹ muốn bước ra thi đấu.

Azarenka cho biết cô đã nói chuyện với các quan chức của WTA về vấn đề này: “Từ quyền năng của tôi, tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để chuyện này diễn ra vì tôi nghĩ nó là rất quan trọng. Khi những tay vợt nam được hưởng những tiện nghi sang trọng, được ở trong phòng riêng biệt lập và được phục vụ tận răng ở nhiều giải đấu, thì cũng đến lúc phụ nữ có được những lợi ích tương tự”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục