Vòng 1 Fed Cup 2012: Người hùng Kvitova

09:40 Thứ hai 06/02/2012

Quên đi một Grand Slam không thành công trên đất Australia, tay vợt số hai thế giới Petra Kvitova đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG. Giành chiến thắng thuyết phục ngay trên đất Đức, CH Czech đã khởi động hành trình bảo vệ ngôi vô địch Fed Cup một cách suôn sẻ.

Thật ra, màn trình diễn của Kvitova tại Melbourne không đến nỗi nào khi cô cũng lọt vào đến bán kết. Tuy nhiên, thất bại sau 3 set đấu trước Sharapova đã khiến tay vợt người Czech không thể đi đến trận cuối cùng như kỳ vọng trước thềm giải đấu. Ở vòng một Fed Cup, dù được đánh giá cao hơn ĐT Đức, song việc phải thi đấu ở Stuttgart cũng bị xem là một bất lợi tương đối cho các học trò của Petr Pala. Dù là đội đầu tiên giành quyền vào bán kết sau khi dẫn 3-0, song chiến thắng ở các trận đánh đơn của đội khách đã diễn ra không hề dễ dàng.

Petra Kvitova- Ảnh Getty

Nhưng có một kịch bản chung trong tất cả các trận đánh đơn ấy: các tay vợt chủ nhà đều dẫn trước trong set đầu tiên, nhưng cuối cùng đều chịu thua bởi màn ngược dòng ngoạn mục của đối phương. Benesova đi tiên phong với chiến thắng 2-6, 6-4, 6-2 trước Sabine Lisicki, tay vợt chủ lực của ĐT Đức. Ở trận thứ hai, Kvitova thậm chí còn cận kề thất bại khi bị Julia Goerges dẫn 5-4, 30-0 ở set quyết định, nhưng cô đã kịp hồi sinh để giành thắng lợi 3-6, 6-3, 10-8 sau 2 giờ 21 phút thi đấu. Trong ngày thi đấu thứ hai, Kvitova tiếp tục thua set đầu sau loạt tie-break với tỷ số 2-7, nhưng tiếp tục ngược dòng với chiến thắng 6-4, 6-1. Dẫn 3-0, CH Czech sớm giành quyền vào bán kết, bất chấp kết quả hai trận còn lại. Chính vì thế, chiến thắng 6-4, 6-4 của Kerber trước Hradecka chỉ có ý nghĩa danh dự.

"Tôi đã gặp vấn đề với những pha trả bóng trong set đầu tiên, và phải đến giữa set thứ hai mới thực sự cải thiện được điểm yếu ấy", Kvitova thừa nhận. Dù vất vả, nhưng cô gái 21 tuổi này vẫn kéo dài chuỗi chiến thắng trên các sân đấu trong nhà lên con số 27. Và CH Czech vẫn là khắc tinh của Đức với 6 chiến thắng trong 7 lần chạm trán. Đối thủ kế tiếp của họ vào tháng Tư tới sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Ukraina và Italia.

Trong ngày thứ bảy, Sharapova đè bẹp Espinoza 6-2, 6-1, còn Kuznetsova hạ Suarez Navarro 6-3, 6-1 để giúp chủ nhà Nga dẫn TBN 2-0. Thất bại 0-6, 3-6 của Petro và trước Suarez Navarro khiến tình thế căng thẳng hơn một chút, nhưng Kuznetsova đã đánh bại Espinoza 6-2, 4-6, 6-3 trong trận đánh đơn quyết định và đưa đội nhà vào bán kết. Tại bán kết, Nga sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Bỉ - Serbia.

P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục