Việt Nam gặp vô vàn khó khăn sau khi thua trận đôi

09:01 Chủ nhật 05/02/2017

TinTheThao.com.vnĐể Hồng Kông dẫn trước với tỷ số 2-1, tuyển Davis Cup Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức trong ngày thi đấu cuối cùng.

lyhoangnam_nguyenhoangthien_anhkhahoa8_IGDE

 Hoàng Nam và Hoàng Thiên thua đáng tiếc ở trận đôi. Ảnh: Như Huy.

Sau khi thủ hòa đối thủ 1-1 ở 2 trận đánh đơn đầu tiên, trận so tài đôi nam được xem sẽ quyết định cục diện chung cuộc. Hoàng Thiên/ Hoàng Nam, cặp VĐV số 1 nước chủ nhà, được giao trọng trách nặng nề đối đầu với đôi vợt rất kinh nghiệm của đội khách là Karan Rastogi/Wong Chun Hun.

Dưới sự tiếp sức của hàng ngàn CĐV trên khán đài. Hoàng Thiên/Hoàng Nam ăn miếng trả miếng đối thủ và trong thời khắc quyết định nhất set 1, khi tỷ số loạt tie-break là 7-6, đôi chủ nhà đã ghi liển 3 điểm để thắng ngược 9-7.

Tuy nhiên, đó cũng là thời khắc thăng hoa nhất trận đấu của Hoàng Thiên/Hoàng Nam. Họ đã thể hiện rõ sự thua kém về thể lực do phải vắt sức liên tục ở ngày hôm trước, đặc biệt là Hoàng Thiên gặp vấn đề với cơ đùi sau trận thua Wong Hong ở ngày ra quân, trong khi đôi vợt Hong Kong mới đánh trận đầu tiên. Hai tay vợt Việt Nam thua ba ván sau với tỷ số 4-6, 6-7 và 1-6.

Thua trận này, Việt Nam rơi vào thế khó khi những đối thủ Hong Kong vừa cho thấy sự lợi hại vừa bắt bài được các tay vợt chủ nhà. Ở 2 trận đánh đơn còn lại, rất có thể đội khách sẽ tung hết sức bảo vệ thành quả và chỉ cần thắng 1 trận đơn nam nữa, họ sẽ ca khúc khải hoàn, nhưng như thế không có nghĩa các tay vợt chủ nhà sẽ buông xuôi, khi vẫn còn đó Hoàng Nam tuyên bố chưa bỏ cuộc. Còn nước, còn tát, quần vợt Việt Nam sẽ làm lại trong 2 trận đơn nam còn lại diễn ra vào chiều tối 5/2.

Lịch thi đấu ngày 5/2:

Lý Hoàng Nam – Wong Hong Kit

Nguyễn Hoàng Thiên – Li Hei Yin Andrew

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:05 05/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục