Vì sao thế, hỡi Murray?

17:23 Thứ năm 22/06/2017

TinTheThao.com.vnMặt sân cỏ xanh mướt ở Luân Đôn chẳng thể nào giúp Andy Murray thoát khỏi cơn khủng hoảng thành tích kéo dài nhiều tháng qua.

murray-london-2017-draw-preview

 Murray sớm dừng bước ở Aegon Championship. Ảnh: Internet.

Murray đã thất thủ với tỷ số 6-7(4), 2-6 trước tay vợt kém tiếng tăm người Australia là Jordan Thompson ở giải đấu mà anh đang là nhà đương kim vô địch, thậm chí đang sở hữu 5 danh hiệu và đang nhắm đến danh hiệu thứ 6 trong năm nay.

Thua ngay ở vòng đấu đầu tiên trước một tay vợt vô danh vốn dĩ đã là bất ngờ, với Murray, mọi chuyện còn bất ngờ hơn khi Thompson lại là một tay vợt đến với vòng đấu chính tại Queen’s Club thông qua “cửa sau”. Vốn dĩ, tay vợt hạng 90 thế giới người Australia đã bị loại từ vòng đấu loại, nhưng do một tay vợt có suất trong vòng đấu chính là Aljaz Bedene bất ngờ rút lui vì chấn thương cổ tay, thế là Thompson đã nhận được lá thăm may mắn để đôn lân thay thế.

Thất bại trước Thompson mới chỉ là trận thua đầu tiên trên mặt sân cỏ của Murray kể từ mùa giải 2015 cho đến nay. Nghĩa là, kể từ khi để thua Roger Federer sau 3 ván đấu ở bán kết Wimbledon 2015, Murray đã trải qua 12 trận toàn thắng trong mùa giải sân cỏ 2016, giành ngôi vô địch ở Queen’s Club và Wimbledon. Đó là mùa giải sân cỏ thành công nhất trong sự nghiệp của Murray, nó cũng đánh dấu mùa giải 2016 cực kỳ rực rỡ của tay vợt người Scotland, để rồi sau đó, anh leo lên ngôi số 1 thế giới, “đứng trên đầu cả thiên hạ”.

Nhưng kể từ khi mùa giải năm nay bắt đầu, ngoài trừ ngôi vô địch ở Dubai, Murray cho thấy một phong độ không hề xứng đáng là một “Nhà vua ATP”. Chính vì vậy, anh đã bị McEnroe đánh giá là “có trình độ thua kém Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic trong tốp 4”, bình luận này đã khiến Murray nổi xung và phản ứng mạnh mẽ, nhưng với thất bại mới nhất này, liệu rằng anh có còn điều gì để biện minh cho màn trình diễn thất vọng của mình?

“Chắc chắn, đây là một đòn giáng mạnh mẽ vào thẳng mặt tôi. Rõ ràng, giải đấu này đã trao cho tôi sự chuẩn bị tuyệt vời trong quá khứ, và khi đó tôi đã luôn chơi tốt ở đây. Đó không phải là một ý tưởng rõ ràng, nhưng trong quá khứ, có nhiều chàng trai đến với Wimbledon mà trên hành trang không có nhiều chiến thắng. Nhưng đương nhiên, mọi chuyện sẽ là rất có ích hơn nếu có được nhiều trận đấu trong chuyến hành trình đến Wimbledon. Không có gì bảo đảm là tôi sẽ không chơi tốt tại Wimbledon. Dù vậy, chắc chắn phải thừa nhận rằng, tôi sẽ không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch ở All England Club nếu như tôi vẫn chơi như cái cách mà tôi đã thể hiện trong trận thua Thompson ở vòng 1 tại Queen’s Club." Murray lên tiếng thừa nhận.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:20 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục