VFF sắp tái ký hợp đồng một năm với HLV Trần Vân Phát

13:40 Thứ tư 26/09/2012

Sau thông tin về việc chần chừ trong việc ký hợp đồng gia hạn với ông Phát, VFF khẳng định mọi việc đều được tính toán...

Thành công của tuyển nữ tại AFF Cup 2012 có công của HLV Trần Vân Phát. Ảnh: An Nhơn.

Theo giải thích từ phía VFF, không phải tổ chức này không quan tâm tới HLV người Trung Quốc mà việc ký kết phải có quy trình và đặc biệt là sự đàm phán dẫn đến thống nhất giữa hai bên. Sau khi được Tổng cục TDTT đồng ý, HLV Vân Phát cũng sẵng sàng nhận nhiệm vụ tiếp tục dẫn dắt đội nữ Việt Nam, bản hợp đồng gia hạn sẽ được ký ít ngày tới, ngay khi HLV Trần Vân Phát trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ khoảng một tuần tại quê nhà.

Theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, VFF sẽ ký gia hạn hợp đồng với ông Phát thêm một năm, đến tháng 12/2013. Trong thời gian này, nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Trần Vân Phát là đưa tuyển nữ Việt Nam vào tới trận chung kết SEA Games 27 để bảo vệ thành công chức vô địch.

Về mức lương, hai bên từ chối tiết lộ nhưng nhiều khả năng VFF sẽ điều chỉnh theo hướng tăng lên. Trước đó, HLV Trần Vân Phát nhận mức lương 3.000 USD mỗi tháng. Đây là mức lương khá thấp, thậm chí chỉ bằng khoảng một phần 8 so với các HLV ngoại dẫn dắt tuyển nam Việt Nam trước đây như ông Calisto hay Falko Goetz. Sau chức vô địch giải Đông Nam Á, HLV Trần Vân Phát càng cho thấy sự mát tay và năng lực của mình. Kế hoạch trong tương lai, HLV Trần Vân Phát tiếp tục trẻ hóa đội hình để xây dựng một đội tuyển có nền tảng, bền vững.

Về phía VFF, sau SEA Games 27, bóng đá nữ Việt Nam còn có kế hoạch giành quyền đăng cai vòng chung kết nữ châu Á năm 2014 làm bước đệm cho tuyển nữ Việt Nam lần đầu chinh phục thành công vòng loại World Cup nữ 2015. Tại World Cup nữ 2015, số đội tham dự được tăng từ 16 lên 24 và châu Á có 5 suất thay vì 3 suất như trước đây. Vì thế, bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội rất lớn để đạt được ước mơ.

Ở châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Australia là những nước có bóng đá nữ phát triển mạnh nhất. Việt Nam, Myanmar và Thái Lan nằm ở top sau. Tuy nhiên, với những tiến bộ vượt bậc thời gian qua, nữ Việt Nam được đánh giá hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh một suất tham dự World Cup nữ 2015. Tất nhiên, để thực hiện giấc mơ này, VFF sẽ phải tin tưởng và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Trần Vân Phát trong thời gian tới.
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục