Tim Henman: “Lại là cuộc chiến của Top 4”

14:59 Thứ năm 21/06/2012

Thời gian vài ngày trước giờ mở màn Wimbledon là giai đoạn để giới chuyên môn đánh giá, bình luận về tình hình chung. Trong số này có ý kiến nhận định của cựu VĐV quần vợt Tim Henman mà chúng tôi xin giới thiệu dưới đây.

-Chúng ta đang có một mùa hè thể thao tuyệt vời: sau Giải vô địch bóng đá châu Âu là Olympic, còn trước nó là Wimbledon. Vậy anh coi ai là ứng viên chính ở Grand Slam trên sân cỏ?

• Một lần nữa sẽ là cuộc chiến giữa các tay vợt trong Top 4. Có điều rõ ràng là Djokovic, Nadal và Federer đang chiếm thế thống trị trong những năm gần đây và sẽ rất thú vị để xem liệu Murray có thể tham gia vào cuộc tranh chấp này được hay không. Wimbledon là một giải tuyệt vời và cùng với các trận đấu quyết định ở EURO 2012, mùa hè này hứa hẹn sẽ thật sự nóng bỏng.

Tim Henman

Ứng viên của tôi là Djokovic

- Anh có nghĩ Murray sẽ tỏa sáng ở Wimbledon năm nay? Anh ấy vừa thua ngay trận đầu ở Queen’s Club và đang có vấn đề ở lưng...

• Tôi nghe Murray nói rằng chấn thương lưng đã trở thành chuyện quá khứ. Trên mặt sân cỏ, các đường bóng giằng co sẽ ngắn hơn, bóng nảy lên không quá cao, do vậy Murray sẽ cảm thấy thoải mái khi chơi trên mặt sân này. Tuy nhiên, có một thực tế là trong các trận đấu với Federer, Djokovic và Nadal thì cần phải chuẩn bị sẵn sàng ở mức tối đa, phải chiến đấu đến cùng bởi việc đánh bại họ là điều cực kỳ khó khăn.

- Chúng ta hãy nói về Nadal. Anh có nghĩ Nadal sẽ đoạt được chức vô địch Wimbledon ngay sau khi vừa đăng quang ở Roland Garros?

• Tôi rất muốn nói rằng ứng viên sáng giá nhất của tôi là Djokovic, anh ấy đã đoạt 3 chức vô địch trong 4 Grand Slam gần đây. Tuy nhiên, vẫn có vài chi tiết khác cần nhắc đến. Ví dụ như Federer đã khá lâu rồi không chiến thắng ở London, nhưng đừng vì thế mà hạ thấp giá trị của anh ấy. Tôi nghĩ rằng Federer sẽ có động lực cao độ và dựa trên kỹ năng thi đấu trên mặt sân cỏ thì chắc chắn anh ấy sẽ có cơ hội để đoạt chức vô địch Wimbledon.

Serena rất muốn cất tiếng nói

- Còn về cuộc tranh chấp của các tay vợt nữ, anh đánh giá như thế nào? Sharapova có cơ hội thành công hay không sau khi vừa lấy lại ngôi số 1 TG và đoạt chức vô địch Roland Garros?

• Những điều Sharapova vừa làm được là thành tựu vô cùng lớn. Cô ấy nổi lên từ lúc mới 17 tuổi qua việc tỏa sáng ở Wimbledon, sau đó lại mất một giai đoạn dài vật lộn với chấn thương ở vai. Do vậy, việc đoạt được trọn bộ danh hiệu Grand Slam là thành công đáng kinh ngạc của Sharapova. Mọi người đều biết sân cỏ phù hợp với lối chơi của Sharapova hơn các mặt sân khác, nhưng tôi cho rằng Serena rất muốn cất tiếng nói của mình ở London.

- Nói thêm một chút về quần vợt Anh. Anh có ý kiến gì về hệ thống phát triển hiện tại và có muốn thay đổi điều gì đó chăng?

• Tôi nghĩ rằng cần phải làm thêm nhiều sân cỏ hơn nữa, tạo sức hút đối với những đứa trẻ đang chọn lựa chơi quần vợt hay chơi cricket, bóng bầu dục... Nếu như các em đi theo môn thể thao khác thì công việc của các HLV có thể sẽ không đạt hiệu quả cao. Đó là nhiệm vụ không hề đơn giản, tuy nhiên bây giờ Liên đoàn Quần vợt Anh đã bắt đầu nhận ra rằng cần phải đầu tư một khoản tiền lớn hơn cho quần vợt.

- Lúc đó mới hy vọng là trong tương lai gần, quần vợt sẽ được đầu tư nhiều hơn.

• Điều này chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng tôi rất muốn là các khoản tiền đầu tư cần phải được quản lý cẩn thận và dành ưu tiên hàng đầu cho thế hệ trẻ.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục