Thụy Sĩ gây sốc khi hủy diệt Đức, Bồ Đào Nha bị Macedonia cầm chân

01:13 Chủ nhật 27/05/2012

Cả hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Euro 2012 là Đức và Bồ Đào Nha đều gây thất vọng lớn khi không thể tìm được chiến thắng trong loạt trận giao hữu trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều.

Tại đất khách Thụy Sĩ đêm nay, Đức ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất do sự thiếu vắng của 8 trụ cột Bayern Munich. Dù sao, đội quân của Joachim Loew vẫn hơn hẳn người láng giềng với những gương mặt như Hummels, Khedira, Goetze, Oezil hay bộ đôi tiền đạo Podolski - Klose.

Thế nhưng, những diễn biến trên sân lại cho thấy Thụy Sĩ mới là đội bóng thi đấu ấn tượng hơn. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 21, nhận đường căng ngang của Barnetta, Derdiyok đệm bóng tung lưới thủ thành dự bị Ter Stegen mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Chưa đầy hai phút sau, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về Thụy Sĩ và người lập công lại là Derdiyok còn người kiến tạo vẫn là Barnetta.

Đức dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng lối đá tấn công của họ lại không phát huy hiệu quả trước hàng phòng ngự chắc chắn của chủ nhà. Không chỉ vậy, Thụy Sĩ rất lợi hại trong các pha phản công khiến hàng thủ lỏng lẻo của Đức gặp khó.


Mãi đến khi hiệp một sắp kết thúc, Đức mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau pha lập công của Hummels từ cú sút phạt của Oezil.

Ngay từ đầu hiệp hai, Đức đã phải chịu ngay một gáo nước lạnh khi lưới của thủ thành Ter Stegen đã phải rung lên lần ba. Tiền đạo mang áo số 9 của Thụy Sĩ Derdiyok có được hattrick cho riêng mình với cú đánh đầu không thể cản phá.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn và điên rồ với những bàn thắng liên tiếp được tạo ra. Phút 66, Schurrle tung cú sút xa khá hiểm giúp Đức rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Hai phút sau, hàng thủ Đức mắc sai lầm để Lichtsteiner thoát xuống hạ gục Ter Stegen, nâng tỷ số lên 4-2.

Phút 72, Reus có pha đá bồi giúp Đức rút ngắn cách biệt nhưng sang phút 76, tỉ số đã là 5-3 nghiêng về Thụy Sĩ sau pha dứt điểm thành công của Mehmedi.

Phút 88, tỉ số chút nữa đã là 6-3 nghiêng về Thụy Sĩ nếu cú đánh đầu của Fernandes không chạm vào xà ngang. Trận đấu kết thúc và người Đức khó thể hài lòng với màn trình diễn của mình đêm nay. Dù sao thì cũng có thể thông cảm cho Joachim Loew cùng các học trò bởi đây đơn giản chỉ là trận đấu thử nghiệm đội hình của họ.


Đội hình thi đấu:

Thụy Sĩ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Senderos, Zeigler, Mehmedi, Inler, Fernandes, Barnetta, Xhaka, Derdiyok.

Đức: Ter Stegen, Howedes, Mertesacker, Hummels, Schmelzer, Khedira, Schurrle, Goetze, Oezil, Podolski, Klose.

Vào lúc 23h đêm qua, một ông lớn khác của châu Âu là Bồ Đào Nha cũng gây thất vọng lớn. Dù được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với đối thủ Macedonia nhưng Brazil của châu Âu hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã không thể làm được gì nhiều trước sự đeo bám gắt gao của hàng thủ đội khách để rồi phải rời sân ở phút 73. HLV Pento dù đã tung cả Nani hay Almeida  vào sân nhưng cũng không thể thay đổi được tình hình trước hàng phòng ngự nhiều tầng của Macedonia. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Beto - Fabio Coentrao, Bruno Alves, Rolando, Joao Pereira - Micaeh, Moutinho, Veloso - Ronaldo, Postiga, Quaresma

Macedonia: Bogatinov - Sikov, Grncarov, Noveski, Urdinov - Spirovski, Gligorov, Ristevski, Trickovski - Fazli, Pandev
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục