Thủ thành Karius lại "ngáo", Liverpool thua thảm trước Dortmund

06:12 Thứ hai 23/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đã hoàn toàn đúng đắn khi bỏ ra 65 triệu bảng để chiêu mộ thủ thành Alisson Becker khi mà Karius đang ngày một tệ hại.

Jurgen Klopp có sự phục vụ trở lại của Mohamed Salah và Sadio Mane, tuy nhiên chiến lược gia người Đức không đăng ký hai ngôi sao này vào danh sách thi đấu và tung ra đội hình chủ yếu là các cầu thủ trẻ để họ tích lũy kinh nghiệm. Bên phía Dortmund cũng tương tự.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình để áp đặt thế trận. Phút thứ 3, thủ thành Karius suýt chút nữa tạo cơ hội cho đội bóng nước Đức mở tỷ số. Anh bỏ khung gỗ lao ra phá bóng tuy nhiên lại đưa bóng đi đúng vị trí của Philipp, đáng tiếc cầu thủ này lại sút bóng đi ra ngoài.

sau trận liver - Bóng Đá

 Karius mắc sal lầm ngay từ phút đầu.

Những phút tiếp theo, Liverpool nhỉnh hơn về việc kiểm soát thế trận, tuy nhiên những miếng tấn công của họ khá đơn điệu. Markovic, Camacho và Origi gần như không có sự liên lạc với nhau trên hàng công. Trong khi đó Dortmund lại tỏ ra sắc bén hơn trong các pha lên bóng của họ.

Khi thế trận đang bế tắc, Liverpool bất ngờ có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Robertson đã có cú tạt chuẩn xác để Van Dijk bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ thành Hitz mà không bị ai theo kèm. Bàn thắng của trung vệ người Hà Lan khiến trận đấu trở nên sôi động hơn ở những phút tiếp theo. Mặc dù cả hai đội tạo thêm được một số cơ hội ngon ăn nhưng tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, một loạt sự thay đổi về đội hình được các HLV sử dụng ở cả hai bên. Liverpool vẫn chơi áp đảo như ở hiệp thi đấu đầu tiên và phần nào tỏ ra sắc sảo hơn ở các pha lên bóng.

sau trận liver - Bóng Đá

Pulisic lập cú đúp trong trận này. 

Khi đang chơi thăng hoa, phút 66, Liverpool bất ngờ bị thổi phạt đền. Pulisic bị Klavan phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cho Dortmund được hưởng quả đá 11m. Chính Pulisic đã dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Karius, cân bằng tỷ số 1-1.

Trận đấu trở nên cực kỳ sôi động ở những phút tiếp theo. Rất nhiều cơ hội được hai đội tạo ra và đến phút 89, Dortmund đã tận dụng thành công để vươn lên dẫn trước. Từ một pha phản công nhanh Gotze chuyền bóng thuận lợi để Pulisic dứt điểm đầy tinh tế và quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1. 3 phút sau đó, Dortmund có thêm một bàn thắng để cầm chắc chiến thắng. Từ cú sút ở cự ly gần của Pulisic, thủ môn Karius đẩy bóng đến chân của Jacob Bruun Larsen, ở cự ly gần cầu thủ mang áo số 34 dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1.

Chung cuộc: Liverpool 1-3 Dortmund

Đội hình ra sân

sau trận liver - Bóng Đá

 

Endo | 05:45 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục