Thắng đẹp Đài Loan, đội tuyển Việt Nam vẫn bị loại

00:10 Thứ năm 06/12/2012

Trong trận đấu cuối cùng của mình tại vòng bảng, U19 nữ Việt Nam giành thắng lợi 3-1 trước Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà có thể lọt vào trận chung kết vòng loại

Khởi đầu khá thuận lợi, U19 nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước từ phút 16, sau pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Pan Yi-Ting bên phía Đài Loan (Trung Quốc).

Sau đó, thế trận trên sân cùng thời gian giữ bóng vẫn nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, mãi đến phút 43, sau nhiều nỗ lực ép sân, đoàn quân của HLV Nguyễn Duy Hùng mới nhân đôi cách biệt.

Đội tuyển Việt Nam vẫn không thể góp mặt ở vòng chung kết, ảnh Sơn Dũng

Trong tình huống này, đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của Bích Thủy từ bên phía cánh phải, Vũ Thị Thủy bật cao đánh đầu vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 bàn, Đài Loan chủ động đẩy cao tốc độ ngay đầu hiệp 2 và họ sớm có bàn rút ngắn khoảng cách ở phút đầu tiên của nửa giờ thi đấu thứ nhì. Phút 46, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Chang Wei-Ling có pha dứt điểm bất ngờ làm rung lưới thủ môn Nguyễn Thị Hằng, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Đài Loan.

Sau bàn thua, đội U19 nữ Việt Nam càng có thêm động lực để quyết tâm hơn, bởi họ hiểu rằng khoảng cách 1 bàn là khá mong manh. Liên tiếp ở các phút 63 và 64, Thảo Nguyên và Phan Thị Trang có liền 2 cút sút hiểm. Nhưng cả hai lần, thủ thành Pan Ting-Yi bên phía Đài Loan đều có những pha cứu thua xuất sắc, từ chối những bàn thắng ngỡ đâu đã mở ra trước mắt các cô gái trẻ Việt Nam.

Chơi rất hay trong những tình huống vừa nêu, nhưng thủ môn Pan Ting-Yi vẫn không thể giúp cho đội khách tránh được bàn thua thứ 3. Phút 69, Hải Yến bất ngờ tung cú vô lê đầy kỹ thuật từ khoảng 17m, đưa bóng ghim vào góc lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội U19 nữ Việt Nam.

Dù thắng đẹp Đài Loan nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với một suất vào chung kết vòng loại, cũng như suất vào VCK giải châu lục vào năm sau. Bởi, ở trận đấu diễn ra cùng thời điểm, Myanmar cũng dễ dàng chiến thắng đội yếu nhất bảng B là Ấn Độ đến 8-0, để đứng đầu bảng đấu này.

Việc U19 nữ Việt Nam mất ngôi đầu bảng về tay Myanmar khiến cho người hâm mộ chủ nhà hết sức tiếc nuối, bởi về mặt thực lực, chúng ta không hề kém Myanmar. Chỉ có điều đội không chuẩn bị thể lực tốt ở trận đấu đầu tiên với đối thủ vừa nêu, khiến bị hụt hơi trong những phút cuối và thua chung cuộc.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục