Taekwondo: Phía trước là núi

11:19 Thứ bảy 14/04/2012

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic 2012 sẽ khai mạc tại London (Anh quốc). Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Thế vận hội lần này, taekwondo Việt Nam cũng có 2 đợt tập huấn ở nước ngoài.

Chu Hoàng Diệu Linh và HLV Hồ Anh Tuấn

Hiện nay, các tuyển thủ Chu Hoàng Diệu Linh, Nguyễn Thanh Thảo, Dương Thanh Tâm, Nguyễn Thị Đường, Hà Thị Nguyên, Lê Huỳnh Châu, Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Trần Quốc Đạt cùng 2 HLV Hồ Anh Tuấn, Cao Trọng Chinh đã sang Trung Quốc tập huấn khoảng 1 tháng. Theo thông tin từ HLV Hồ Anh Tuấn báo về, trong tuần đầu tiên tại Trung Quốc, các tuyển thủ chúng ta đều luyện tập chung với đội tuyển Trung Quốc, đến tuần thứ 2 cọ xát cùng đội tuyển Bắc Kinh. Ghi nhận trong những buổi luyện tập này, HLV Anh Tuấn cho biết Trung Quốc thành lập 3 nhóm võ sĩ riêng biệt, mỗi nhóm 15 võ sĩ chỉ để làm “quân xanh” cho 3 võ sĩ của họ giành vé tham dự Olympic 2012. Hiện nay, yếu điểm của võ sĩ Việt Nam là thể lực, nên trong giao đối với bạn, các võ sĩ ta thường không phát huy được ưu thế trong các pha đánh liên dòn. Vì vậy, BHL đội cũng đã lưu ý để cải thiện vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Trương Ngọc Để - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, sau khi tham dự giải VĐ châu Á tại TPHCM (từ ngày 4 đến 11/5), đội tuyển Olympic sẽ bước vào giai đoạn “nước rút”. Theo đó, đội tuyển Olympic taekwondo gồm HLV Hồ Anh Tuấn, Trần Quang Hạ cùng 4 võ sĩ Chu Hoàng Diệu Linh, Lê Huỳnh Châu, Nguyễn Thanh Thảo và Nguyễn Hữu Nhân sẽ trải qua đợt tập huấn 6 tuần tại 2 quốc gia: Pháp và Tây Ban Nha từ ngày 10/6 đến 25/7. Theo kế hoạch, sau khi đến Paris, đội tuyển sẽ đến tập luyện tại Perpignan - vùng núi cao 1850m so với mặt biển - trong 10 ngày. Sau đó, đội tuyển sẽ sang Barcelona để tập huấn cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Ngày 1/7, đội trở về Paris để rèn thể lực tại Trung tâm huấn luyện Bagneux trong 7 ngày rồi tập huấn cùng đội tuyển Pháp tại Trung tâm huấn luyện Insep trong 10 ngày. Đến 19/7, đội tuyển tập huấn tại Lille khoảng 5 ngày rồi di chuyển theo đường hầm eo biển Manche để sang thủ đô London vào ngày 25/7.

Với việc được đầu tư tương đối tốt và được cọ xát với đa dạng đối thủ (châu Á là Trung Quốc, châu Âu với Pháp và Tây Ban Nha), về cơ bản 2 võ sĩ Chu Hoàng Diệu Linh và Lê Huỳnh Châu của chúng ta đều có dịp rèn thể lực và khả năng biến đổi linh hoạt chiến thuật đối với từng loại đối thủ. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là điều kiện cần, còn yếu tố “đủ” để chạm tay vào tấm huy chương Thế vận hội là vẫn còn lắm gian nan. Không nói ra nhưng những ai theo dõi bước tiến của taekwondo suốt thời gian qua đều có chung nhận định: lực lượng tham dự Olympic 2012 của chúng ta lần này có phần kém hơn những kỳ Olympic trước. Thực tế là vậy, nhưng tình hình không đến nỗi quá bi quan. Hy vọng có huy chương với taekwondo Việt Nam tại Olympic là không nhiều, nhưng hy vọng với sự tiến bộ qua từng ngày, biết đâu Huỳnh Châu và Diệu Linh có thể gây bất ngờ!

Hà Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục