Số 7 nối nghiệp Ronaldo đang dần "hình thành" tại châu Á

14:53 Chủ nhật 04/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrong lúc Ronaldo đang vui mừng với chức vô địch Champions League thứ 4 thì tại Hàn Quốc xa xôi, người dân Bồ Đào Nha cũng đang dần tìm thấy cho mình người kế thừa CR7.

Những quốc gia trên thế giới luôn có những số áo biểu tượng của đội bóng. Đơn cử như ở Brazil và Argentina, đó là chiếc áo số 10, chiếc áo mà Messi và Neymar đang khoác lên mình. Bồ Đào Nha cũng có một số áo biểu tượng như vậy, chiếc áo số 7.

Không khó để kể ra 2 huyền thoại đã làm nên danh tiếng cho số áo này tại đất nước bán đảo Iberia. Người khởi đầu là Luis Figo còn cầu thủ đang duy trì sự đặc biệt cho nó là Cristiano Ronaldo. CR7 vừa cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League tại Cardiff rạng sáng nay. Đây là danh hiệu Champions League lần thứ tư trong sự nghiệp Ronaldo, anh chính thức sang bằng thành tích của Clarence Seedorf. Không quá để nói, Ronaldo đã vượt qua Messi trên con đường trở thành một huyền thoại của bóng đá thế giới.

 - Bóng Đá

 

Dù vậy, Ronaldo đã bước sang tuổi 32. Với việc tập luyện không ngừng nghĩ, CR7 có một thể chất tuyệt vời nhưng đỉnh cao của anh có lẽ nhiều nhất cũng chỉ còn 4-5 năm nữa. Và đây là lúc, người Bồ Đào Nha đi tìm cho mình một "số 7" mới, một biểu tượng tương lai cho bóng đá nước nhà.

Chàng trai mang tên Diogo Goncalves, người đang mang trên mình chiếc áo số 7 và chinh chiến tại World Cup U20 cùng dàn sao trẻ Bồ Đào Nha có thể là một cái tên đầy triển vọng cho vị trí này.

Chỉ mới 20 tuổi nhưng Goncalves đã có những phát biểu rất tự tin khi được hỏi về chiếc áo số 7: "Đây là số áo mang tính lịch sử với đất nước Bồ Đào Nha. Thế nhưng, tôi không cảm thấy có bất cứ áp lực nào khi khoác nó trên mình. Nó không ảnh hưởng nhiều đến tôi. Con số chỉ mang ý nghĩa tinh thần, quan trọng là người khoác lên mình con số đó thi đấu như thế nào."

 - Bóng Đá

 Goncalves ghi bàn đầu tiên tại World Cup U20 trong trận đấu với Iran.

Phát biểu là thế, nhưng Goncalves không thể che giấu một sự thật rằng, Ronaldo là thần tượng của anh. Khoác lên mình chiếc áo số 7 của Ronaldo tại U20, anh cũng có kiểu tóc hao hao giống CR7. Không những thế, lối chơi của Goncalves thể hiện nhiều nét tương đồng với Ronaldo. Anh là một cầu thủ chạy cánh, thuận chân phải nhưng cũng sử dụng rất tốt chân trái. Với sự tự tin của mình, Goncalves rất thích những tình huống rê bóng hai biên rồi cắt vào trung lộ và tung cú dứt điểm. Một lối chơi sở trưởng của Ronaldo trong những ngày tháng anh gầy dựng danh tiếng tại Man United. Bên cạnh đó, dáng đi bóng và cả dáng đá phạt của Goncalves rất giống Ronaldo.

Những màn trình diễn tại Hàn Quốc cho thấy chiếc áo số 7 không quá rộng với Goncalves. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ cầu thủ thuộc biên chế Benfica có khả năng trở thành người kế thừa xứng đáng chiếc áo số 7 tại đội tuyển Bồ Đào Nha. Hôm nay, Goncalves cùng đồng đội sẽ có cuộc đối đầu đầy khó khăn với Uruguay, đây là cơ hội không thể tốt hơn để anh tiếp tục chứng minh tài năng của mình cho khán giả Bồ Đào Nha và thế giới.

Video: Tài năng của Goncalves

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:30 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục