Ông trùm F1 từng tham vọng thâu tóm Wimbledon

00:10 Thứ bảy 11/07/2015

Tỷ phú Bernie Ecclestone cùng người bạn thân Ion Tiriac từng dự tính bỏ ra 600 triệu bảng nhằm mua lại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Cách đây 20 năm, khi đang ngồi dự khán trận đấu có sự góp mặt của Goran Ivanisevic tại All England Club, cặp đôi Bernie EcclestoneIon Tiriac bất ngờ nảy sinh ý tưởng thâu tóm Wimbledon. Câu chuyện trên được chính Tiriac, cựu HLV từng 9 năm dẫn dắt huyền thoại Boris Becker, tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Telegraph mới đây.

Tỷ phú Bernie Ecclestone từng muốn mua Wimbledon với giá 600 triệu bảng. Ảnh: Internet.

“Tôi ngồi cạnh Bernie khi cả hai đến xem Ivanisevic thi đấu trên sân số 1. Đột nhiên, anh ấy hỏi tôi về giá trị của Wimbledon. Tôi trả lời khoảng 50 đến 60 triệu bảng. Anh ấy tỏ ra phấn khích và khẳng định chúng tôi nên bỏ ra 600 triệu bảng để thâu tóm Wimbledon trong vòng 2 tháng,” Tiriac chia sẻ.

Ecclestone tiết lộ thêm. “Vào thời điểm đó, chúng tôi còn cố gắng nắm quyền điều hành ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới). Không chỉ là một người bạn tốt, Ion còn có rất nhiều kinh nghiệm ở môn quần vợt. Đó là lý do cả hai đều rất nghiêm túc trong thương vụ này.”

“Dẫu vậy, cuối cùng chúng tôi cũng không thể đưa ra lời chào mua khi không nhận được sự đồng tình từ các nhà đầu tư khác. Chúng tôi cần nhiều hơn sự ủng hộ nhưng chẳng thể thuyết phục được tất cả,” giám đốc điều hành hiện tại của Formula One Group - nhóm công ty nắm thương quyền môn đua xe công thức 1 - chia sẻ.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục