Novak Djokovic: Sau thất bại là sự lạc quan

13:16 Thứ ba 18/10/2016 | 3

TinTheThao.com.vnSau những thất bại gây sốc, Novak Djokovic sẽ nỗ lực khép lại mùa giải bằng những màn trình diễn tốt hơn.

novakdjokovic-cropped_nmkmaee9nr1qsh0a5dc6up4

 Djokovic sẽ khép lại mùa giải 2016 theo cách hoàn hảo hơn?. Ảnh: Internet.

Dù đã cân nhắc kỹ càng để lựa chọn một giải đấu thích hợp nhằm quay trở lại kể từ sau US Open, Djokovic vẫn phải chịu thất bại ở đấu tứ kết giải Shanghai Masters trước Roberto Bautista Agut với tỷ số 4-6, 4-6. Hóa ra, vấn đề của tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia trong mùa giải năm nay vẫn còn y nguyên, và dư luận cùng với giới mộ điệu có quyền tiếp tục nghi ngại về anh thêm nữa.

Như vậy Djokovic đã thua Sam Querrey ở vòng 3 Wimbledon, thua Juan Martin del Potro ngay ở vòng 1 Olympic Rio de Janeiro 2016, thua Stan Wawrinka ở chung kết US Open, và với cái thất bại mới nhất này, người ta đang nghi ngại rằng, thời gian “thống trị” ATP World Tour của “Nhà vua” Novak sẽ không còn kéo dài bao lâu.

Trước khi để thua Bautista, Djokovic đã trải qua một trận đấu đầy rẫy vấn đề với Mischa Zverev – anh trai của Alexander Zverev. Mischa chưa bao giờ tỏ ra là một tay vợt mạnh ở ATP World Tour. Tay vợt 29 tuổi người Đức gốc Nga này vẫn chưa giành được một danh hiệu ATP World Tour nào trong sự nghiệp của mình. Djokovic đã ngược dòng giành chiến thắng trong trận đấu đó, nhờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của mình. Nhưng không có chuyện gì lại may mắn đến lần thứ 2. Để thua Bautista ván đầu tiên, cuối cùng Djokovic đã không thể gượng dậy mà đành phải gục ngã. Một kết quả có thể cũng chẳng… bất ngờ với chính Nole.

Trước muôn vàn khó khăn, Djokovic vẫn lạc quan và tự tin rằng, anh sẽ kết thúc mùa giải 2016 trong sự mạnh mẽ. Thực chất, ai cũng hiểu, Djokovic không lạc quan, không tự tin không được, vì anh cũng chẳng còn đường lùi. Không phải Andy Murray đang chơi rất hay, cũng không phải Wawrinka “khắc tinh” – Wawrinka không có ở Shanghai, chính Djokovic đang phải đối mặt với một đối thủ cực kỳ to lớn, đó là bản thân của anh. Đánh bại những tay vợt khác thì dễ, vượt qua khúc mắc của bản thân, đó mới chính là vấn đề.

“Mọi chuyện chưa kết thúc đâu. Vẫn còn một số giải đấu đang định hình ở phía trước còn lại của mùa giải năm nay, ở Paris, ở London. Tôi sẽ cố gắng làm sao để mình thật sự sẵn sàng cho mùa giải sân trong nhà này, nơi mà tôi luôn luôn, trong vài mùa giải trở lại đây, đều chơi rất tốt. Tôi sẽ cố gắng làm sao để thi đấu tốt hơn như thế này," Djokovic nói sau khi thua Agut.

Djokovic cho biết, anh đang cố gắng để đưa phong độ hiện tại quay về mức cơ bản – mức cơ bản ở đây chính là “chiếm ưu thế hầu như tuyệt đối với phần còn lại của thế giới”, và việc quây quần cùng gia đình trong vài ngày sắp tới, thư giãn tâm lý, sẽ là cách giúp anh đạt được điều đó. Djokovic nói: “Có những thứ mà tôi cần tìm lại như là tâm lý và cảm xúc. Tôi đang tập trung vào điều đó nhiều hơn. Đó là giai đoạn chuyển giao ở đâu đó giữa chặng hành trình. Có lẽ, đơn giản chỉ là tôi quá kiệt sức sau quá nhiều trận đấu trong 15, 20 tháng trở lại đây. Có lẽ tất cả những điều đó khiến tôi có cảm giác theo cách này. Nhưng một lần nữa, như tôi đã từng nói, không sớm thì muộn, tôi cũng phải trải nghiệm quãng đường như thế này...

...Tôi biết tôi không thể chơi bóng với đẳng cấp cao nhất trong tất cả mọi thời điểm. Thật tốt khi có trải nghiệm này, vì thế, tôi hy vọng một thời điểm tốt hơn sẽ đến. Tôi đoán là tất cả chúng ta, là con người, đều phải trai qua những giây phút dao động trong mỗi ngày, và đôi khi, mọi thứ không đi theo cái cách mà chúng ta mong muốn”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:15 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục